No data was found

“หมอระวี” ย้ำสถาบันกษัตริย์ คือหลักของประเทศ! บทลงโทษต้องหนัก ถ้าไม่ทำผิดก็ไม่ต้องกลัว

กดติดตาม TOP NEWS

"หมอระวี" ย้ำสถาบันกษัตริย์ คือหลักของประเทศ! บทลงโทษต้องหนัก ถ้าไม่ทำผิดก็ไม่ต้องกลัว

เมื่อวันที่ 6 พ.ย. น.พ.ระวี มาศฉมาดล ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคพลังธรรมใหม่ กล่าวถึงประเด็นแก้ไขกฎหมายมาตรา 112 ว่า หลักของพรรคพลังธรรมใหม่คือ มาตรา 112 ดีอยู่แล้วไม่ต้องแก้ กฎหมายนี้มีปัญหาเฉพาะคนที่มีปัญหาเท่านั้น อีกทั้งกฎหมายนี้ก็ไม่เกี่ยวข้องอะไรกับระบอบประชาธิปไตย ในส่วนของสิทธิมนุษยชนก็เช่นกัน ถ้าใครไม่ทำความผิดก็ไม่ได้เป็นปัญหา สถาบันพระมหากษัตริย์ถือว่าเป็นสถาบันหลักของประเทศไทย ดังนั้นต้องมีกฎหมายเฉพาะ หรือมีการกำหนดโทษให้หนัก ถือเป็นเรื่องปกติ ตนมองว่าโทษจำคุก 3 ถึง 15 ปีถือว่ามีความเหมาะสม เพราะหากกำหนดโทษให้น้อย สุดท้ายประเทศไทยจะแตกสลาย

นพ.ระวี กล่าวต่อว่า บรรดาบุคคลที่อ้างว่าการพูดถึงสถาบันพระมหากษัตริย์คือการวิจารณ์โดยสุจริตคงต้องย้อนถามกลับไปว่า สุจริตใจจริงหรือไม่ ที่พูดไปแล้ว
มีผลประโยชน์กับประเทศชาติและประชาชนจริงหรือไม่ ตนเชื่อว่า ถ้าพิสูจน์ได้ว่าเป็นความจริง อัยการเขาก็จะไม่สั่งฟ้อง เพราะฉะนั้นเหตุผลที่ต้องไปแก้โทษของกฎหมายมาตรา 112 จะทำไปเพื่ออะไร

” เมื่อมีการวิพากษ์วิจารณ์สถาบันพระมหากษัตริย์ ด้วยความอาฆาต มาดร้าย ดูหมิ่น สร้างความเกลียดชัง นี่คือการสั่นคลอนถาบันหลักของประเทศ เพราะฉะนั้น อย่านำไปเปรียบเทียบกับประชาชนคนธรรมดาทั่วไป นี่คือคำตอบว่าเหตุใดบทลงโทษในมาตรานี้จึงต้องหนัก”นพ.ระวี กล่าว

นพ.ระวี กล่าวต่อว่า บรรดาของกลุ่มที่กระทำความผิดในมาตรานี้ ตนไม่เชื่อว่าจะถูกตัดสินโทษเพียงเพราะถูกการกลั่นแกล้ง ทุกคดีจะต้องมีมูลมีหลักฐานที่อัยการสามารถพิสูจน์ได้ นำมากลั่นกรองจนนำไปสู่การส่งฟ้อง ทุกคนก็เห็นกันอยู่แล้วว่า ทุกครั้งที่แกนนำม็อบกลุ่มต่าง ๆ แสดงพฤติกรรม ดูหมิ่น จาบจ้วงสถาบัน เมื่อไปสู่ชั้นศาลก็มักจะได้รับการประกันตัวออกมาตลอด แต่เมื่อออกมาแล้ว ก็มีการกระทำความผิดซ้ำซาก

 

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

"ชาดา" เอาจริงขีดเส้น "ลูกหนี้-เจ้าหนี้" ต้องเข้าระบบก่อน 31 พ.ค.นี้
"ภัทร เหมสุข"ย้ำเตือนแล้วระวังอย่าปล่อยข้าว 10 ปีกระทบชื่อเสียงปท. หลังต่างชาติเป็นห่วงปลอดภัย
เครือซีพี ชู 3 Big Goals สู่ความยั่งยืน ความเป็นกลางทางคาร์บอน, ลดขยะให้เป็นศูนย์ และผลักดันเรื่องการศึกษา ผนึกพลังเครือข่ายพันธมิตรและสตาร์ทอัพไทยร่วมแก้ปัญหาและชี้โอกาสทางการแข่งขันให้กับประเทศ บนเวที Decarbonize Thailand Symposium 2024
“แม่น้องไนซ์” บุกโรงพักแจ้งจับพม. โวยคุกคามลูก แจง“วิปัสสนา” คือ “ซูม”
"รุ้ง-มายด์" นำทีมกลุ่มทะลุฟ้า ยื่นหนังสือร้องรัฐบาล ปล่อยตัวนักโทษ 112 เล่นใหญ่จี้นายกฯต้องรับผิดชอบปม "บุ้ง" เสียชีวิต
นักวิจัยค้นพบสาเหตุเกิดลิ่มเลือดอุดตัน จากวัคซีนโควิด
ไอร์แลนด์เตรียมรับรองรัฐปาเลสไตน์ –แอฟริกาใต้ร้องศาลโลก
สหรัฐ ไบเดน-ทรัมป์ ประกาศร่วมศึกดีเบท
อินโดนีเซีย เครื่องบินไฟไหม้ ลงจอดฉุกเฉิน
กกต.ระยอง จัด Kick off การเลือกตั้งสมาชิกวุฒิสภา '20 กลุ่มอาชีพ ร่วมใจ ขับเคลื่อนประเทศไทยไปพร้อมกัน' ภายใต้กิจกรรมรณรงค์ประชาสัมพันธ์การให้ได้มาซึ่งสมาชิกวุฒิสภา

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น