logo

นราธิวาสป่วน โจรใต้ลอบเผากล้องวงจรปิด-ยิงหม้อแปลงไฟฟ้าสนั่น 9 จุด

โจรใต้ป่วน เชิงสัญลักษณ์ วันก่อตั้งขบวนการมนูญาฮีดีนมลายู ปัตตานี ลอบเผากล้องวงจรปิด-ยิงหม้อแปลงไฟฟ้า วุ่น 9 จุด ใน 2 อำเภอ ที่นราธิวาส

นราธิวาสป่วน โจรใต้ลอบเผากล้องวงจรปิด-ยิงหม้อแปลงไฟฟ้าสนั่น 9 จุด    Top News รายงาน

 

โจรใต้

ข่าวที่น่าสนใจ

เมื่อเวลา 06.00 น. วันที่ 16 พฤษภาคม 2567 พ.ต.อ.ศุภชัย ศุภกิจจารักษ์ ผกก.สภ.รือเสาะ จ.นราธิวาส รับแจ้งเหตุมีคนร้ายก่อกวนลอบวางเพลิงกล้องวงจรปิดและเผายางรถยนต์บนถนนในพื้นที่ 4 ตำบล คือ ลาโล๊ะ รือเสาะออก สาวอ และ ต.สุวารี จำนวน 8 จุด จึงรายงานให้ผู้บังคับบัญชาทราบ พร้อมร่วมเดินทางตรวจสอบที่เกิดเหตุกับ พ.อ.สิทธิชัย บำรุงเขต ผบ.ฉก.ทพ.46 และกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจทหารจำนวนหนึ่ง

 

ต่อมาได้รับการประสานจาก พล.ต.ต.ไมตรี สันตยากุล ผู้บังคับการตำรวจภูธร จ.นราธิวาส ว่า หากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นไม่มีผู้ใดได้รับบาดเจ็บ ถ้าไม่มีความจำเป็นเร่งด่วนให้กันพื้นที่ไว้ โดยให้กำลังพลเจ้าหน้าที่ทหารพราน กรมทหารพรานที่ 46 และเจ้าหน้าที่ตรวจ สภ.รือเสาะ ทำการลาดตระเวนเคลียร์พื้นที่ให้ปลอดภัยก่อนเข้าตรวจสอบจุดเกิดเหตุ โดยให้สำรวจความเสียหายในเบื้องต้น จนกว่าพื้นที่ปลอดภัย จึงให้หน่วยงานที่เกิดข้องเข้าตรวจสอบ เพื่อป้องกันความสูญเสียที่กลุ่มคนร้าย อาจจะมีการวางแผนลวงเจ้าหน้าที่เข้าที่เกิดเหตุและวางระเบิดซ้ำ เนื่องจากในวันนี้เป็นวันก่อตั้งขบวนการมนูญาฮีดีนมลายูปัตตานี ที่กลุ่มคนร้ายต้องการสร้างสถานการณ์เชิงสัญลักษณ์

 

 

 

 

จากการสำรวจความเสียหายในเบื้องต้น พบว่า 1. พื้นที่ ต.ลาโล๊ะ จำนวน 2 จุด คือ เผากล้องวงจรปิด บริเวณวงเวียนในพื้นที่บ้านบริจ๊ะ หมู่ 7 ได้รับความเสียหาย 3 ตัว และเหตุเผายางรถยนต์บนถนน สายบ้านบริจ๊ะ – บ้านลาโล๊ะ

 

2. ในพื้นที่ ต.รือเสาะออก จำนวน 1 จุด เหตุก่อกวนเผายางรถยนต์บริเวณกลางเนินเส้นทาง 4016 ในพื้นที่บ้านกาโด๊ะ หมู่ 4

 

3.ในพื้นที่ ต.สามัคคี จำนวน 3 จุด เหตุก่อกวนเผายางรถยนต์บนถนนเส้นทางรอง รอยต่อ หมู่ 4 บ้านบาโงกือเต๊ะ กับ หมู่ 5 บ้านละหาน ต.สามัคคี เหตุก่อกวนเผายางรถยนต์บริเวณถนนเส้นทางรองใกล้สะพานกลางทุ่งนา รอยต่อ หมู่ 2 บ้านมะนังปันยัง กับ หมู่ 5 บ้านละหาน / และเหตุเผายางรถยนต์บริเวณบาราเซาะบ้านโต๊ะแนปา หมู่ 6

4. พื้นที่ ต.สาวอ 1 จุด เหตุเผายางรถยนต์บนถนนหน้าโรงเรียนดารุลอันวาร์ หมู่ 2 บ้านสาวอฮูลู และ 5. พื้นที่ ต.สุวารี 1 จุด เหตุเผายางยนต์โดยนำไปแขวนบนเสาไฟฟ้า หน้า อบต.สุวารีเก่า ในพื้นที่ หมู่ 5 บ้านกูโบร์

ส่วนพื้นที่ อ.บาเจาะ พ.ต.อ.ลุกมาน บาเกาะ ผกก.สภ.บาเจาะ รับแจ้งเหตุมีคนร้ายใช้อาวุธปืนยิงหม้อแปลงไฟฟ้า ซึ่งตั้งอยู่ริมถนนเพชรเกษมสาย 42 ในพื้นที่หมู่ 3 ต.กาเยาะมาตี จึงระดมกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจทหารจำนวนหนึ่ง รุดเดินทางไปตรวจสอบที่เกิดเหตุ พบหม้อแปลงไฟฟ้าได้รับความเสียหาย โดยบริเวณริมถนนห่างจากเสาไฟฟ้าที่ติดตั้งหม้อแปลง ประมาณ 10 เมตร เจ้าหน้าที่พบปลอกกระสุนปืน เอ็ม.16 จำนวน 2 ปลอกตกอยู่ จึงได้เก็บรวบรวมไว้เป็นหลักฐาน พร้อมกันพื้นที่ให้เจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องเข้าตรวจสอบในโอกาสต่อไป จากการสอบถามพยานแวดล้อมในเบื้องต้น พบว่า ในช่วงเวลา 03.00 น. ชาวบ้านได้ยินเสียงปืนดังขึ้น 2 นัด หลังจากนั้นกระแสไฟฟ้าได้ดับลง พร้อมทั้งได้เจ้าเจ้าหน้าที่เข้ามาตรวจสอบดังกล่าว

ส่วนเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นในเบื้องต้น เชื่อว่าเป็นฝีมือการกระทำของสมาชิกแนวร่วมกลุ่มผู้ก่อเหตุรุนแรง เป็นเชิงสัญลักษณ์วันก่อตั้งขบวนการมนูญาฮีดีนมลายูปัตตานี

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

"อุทยานประวัติศาสตร์ภูพระบาท" ชื่อนี้มีที่มา ลุ้นเป็น "มรดกโลก" แห่งที่ 8 ของประเทศไทย
สถานทูตฯ เตือนคนไทยในฝรั่งเศส ระวังตัว หลังเกิดเหตุวินาศกรรมเผาเส้นทางรถไฟ
จนท.เฝ้าระวัง "น้ำป่า" ไหลหลากผ่ากลางโรงเรียน หวั่นอาคารถล่ม วิกฤติซ้ำซ้อน เด็กนร. โดนไฟช็อต เร่งหามส่งรพ.ด่วน
"อ.อ๊อด" ค้านใช้ไซยาไนด์กำจัด "ปลาหมอคางดำ" หวั่นกระทบสิ่งแวดล้อม
โปรดเกล้าฯ พระราชทานสัญญาบัตรตั้งสมณศักดิ์ พระราชาคณะ 5 รูป วัดโพธิ์
สุดเศร้า "เบนซ์ ธนธิป" อดีตนักแสดง เสียชีวิตแล้ว หลังตกเตียงผู้ป่วย
"สหกรณ์ฯพรหมคีรี" เตรียมรับมือมังคุดทะลัก มั่นใจราคาไม่ตกเหตุสมาชิกทำมังคุดคุณภาพ
"กรมที่ดิน" ผนึกกำลัง 7 หน่วยงาน เร่งออกหนังสือสำคัญสำหรับที่หลวง แก้ไขปัญหาการบุกรุกที่ดินของรัฐ
"พิพิธภัณฑ์บัญชา" เปิดให้ชมภาพ "พระราชกรณียกิจ" ของ "ในหลวง" ที่หาชมยาก กว่า 500 ภาพ
"รักทุกวัน รักตลอดไป" Top News ส่ง CIB LOVE CARD คืนสู่มือสอบสวนกลาง ขึ้นทูลเกล้าถวายในหลวง

ดู LIVE รายการ

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น