logo

สหรัฐ ไบเดน-ทรัมป์ ประกาศร่วมศึกดีเบท

ไบเดนยอมรับคำท้าจากทรัมป์แล้ว ทั้งสองตอบรับคำเชิญจาก CNN และ NBC ร่วมดีเบท 2 ครั้ง-ดีเบทครั้งแรกจะจัดขึ้นในสตูดิโอที่ไม่มีผู้ชม

ในที่สุด ประธานาธิบดี โจ ไบเดน ของสหรัฐ ก็ยอมรับคำท้าดีเบทของนายโดนัลด์ ทรัมป์ ที่เกิดขึ้นซ้ำแล้วซ้ำเล่า โดยตกลงที่จะเผชิญหน้ากับทรัมป์ ซึ่งเป็นคู่แข่งจากพรรครีพับลิกัน ในการดีเบทอย่างน้อยสองครั้ง ก่อนที่ผู้มีสิทธิเลือกตั้งจะไปลงคะแนนเสียงเลือกประธานาธิบดีคนใหม่ในเดือนพฤศจิกายน

ทั้งสองตอบรับคำเชิญจาก CNN และ ABC News เพื่อเข้าร่วมการดีเบทซึ่งมีกำหนดจะจัดขึ้นในวันที่ 27 มิถุนายน และ 10 กันยายน ตามลำดับ CNN กล่าวว่าการอภิปรายครั้งแรกจะจัดขึ้นในสตูดิโอในเมืองแอตแลนตา ในรัฐจอร์เจีย ซึ่งเป็นรัฐสวิงสเตทสำคัญ โดยไม่มีผู้ชม

ข้อตกลงดังกล่าวเกิดขึ้น หลังจากการท้าทายหลายเดือนจากทรัมป์ รวมถึงคำท้าที่เกิดขึ้นเมื่อเดือนที่แล้วว่า เขาพร้อมขึ้นดีเบททุกที่ทุกเวลา ในที่สุดไบเดนก็โพสต์คลิปตัวเองบน X เมื่อวานนี้ว่า ยอมรับคำท้า โดยกล่าวว่า “โดนัลด์ ทรัมป์ แพ้การดีเบตให้ผมสองครั้งในปี 2020 ตั้งแต่นั้นมา เขาก็ไม่เคยปรากฏตัวเพื่ออภิปรายอีกเลย ตอนนี้เขาทำเหมือนอยากจะอภิปรายอีกครั้ง เอาล่ะ ว่ามาเลยเพื่อน ได้ยินว่านายว่างวันพุธนี่นา (หมายถึง วันหยุดของการพิจารณาคดีอาญาของทรัมป์ในนิวยอร์ก )

ทรัมป์ตอบโต้บน Truth Social แพลตฟอร์มโซเชียลมีเดียของตนเอง โดยกล่าวว่า “เป็นเกียรติอย่างยิ่ง ที่ได้ตอบรับคำเชิญเข้าร่วมดีเบทของ CNN และ ABC “โจ เจ้าเล่ห์ (Crooked Joe) เป็นนักโต้วาทีที่แย่ที่สุดที่ผมเคยเผชิญมา เขาไม่สามารถแม้แต่จะรวมสองประโยคเข้าด้วยกันได้! และเขายังเป็นประธานาธิบดีที่เลวร้ายที่สุดในประวัติศาสตร์ของสหรัฐอีกด้วย” อีกทั้งทรัมป์เสริมว่า เขาแนะนำให้มีการดีเบทมากกว่า 2 ครั้ง และเพื่อให้น่าตื่นเต้น ควรจัดในสถานที่ขนาดใหญ่มากๆ แม้ว่าไบเดนจะกลัวฝูงชนก็ตาม พร้อมทิ้งท้ายว่า เขาพร้อมขึ้นชกแล้ว!!!

การดีเบทครั้งนี้ ถือเป็นการแหวกธรรมเนียมสำหรับการแข่งขันชิงตำแหน่งประธานาธิบดีสหรัฐ ประการแรกเพราะจัดขึ้นโดยไม่มีผู้ฟังเข้าร่วม สอง เป็นการจัดโดยสื่อมวลชน ซึ่งปกติแล้วการดีเบทดั้งเดิมจะจัดโดยคณะกรรมาธิการดีเบทของทางการ ซึ่งมักจะจัดการโต้อภิปรายทั้งหมด 3 ครั้ง และในครั้งนี้ คณะกรรมาธิการได้วางแผนที่จะเป็นเจ้าภาพจัดการดีเบท ในวันที่ 15 กันยายน, 1 และ 9 ตุลาคม

สำหรับในศึกชิงตำแหน่งครั้งก่อนในปี 2020 การดีเบทครั้งแรกระหว่างทั้งสองเป็นไปอย่างไม่ราบรื่นนัก เพราะมีการแย่งกันพูด หรือพยายามขัดจังหวะ ส่วนดีเบท ครั้งที่สองถูกยกเลิกทรัมป์ติดโควิด และปฏิเสธที่จะเข้าร่วมผ่านลิงก์วิดีโอ

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

ทั่วไทยเจอฝนฟ้าคะนอง 17 จว.อ่วม ฝนถล่ม เสี่ยงน้ำท่วมฉับพลัน กทม.ก็โดนด้วย
เพจกล้าที่จะก้าว นำเหยื่อ “แชร์ลูกโซ่ธุรกิจออมทอง” เข้าร้องเรียน ดีเอสไอ ภาค 1 หลังโดนโกงสูญเงินนับร้อยล้าน
"บิ๊กอุ้ม" ลุยบุรีรัมย์กับ "กสศ." แก้ปัญหาเด็กหลุดนอกระบบการศึกษา มอบ "สกร." ตามเด็กถึงบ้าน ตั้งเป้าเทอม 2/2567 "บุรีรัมย์เด็กดร็อปเอาต์เป็นศูนย์"
"อุทยานประวัติศาสตร์ภูพระบาท" ชื่อนี้มีที่มา ลุ้นเป็น "มรดกโลก" แห่งที่ 8 ของประเทศไทย
สถานทูตฯ เตือนคนไทยในฝรั่งเศส ระวังตัว หลังเกิดเหตุวินาศกรรมเผาเส้นทางรถไฟ
จนท.เฝ้าระวัง "น้ำป่า" ไหลหลากผ่ากลางโรงเรียน หวั่นอาคารถล่ม วิกฤติซ้ำซ้อน เด็กนร. โดนไฟช็อต เร่งหามส่งรพ.ด่วน
"อ.อ๊อด" ค้านใช้ไซยาไนด์กำจัด "ปลาหมอคางดำ" หวั่นกระทบสิ่งแวดล้อม
โปรดเกล้าฯ พระราชทานสัญญาบัตรตั้งสมณศักดิ์ พระราชาคณะ 5 รูป วัดโพธิ์
สุดเศร้า "เบนซ์ ธนธิป" อดีตนักแสดง เสียชีวิตแล้ว หลังตกเตียงผู้ป่วย
"สหกรณ์ฯพรหมคีรี" เตรียมรับมือมังคุดทะลัก มั่นใจราคาไม่ตกเหตุสมาชิกทำมังคุดคุณภาพ

ดู LIVE รายการ

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น