No data was found

ฝนถล่มทำน้ำท่วมหมู่บ้านการเคหะกว่า 50 หลัง

กดติดตาม TOP NEWS

วันที่ 25 ต.ค. 2564  ผู้สื่อข่าวรายงานว่า  เมื่อช่วงกลางคืน วันที่ 24  ต.ค. 2564 ที่ผ่านมา เกิดฝนตกหนักนานเกือบ 1 ชั่วโมง ทำให้มีน้ำท่วมขังหมู่บ้านเคหะชุมชนตรังที่หมู่ที่ 1 ต.ควนธานี อ.กันตัง จ.ตรังกว่า 50 หลังคาเรือน โดยระดับน้ำสูงตั้งแต่ 30 เซนติเมตร-1.20 เมตร แต่โชคดีที่เป็นวันหยุดทำให้ชาวบ้านส่วนใหญ่อยู่บ้าน และขนย้ายสิ่งของหนีน้ำได้ทัน แต่ก็มีชาวบ้านอีกหลายสิบหลังคาเรือนที่ขนย้ายสิ่งของหนีน้ำไม่ทัน เนื่องจากบางหลังอาศัยอยู่คนเดียว ทำให้ทรัพย์สินได้รับความเสียหายหลายรายการ นอกจากนี้ พอระดับน้ำเริ่มลดลงจนรถยนต์กระบะสามารถวิ่งผ่านได้ ปรากฏว่ารถยนต์ได้เร่งเครื่องด้วยความเร็วสูง ทำให้มีมวลน้ำซัดเข้าบ้าน จนทรัพย์สินที่เก็บไว้ได้รับความเสียหายเพิ่ม


โดยชาวบ้านที่อาศัยอยู่ในหมู่บ้านเคหะฯ ประสบกับปัญหาน้ำท่วมเป็นประจำทุกปี ๆ ละ 3-4 ครั้ง แต่ครั้งนี้ฝนตกหนักและนาน ทำให้น้ำท่วมหนักกว่าหลายครั้งที่ผ่านมา บ้านบางหลังระดับน้ำสูงเกือบ 1 เมตร ชาวบ้านเชื่อว่าเกิดจากท่อระบายน้ำที่อุดตันและมีการทิ้งขยะลงในคูระบายน้ำที่อยู่ด้านหลังหมู่บ้าน วอนเจ้าของโครงการเร่งแก้ไข ขณะที่ชาวบ้านบางรายโวยเจ้าหน้าที่ อบต.และบรรดาผู้สมัคร อบต.บางรายที่โทรศัพท์ไปแจ้งแล้วไม่มาช่วยขนย้ายสิ่งของ ทำให้ทรัพย์สินเสียหายหลายรายการ


ขณะที่นางรัตนา กิ้มเฉี้ยง อายุ 58 ปีอยู่บ้านเลขที่ 40/293 หมู่บ้านเคหะชุมชนตรัง กล่าวด้วยความน้อยใจว่า ตนเก็บของหนีน้ำไม่ทัน ทำให้จักรเย็บผ้าเครื่องละ 3-4 หมื่นได้รับความเสียหาย และได้โทรศัพท์ขอความช่วยเหลือไปยังเจ้าหน้าที่แล้ว แต่ไม่มีใครมา และหากวันไหน อบต.มาหาเสียงตนจะตะโกนต่อว่าและจะไม่เลือกด้วย  ด้านนายธำรง หมื่นทอง อายุ 49 ปีอยู่บ้านเลขที่ 40/197 หมู่บ้านเคหะชุมชนตรัง กล่าวว่า น้ำท่วมสูงถึงเข่า และท่วมหนักกว่าทุกครั้ง ครั้งนี้น้ำท่วมสูงสุดถึงสะเอว โดนมีน้ำท่วมประจำทั้งแถบประมาณ 30 หลัง วันนี้ฝนตกหนักกว่าทุกครั้ง ส่วนบ้านของตนระดับน้ำถึงเข่า.

ถนอมศักดิ์ หนูนุ่ม  ผู้สื่อข่าวภูมิภาค  จ.ตรัง

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

หัวใจแทบวาย สาวอึ้ง บิลค่าไฟเดือนเมษายนพุ่ง 77 ล้าน ชาวเน็ตคอมเมนต์สนั่น
"ทนายตั้ม" บุกจเรตำรวจ ยื่นคัดค้านแต่งตั้ง ก.ร.ตร. หลังพบเคยเป็นบุคคลคู่ขัดแย้ง
หนุ่มลูกครึ่งไทยอเมริกัน ดิ่งชั้น 8 คอนโดฯ ดับ
ชาวบ้านใกล้โรงงานเคมีไฟไหม้ ดับ 1 ราย ส่งศพชันสูตรว่าจะมีส่วนเกี่ยวข้องได้รับผลกระทบจากโรงงานหรือไม่
ผบ.ทร. ประดับเครื่องหมายยศ และ มอบประกาศนียบัตรให้แก่ นักเรียนจ่า และนักเรียนดุริยางค์ ประจำปี 2567
อากาศร้อนจัด สาวใหญ่ขี่ จยย.วูบชนฟุตบาทล้มคว่ำ
อีสท์ วอเตอร์ ผนึกกำลังสนับสนุนภารกิจการประปาส่วนภูมิภาค (กปภ.)
อุกอาจ ไอ้โม่งกว่า 20 คน บุกโรงไฟฟ้าในจ.ปัตตานี วางระเบิดเสียงดัง 5 ลูกติด คนงานแห่วิ่งหนีตาย
"นายใหญ่" ตรวจการบ้านรัฐบาล ทุบโต๊ะโผครม.เศรษฐา 2 สยบคลื่นใต้น้ำ "พท." เคลียร์ใจพรรคร่วม
"ราชกิจจาฯ" แพร่กฎกระทรวงแรงงาน ปรับเพิ่มวงเงินค่ารักษาพยาบาลดูแลลูกจ้าง

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น