logo

“แม่น้องไนซ์” บุกโรงพักแจ้งจับพม. โวยคุกคามลูก แจง“วิปัสสนา” คือ “ซูม”

“แม่น้องไนซ์” ไล่ฟ้องยับ ล่าสุดบุกโรงพักสุราษฎร์ แจ้งความจับเจ้าหน้าที่ พม.อ้างผิด 157 โวยคุกคามลูก แจง “วิปัสสนา” คือ “ซูม” ยิ่งฟังแล้วยิ่งอึ้ง

“แม่น้องไนซ์” บุกโรงพักแจ้งจับพม. โวยคุกคามลูก แจง“วิปัสสนา” คือ “ซูม” – Top News รายงาน

ยังคงเป็นดราม่าร้อนอย่างต่อเนื่อง กรณีน้องไนซ์ ที่อ้างตัวว่าเป็นลูกของพระพุทธเจ้า สอนลูกศิษย์ด้วยการเชื่อมจิต ซึ่งตอนนี้เรื่องราวชักจะบานปลายไปกันใหญ่ มีการฟ้องร้องกันไปมา แบบอีรุงตุงนังเลยทีเดียว โดยเฉพาะแม่นก แม่ของน้องไนซ์ ที่กำลังให้ทนายธรรมราช เปิดปฏิบัติการฟ้องกราวรูด ไม่ว่าใครก็ตามที่ทำให้น้องไนซ์เสื่อมเสีย

ล่าสุด ช่วงเย็นวันที่ 15 พ.ค.ที่ผ่านมา ที่ สภ.เมืองสุราษฎร์ธานี กลุ่มนิรมิตเทวาจุติ นำโดยแม่นก พร้อมทนายธรรมราช เดินทางเข้าร้องทุกข์ที่ สภ.เมืองสุราษฎร์ธานี เพื่อแจ้งดำเนินคดีมาตรา 157 ต่อ นายอภิเชษฐ์ ปานจรัตน์ ผู้อำนวยการสถานพัฒนาและฟื้นฟูเด็ก จังหวัดสุราษฎร์ธานี พร้อมพวก หลังจากเจ้าหน้าที่ พม. ได้เข้าไปที่บ้านของน้องไนซ์ เมื่อช่วงบ่ายวันที่ 13 พ.ค.ที่ผ่านมา

แม่น้องไนซ์

ข่าวที่น่าสนใจ

โดย แม่นก เปิดเผยว่า แต่คณะที่เข้าไปเยี่ยมบ้าน ทำผิดวัตถุประสงค์ รวมถึงพบว่ามีการข่มขู่น้องไนซ์ด้วย ซึ่งก่อนหน้านี้ตนและทนาย ได้เข้าชี้แจงต่อพนักงานอัยการภาค 8 ว่า ทางเราไม่ได้ขัดขวาง หรือไม่ให้ความร่วมมือกับเจ้าหน้าที่รัฐ ตามที่เป็นข่าว พร้อมนำหลักฐานคลิปต่างๆ เสนอข้อเท็จจริงต่อพนักงานอัยการ พร้อมเตรียมยื่นศาลขอไต่สวนฉุกเฉินเพื่อคุ้มครองน้องไนซ์ ไม่ให้สื่อนำข้อมูลอันเป็นเท็จเสนอต่อสาธารณชน

แม่นก ยังได้พูดถึงดราม่าคำว่า “ซูม” ที่น้องไนซ์ได้ตอบคำถามของเจ้าหน้าที่ พม. กลายเป็นคลิปไวรัลอยู่ในตอนนี้ว่า จริงๆ คำว่าซูมของน้องไนซ์ หมายถึงการน้อมจิตเข้าไปพิจารณาในสิ่งต่างๆ คนที่วิปัสสนากรรมฐานระดับหนึ่ง จะเข้าใจในคำพูดของน้อง เช่น การพิจารณากายสังขาร ในคำว่าซูมของน้อง คือการดูให้กระจ่างแจ้ง ดูทุกอย่างที่อยู่รอบตัว ซึ่งคลิปที่ตัดไปเผยแพร่นั้น เป็นเพียงส่วนหนึ่งเท่านั้น ทำให้เกิดความสับสนได้

 

ส่วนที่มีข่าวว่า ทางตนจะดำเนินคดีกับกลุ่มตลก กลุ่มหนึ่ง ที่เลียนแบบพฤติกรรมของน้อง ตนไม่ทราบเรื่อง ไม่ได้ติดตาม และไม่เคยให้ค่า มันเป็นเรื่องไร้สาระ ตอนนี้ดูแค่บุคคลหลักๆ ที่ทำให้น้องได้รับผลกระทบ ยืนยันจะดำเนินคดีกับทุกคน

 

ขณะที่ น.ส.ชลลดา ชนะศรีรัตนกุล พม.จ.สุราษฎร์ธานี ได้ให้สัมภาษณ์ว่า ที่ผ่านมา พม. ไม่ได้รับความร่วมมือจากครอบครัวในการเข้าไปพูดคุย และประเมินดูแลสภาพจิตใจเด็กและครอบครัว จึงจำเป็นต้องใช้อำนาจหน้าที่ในฐานะพนักงานเจ้าหน้าที่ เข้าไปดำเนินการตาม พ.ร.บ.คุ้มครองเด็ก พ.ศ.2546 ในการใช้อำนาจศาลเยาวชนและครอบครัว จังหวัดสุราษฎร์ธานี เข้าคุ้มครองเด็กตามกฎหมาย

ซึ่งขณะนี้อยู่ระหว่างจัดทำร่างคำร้องเสนอต่อศาล โดยร้องให้ศาลคุ้มครอง ไม่ให้มีการนำเด็กออกมาเผยแพร่ต่อสาธารณชน ผ่านสื่อต่างๆ ในทุกช่องทาง และร้องขอให้เจ้าหน้าที่เข้าตรวจสภาพร่างกายและจิตใจ ทั้งตัวเด็ก และพ่อแม่เด็ก โดยได้จัดทำคำร้องเสร็จเรียบร้อยแล้ว อยู่ระหว่างให้อัยการตรวจความเรียบร้อย ก่อนนำเสนอต่อศาล คาดว่าน่าจะเสนอศาลได้ภายในวันศุกร์ที่ 17 พ.ค. หรืออย่างช้าคือ วันจันทร์ที่ 20 พ.ค.นี้

“แม่น้องไนซ์” บุกโรงพักแจ้งจับพม. โวยคุกคามลูก แจง“วิปัสสนา” คือ “ซูม”

 

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

ทั่วไทยเจอฝนฟ้าคะนอง 17 จว.อ่วม ฝนถล่ม เสี่ยงน้ำท่วมฉับพลัน กทม.ก็โดนด้วย
เพจกล้าที่จะก้าว นำเหยื่อ “แชร์ลูกโซ่ธุรกิจออมทอง” เข้าร้องเรียน ดีเอสไอ ภาค 1 หลังโดนโกงสูญเงินนับร้อยล้าน
"บิ๊กอุ้ม" ลุยบุรีรัมย์กับ "กสศ." แก้ปัญหาเด็กหลุดนอกระบบการศึกษา มอบ "สกร." ตามเด็กถึงบ้าน ตั้งเป้าเทอม 2/2567 "บุรีรัมย์เด็กดร็อปเอาต์เป็นศูนย์"
"อุทยานประวัติศาสตร์ภูพระบาท" ชื่อนี้มีที่มา ลุ้นเป็น "มรดกโลก" แห่งที่ 8 ของประเทศไทย
สถานทูตฯ เตือนคนไทยในฝรั่งเศส ระวังตัว หลังเกิดเหตุวินาศกรรมเผาเส้นทางรถไฟ
จนท.เฝ้าระวัง "น้ำป่า" ไหลหลากผ่ากลางโรงเรียน หวั่นอาคารถล่ม วิกฤติซ้ำซ้อน เด็กนร. โดนไฟช็อต เร่งหามส่งรพ.ด่วน
"อ.อ๊อด" ค้านใช้ไซยาไนด์กำจัด "ปลาหมอคางดำ" หวั่นกระทบสิ่งแวดล้อม
โปรดเกล้าฯ พระราชทานสัญญาบัตรตั้งสมณศักดิ์ พระราชาคณะ 5 รูป วัดโพธิ์
สุดเศร้า "เบนซ์ ธนธิป" อดีตนักแสดง เสียชีวิตแล้ว หลังตกเตียงผู้ป่วย
"สหกรณ์ฯพรหมคีรี" เตรียมรับมือมังคุดทะลัก มั่นใจราคาไม่ตกเหตุสมาชิกทำมังคุดคุณภาพ

ดู LIVE รายการ

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น