No data was found

การเจรจาไบเดน-ปูตินต่างยกย่องกันในเชิงบวก

กดติดตาม TOP NEWS

ประธานาธิบดีสหรัฐและรัสเซีย ได้พบปะกันในการประชุมสุดยอดเพื่อเจรจาในด้านความสัมพันธ์ระหว่างประเทศ สหรัฐยื่นความจำนงค์ว่าไม่เคยต้องการให้มีสงครามเย็นครั้งใหม่

ประธานาธิบดีโจ ไบเดนแห่งสหรัฐและประธานาธิบดีวลาดิมีร์ ปูตินแห่งรัสเซีย ได้พบปะเจรจากันในการประชุมสุดยอด เมื่อวันพุธที่ผ่านมา บรรยากาศแห่งการเจรจาเป็นไปอย่างผ่อนคลาย เนื่องจากผู้นำทั้งสองพยายามแสดงความคิดเห็นอย่างระมัดระวังและเป็นไปในเชิงบวก การพูดคุยครั้งนี้ใช้เวลานานกว่า 3 ชั่วโมง โดยไบเดนได้กล่าวว่า สหรัฐไม่ได้ต้องการให้เกิดสงครามเย็นครั้งใหม่

ภายหลังการประชุม ประธานาธิบดีแห่งรัสเซียได้ออกมากล่าวกับสื่อมวลชนว่าการสนทนาเป็นไปอย่างสร้างสรรค์ พร้อมเสริมว่าพวกเขาทั้งคู่ต่างเห็นชอบให้เอกอัครราชทูตได้กลับมาประจำตำแหน่งเช่นเดิม

ด้านประธานาธิบดีสหรัฐ ได้กล่าวว่า เขาและปูตินได้สำรวจการทำงานร่วมกันในพื้นที่ที่อดีตมีผลประโยชน์ทับซ้อนกัน รวมถึงอาร์กติก อิหร่าน และซีเรีย ซึ่งสองประเทศมหาอำนาจนิวเคลียร์ที่ใหญ่ที่สุด จะมีความรับผิดชอบร่วมกันในเวทีโลก

อย่างไรก็ตาม ไบเดนได้เตือนรัสเซียอย่างเฉียบขาดเกี่ยวกับการโจมตีทางไซเบอร์ใดๆก็ตาม โดยไบเดนได้กล่าวว่า มีพื้นที่ 16 แห่งที่กำหนดไว้อย่างชัดเจนของโครงสร้างพื้นฐานที่สำคัญของสหรัฐ ซึ่งพื้นที่เหล่านั้น ควรถูกจำกัด และหากถูกละเมิด สหรัฐก็พร้อมจะตอบโต้ในรูปแบบไซเบอร์เช่นกัน

ด้านการพูดคุยเกี่ยวกับเรื่องโลกจะได้เห็นสงครามเย็นในศตวรรษที่ 20 เมื่อสหรัฐและรัสเซียใช้เวลาหลายสิบปีอยู่ในความขัดแย้งทางนิวเคลียร์ก่อนที่สหภาพโซเวียตจะล่มสลายในที่สุด ไบเดนกล่าวว่าปูตินรู้ถึงความต้องการของตนว่า สิ่งสุดท้ายที่สหรัฐต้องการคือสงครามเย็น

ก่อนหน้านี้ความสัมพันธ์ทางการทูตระหว่างสหรัฐและรัสเซียต้องพังลงตั้งแต่ไบเดนเข้ารับตำแหน่งประธานาธิบดีในเดือนมกราคมเพราะหลังจากที่ไบเดนเปรียบปูตินเป็น นักฆ่า ในเดือนมีนาคม รัสเซียได้ให้อนาโตลี อันโตนอฟ เอกอัครราชทูตของรัสเซียในสหรัฐกลับมา และด้านจอห์น ซัลลิแวน ทูตสหรัฐประจำรัสเซียก็ต้องเดินทางกลับเช่นเดียวกัน

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

แม่ช็อค ติดต่อลูกชายไม่ได้ พบกลายเป็นศพ รมควันคาห้องพัก
หนุ่มชัยภูมิลูกอีสาน แรงงานไทยหนีภัยสงคราม กลับมาปลูกองุ่นขาย รายได้งาม
ดื่มกาแฟจากตู้กด เจอแมลงไม่รู้ตัว แพ้เกือบตาย
ตัวประกันในเงื้อมมือฮามาส เจรจากันถึงไหนแล้ว
“พาณิชย์” ลุยต่อ จัดธงฟ้าราคาประหยัด ลดภาระค่าครองชีพพี่น้องประชาชน จ.นครพนม
แล้งจัด ชุมชนโบราณ 300 ปีโผล่กลางเขื่อนฟิลิปปินส์
หลุดโผ!ปรับครม.เศรษฐา 2 ปลอบใจ "เจ๊แจ๋น" หาเก้าอี้ใหม่รองก้น "กุนซือนายกฯ"
"คณะก้าวหน้า" ไม่แยแสกฎเหล็ก "กกต." เดินหน้ารณรงค์หาแนวร่วมลงสมัครส.ว.ทำเป็นฟุ้งคงกลัว "ส.ว.ส้ม" พาเหรดเข้าสภาสูง
"ปคบ." ยันฟ้องศาลทุกคดี "นอท" เฉพาะค่าปรับเกือบ 2 ล้านไม่เข็ด ซิกแซกเปลี่ยนชื่อ "ลอตเตอรี่พลัส"ขายออนไลน์เร่งสอบเอาผิดเพิ่ม
สอบสวนกลาง รวบแก๊ง “ซ้อส้ม” ทวงหนี้เงินกู้โหดรุมซ้อมผู้เสียหายปางตาย

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น