logo

“ชาดา” เอาจริงขีดเส้น “ลูกหนี้-เจ้าหนี้” ต้องเข้าระบบก่อน 31 พ.ค.นี้

"ชาดา" เอาจริงขีดเส้น "ลูกหนี้-เจ้าหนี้" ต้องเข้าระบบก่อน 31 พ.ค.นี้

ชาดา” เอาจริงขีดเส้น “ลูกหนี้-เจ้าหนี้” ต้องเข้าระบบก่อน 31 พ.ค.นี้

วันที่ 16 พ.ค. 67 ที่ทำเนียบรัฐบาล นายชาดา ไทยเศรษฐ์ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงมหาดไทย ในฐานะที่ปรึกษาของคณะกรรมการแก้ไขหนี้สินนอกระบบ ระบุว่า ได้มีการแก้ไขปัญหาหนี้นอกระบบแล้วกว่าแสนราย ขอความร่วมมือเจ้าหนี้หรือลูกหนี้ให้เข้าร่วมโครงการภายใน 31 พ.ค.นี้ หากไม่เข้าร่วม ขอแสดงความเสียใจล่วงหน้า เพราะต้องถูกตรวจสอบแน่นอน และถูกดำเนินการตามกฏหมายอย่างเข้มข้น โดยเฉพาะเจ้าหนี้นอกระบบที่ปล่อยกู้ดอกเบี้ยสูงทุกราย ไม่ว่าจะเป็นนอมินีของใครก็ตาม ส่วนเจ้าหนี้ที่เป็นราชการก็ต้องมาแสดงตัวด้วย หากไม่มาจะโดนสองเด้ง ทั้งในราชการและระบบ

ชาดา เอาจริงขีดเส้น ลูกหนี้-เจ้าหนี้

 

ข่าวที่น่าสนใจ

ขณะที่ นายกิตติรัตน์ ณ ระนอง ประธานที่ปรึกษาของนายกรัฐมนตรี ในฐานะที่ปรึกษาคณะกรรมการแก้ไขหนี้สินนอกระบบ ระบุว่า การที่เจ้าหนี้ไม่เข้าร่วมโครงการแก้หนี้ จะทำให้อยู่ในข้อสันนิษฐานว่าเจ้าหนี้อาจจะไม่อยากได้เงินคืน แต่รัฐบาลไม่อยากให้เกิดขึ้น เพราะลูกหนี้ต้องจ่ายหนี้ เจ้าหนี้ต้องได้เงินคืน จึงขอให้เข้ามาอยู่ในระบบ เพื่อมาจัดการบริหารดอกเบี้ยและเงินต้นให้ลูกหนี้สามารถจ่ายได้ เจ้าหนี้ได้เงินคืน ยืนยันทุกฝ่ายพร้อมให้ความคุ้มครอง

 

ส่วนการคุ้มครองเจ้าหนี้และลูกหนี้ พล.ต.ท.ธัชชัย ปิตะนีละ ผู้ช่วยผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ในฐานะผู้แทนของรักษาราชการแทนผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ กล่าวว่า หากเข้าสู่กระบวนการแก้หนี้ของรัฐบาล จะไม่ถูกดำเนินคดี และได้รับการคุมครองตามกฏหมายแน่นอน แต่หากเจ้าหนี้หรือลูกหนี้ไม่เข้าสู้กระบวนการจะถูกดำเนินคดีตามกฏหมายทั้งการลงโทษจับกุมและยึดทรัพย์ต่อไป

สำหรับตัวเลขล่าสุด มีผู้ลงทะเบียนหนี้นอกระบบ 153,400 คน กระทรวงมหาดไทยดำเนินการแก้ไข ทั้งให้เจ้าหนี้และลูกหนี้ได้พบและตกลงกันได้แล้ว 143,838 คน อยู่ระหว่างดำเนินการ 9,562 คน มีมูลหนี้ลดลง 1,167,377 คน ประสงค์ดำเนินคดี 455 คน ทั้งนี้ กระทรวงกำหนดให้ทุกจังหวัดดำเนินการไกล่เกลี่ยหนี้นอกระบบให้แล้วเสร็จ ภายใน 31 พ.ค. นี้

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

เพจกล้าที่จะก้าว นำเหยื่อ “แชร์ลูกโซ่ธุรกิจออมทอง” เข้าร้องเรียน ดีเอสไอ ภาค 1 หลังโดนโกงสูญเงินนับร้อยล้าน
"บิ๊กอุ้ม" ลุยบุรีรัมย์กับ "กสศ." แก้ปัญหาเด็กหลุดนอกระบบการศึกษา มอบ "สกร." ตามเด็กถึงบ้าน ตั้งเป้าเทอม 2/2567 "บุรีรัมย์เด็กดร็อปเอาต์เป็นศูนย์"
"อุทยานประวัติศาสตร์ภูพระบาท" ชื่อนี้มีที่มา ลุ้นเป็น "มรดกโลก" แห่งที่ 8 ของประเทศไทย
สถานทูตฯ เตือนคนไทยในฝรั่งเศส ระวังตัว หลังเกิดเหตุวินาศกรรมเผาเส้นทางรถไฟ
จนท.เฝ้าระวัง "น้ำป่า" ไหลหลากผ่ากลางโรงเรียน หวั่นอาคารถล่ม วิกฤติซ้ำซ้อน เด็กนร. โดนไฟช็อต เร่งหามส่งรพ.ด่วน
"อ.อ๊อด" ค้านใช้ไซยาไนด์กำจัด "ปลาหมอคางดำ" หวั่นกระทบสิ่งแวดล้อม
โปรดเกล้าฯ พระราชทานสัญญาบัตรตั้งสมณศักดิ์ พระราชาคณะ 5 รูป วัดโพธิ์
สุดเศร้า "เบนซ์ ธนธิป" อดีตนักแสดง เสียชีวิตแล้ว หลังตกเตียงผู้ป่วย
"สหกรณ์ฯพรหมคีรี" เตรียมรับมือมังคุดทะลัก มั่นใจราคาไม่ตกเหตุสมาชิกทำมังคุดคุณภาพ
"กรมที่ดิน" ผนึกกำลัง 7 หน่วยงาน เร่งออกหนังสือสำคัญสำหรับที่หลวง แก้ไขปัญหาการบุกรุกที่ดินของรัฐ

ดู LIVE รายการ

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น