No data was found

มิจฉาชีพสุดแสบ! ปลอมไลน์เป็นตร.หลอกเหยื่อโอนเงิน

กดติดตาม TOP NEWS

กลุ่มมิจฉาชีพสุดแสบ ปลอมไลน์เป็นตำรวจ โทรศัพท์สร้างเรื่องหลอกเหยื่อ หาว่าเป็นเจ้าของพัสดุผิดกฎหมาย พัวพันคดีฟอกเงิน ต้องถูกตรวจสอบเส้นทางการเงิน โดยพยายามหลอกให้โอนเงิน อ้างว่าต้องส่งให้เจ้าหน้าที่ ปปง.ตรวจสอบ โชคดีเหยื่อไหวตัวทัน ก่อนออกมาโพสต์เตือนภัยสังคม

จากกรณีที่บัญชีเฟซบุ๊กชื่อ Atcharaporn Bunkruea ได้มีการแชร์คลิปและข้อความเตือนภัยจากเหตุการณ์กรณีกลุ่มมิจฉาชีพหลอกเหยื่อโอนเงิน กรณีนี้เหตุเกิดขึ้นที่ อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา โดยระบุว่า ได้รับโทรศัพท์จากหมายเลข 063-214 2852 และแอบอ้างว่าเป็นเจ้าหน้าที่ของดีเอชแอล แจ้งให้ผู้รับสาย หรือ เหยื่อ ทราบว่ามีการส่งของออกไปยังต่างประเทศ และของชิ้นดังกล่าวนั้นถูกศุลกากรอายัด เนื่องจากมีสิ่งผิดกฎหมายอยู่ และยังแนะนำให้เหยื่อแจ้งความเพื่อลงบันทึกประจำวันไว้ พร้อมทำการแกล้งโอนสายไปยังอีกสาย โดยอ้างว่าสายปลายทางเป็นตำรวจ สภ.เมืองเชียงใหม่

และระหว่างพูดคุยพยายามทำให้เหยื่อได้ยินบรรยากาศโดยรอบ เสมือนมีการสื่อสารผ่านวอร์-วิทยุสื่อสาร ตลอดเวลา ก่อนทำการแอดไลน์เหยื่อ เพื่อทำการคุยต่อ ระหว่างพูดคุยกับเหยื่อ กลุ่มมิจฉาชีพ จะใช้ถ้อยคำในลักษณะที่ทำให้เหยื่อรู้สึกว่ามีส่วนรู้เห็นกับการฟอกเงิน หรือโน้มน้าวเหยื่อให้เข้าสู่ขั้นตอนการตรวจสอบเส้นทางการเงิน หรือหลอกให้โอนเงิน โดยอ้างว่าต้องส่งเงินจำนวนนั้นให้เจ้าหน้าที่ ปปง.ตรวจสอบ ที่สำคัญยังใช้คำพูดลักษณะข่มขู่เหยื่อ ใช้น้ำเสียงในลักษณะอารมณ์ฉุนเฉียว

ทีมข่าวท็อปนิวส์ ได้ติดต่อสอบถามข้อเท็จจริง กับคุณอัจฉราภรณ์ ซึ่งเป็นเจ้าของบัญชีเฟซบุ๊กดังกล่าว โดยคุณอัจฉราภรณ์ เล่าว่าเหตุการณ์ตามโพสต์นั้นเกิดขึ้นกับน้องสาวของตนเอง ซึ่งน้องสาวมีชื่อว่า น.ส.เอ (นามสมมติ) ทีมข่าวจึงขออนุญาตสอบถามเพื่อขอทำการสัมภาษณ์ น.ส.เอ ในเวลาต่อมา โดยเธอเล่าว่ากลุ่มมิจฉาชีพโทรศัพท์อ้างว่าเธอส่งพัสดุเป็นสิ่งของผิดกฎหมาย และพยายามโน้มน้าวให้โอนเงิน แต่ระหว่างนั้นเริ่มพบข้อพิรุธและเกิดความสงสัย จึงตั้งสติและไม่หลงกล ตรวจสอบและเช็คข้อมูล จึงไม่ได้ทำการโอนตามที่มิจฉาชีพต้องการ และไม่ได้รับความเสียหายจากเหตุการณ์นี้ ขณะเดียวกันก็ทำการอัดคลิปเสียงไว้ระหว่างพูดคุยกับมิจฉาชีพเพื่อเก็บไว้เป็นหลักฐาน

ทั้งนี้ อยากให้เจ้าหน้าที่ตำรวจ หรือ หน่วยงานที่เกี่ยวข้องจับกุมและเนินคดีกับมิจฉาชีพกลุ่มนี้ให้ได้ เบื้องต้นได้เดินทางไปแจ้งความลงบันทึกประจำวันเป็นที่เรียบร้อยแล้ว และยังกล่าวเตือนภัยกับสังคมให้ระมัดระวังมีสติ ถ้าหากต้องเจอกับสถานการณ์แบบนี้

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

"แม่ทัพภาคที่ 1" เป็นปธ.พิธีอำลาชีวิตราชการทหาร ขอบคุณที่ทุ่มเท เสียสละ กล้าหาญ ปฏิบัติหน้าที่
“ทนายอนันต์ชัย” ฟาดเดือดลัทธิ “เชื่อมจิต” บิดเบือนไร้ยางอาย
ผู้คนยังแห่เจิมเปิดดวงเศรษฐีและส่องเลขอ่างน้ำมนต์อาศรมฤาษีเณร สาวดวงเฮงถวายเงินทำบุญหนึ่งแสนหลังรับโชคกว่าล้าน
เดินหน้าต่อเนื่อง "ท็อปนิวส์" มอบของบริจาค ช่วยเหลือผู้ลี้ภัยเมียนมา ส่งตรงถึงมือที่อุ้มผาง แล้ว
เขื่อนแตกในเคนยา น้ำทะลักซัดดับ 45
แมวทรหด เจ้าของหาแทบตาย ที่แท้ติดไปกับพัสดุพันกว่ากิโลฯ
KFC มาเลเซีย ปิดชั่วคราวกว่า 100 สาขา เซ่นบอยคอตอเมริกา
อัยการสั่งฟ้อง "รุ้ง-บี๋" ผิดม.112 เป็นแอดมินเพจ "แนวร่วมธรรมศาสตร์ฯ" โพสต์หมิ่น ใส่ร้าย สถาบันฯ
"ผู้พิการสายตา" สุดทน แฉสมาคมฯส่อตุกติกโควต้าสลากฯ โอดทุกข์หนักแบกต้นทุน บากหน้าซื้อยี่ปั๊วราคาโหด
นายกโต้ง รับฟังดราม่าเสาไฟฟ้าบังองค์พระพุทธรูปแกะสลักเขาชีจรรย์ จุดที่มองเห็นองค์พระสวยงามที่สุด

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น