No data was found

“อุดรธานี” สั่งปิดร้าน ฝ่าฝืนคำสั่งฯ ปล่อยให้ลูกค้าซดเหล้า-เบียร์ ในร้าน

กดติดตาม TOP NEWS

"อุดรธานี" สั่งปิดร้าน ฝ่าฝืนคำสั่งฯ ปล่อยให้ลูกค้าซดเหล้า-เบียร์ ในร้าน

วันที่ 20 ตุลาคม 2564 ที่ห้องประชุมพระยาศรีสุริยราชวรานุวัตต์ ชั้น 3 อาคาร 1 ศาลากลาง จ.อุดรธานี นายสยาม ศิริมงคล ผู้ว่าราชการ จ.อุดรธานี เป็นประธานประชุมคณะกรรมการโรคติดต่อ จ.อุดรธานี มีนายปราโมทย์ ธัญพืช, นายวันชัย จันทร์พร รองผู้ว่าราชการ จ.อุดรธานี นำคณะกรรมการฯเข้าร่วมประชุม เพื่อพิจารณาปิดสถานประกอบการ ร้านอาหารเครื่องดื่ม ที่ฝ่าฝืนประกาศของคณะกรรมการโรคติดต่อ จ.อุดรธานี เป็นการชั่วคราว จนกว่าจะมีคำสั่ง ศบค.เปลี่ยนแปลง และสถานการณ์ระบาดโควิด-19

ฝ่ายปกครองอำเภอเมืองอุดรธานี เสนอต่อคณะกรรมการฯ ว่า ระหว่างวันที่ 15-19 ตุลาคม 2564 เจ้าหน้าที่ได้ออกตรวจตรา สถานประกอบการ ร้านอาหาร และขายเครื่องดื่ม ที่คณะกรรมการฯมีคำสั่ง เพื่อป้องกันแก้ไขการระบาดของโควิด-19 ให้บริโภคอาหารและเครื่องดื่ม ในร้านได้ไม่เกินเวลา 23.00 น. โดยให้งดการจำหน่ายดื่มสุราหรือเครื่องดื่มที่มีแอลกอฮอล์ภายในร้าน พบผู้ประกอบการหลายแห่ง ได้ฝ่าฝืนประกาศมีการจำหน่าย และให้ดื่มเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ในร้าน ส่วนใหญ่เจตนาฝ่าฝืนคำสั่ง ด้วยการเปลี่ยนภาชนะใส่ ไม่เอาขวดไว้บนโต๊ะหรือใกล้ รวมทั้งไม่มี “ครัว” เพื่อทำอาหาร

ฝ่ายปกครองได้เคยจับกุม ส่งพนักงานสอบสวนดำเนินคดี ศาลมีคำพิพากษาปรับแล้ว แต่ก็ยังฝ่าฝืนไม่เข็ดหลาบ ครั้งนี้มีการจับกุมดำเนินคดี 16 ร้าน ทุกร้านรับสารภาพ และศาลมีคำพิพากษาแล้ว จึงเห็นควรเสนอต่อคณะกรรมการฯ ให้พิจารณาลงโทษทางปกครอง ประกอบด้วยร้าน 1.ร้านแมวเป้าบาร์ , 2.ร้านแจ๋วแหวว หมูกระทะ แจ่วฮ้อน , 3.ร้านเอเดนการค้า ต.สามพร้าว อ.เมือง , 4.ร้านฟูมูล บาร์บีคิว สเต็กเฮ้าส์ ต.หนองนาคำ อ.เมือง , 5.ร้านห้องแถว ต.บ้านผือ อ.บ้านผือ 6.ร้านเพ้อคลับ63 , 7.ร้านยกใหญ่ , 8.ร้านยำเฮีย , 9.ร้านกังฟูหม่าล่าเบียร์หิมะ , 10.ร้านโซกู๊ด , 11.ร้านมานัวยำ , 12.ร้านเรนโบว์บาร์ , 13.ร้านครัวอีสาน , 14.ร้านเดอะมังกี้ , 15.ร้านกู๊ดช็อต ซารูนบาร์ และ16.ร้านบ่อตกกุ้งพันล้าน ในเขตเทศบาลนครอุดรธานี

นายอุเทน หาแก้ว รองนายแพทย์สาธารณสุข จ.อุดรธานี กล่าวว่า คณะกรรมการฯ เคยลงโทษทางปกครอง กับผู้ประกอบการไปแล้ว 5 ราย ในความผิดเดียวกันมาแล้ว ด้วยการสั่งปิดเป็นการชั่วคราว ที่มีโอกาสเสี่ยงต่อการติดโรค และการแพร่ระบาดของโควิด-19 ซึ่งจากการตรวจสอบร้านที่ฝ่าฝืน กับฐานข้อมูลการระบาดของโควิด-19 พบว่ามีหลายร้านเคยมีพนักงาน-ลูกจ้าง ติดเชื้อโควิด-19 และแพร่เชื้อต่อไปยังครอบครัวและคนใกล้ชิด

นายสยาม ศิริมงคล ผู้ว่าราชการ จ.อุดรธานี ได้ขอความเห็นจากคณะกรรมการฯ ซึ่งมีความเห็นในทางเดียวกันว่า สถานการณ์การแพร่ระบาด สมควรบังคับใช้กฎหมายจริงจัง เพื่อให้ผู้ประกอการหลาบจำ และให้ความเป็นธรรมกับผู้ประกอบการอื่น ที่ปฏิบัติตามประกาศคณะกรรมการฯ และร้านมีเจตนาจำหน่ายเหล้า และเครื่องดื่มมีแอลกอฮอล์ ที่ประชุมมีมติให้ปิดชั่วคราวเช่นกัน จนกว่า ศบค.จะมีคำสั่งเปลี่ยนแปลงให้ดื่มในร้านได้ คณะกรรมการฯจะนำมาพิจารณา ร่วมกับสถานการณ์การระบาดอีกครั้ง

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

"แม่ทัพภาคที่ 1" เป็นปธ.พิธีอำลาชีวิตราชการทหาร ขอบคุณที่ทุ่มเท เสียสละ กล้าหาญ ปฏิบัติหน้าที่
“ทนายอนันต์ชัย” ฟาดเดือดลัทธิ “เชื่อมจิต” บิดเบือนไร้ยางอาย
ผู้คนยังแห่เจิมเปิดดวงเศรษฐีและส่องเลขอ่างน้ำมนต์อาศรมฤาษีเณร สาวดวงเฮงถวายเงินทำบุญหนึ่งแสนหลังรับโชคกว่าล้าน
เดินหน้าต่อเนื่อง "ท็อปนิวส์" มอบของบริจาค ช่วยเหลือผู้ลี้ภัยเมียนมา ส่งตรงถึงมือที่อุ้มผาง แล้ว
เขื่อนแตกในเคนยา น้ำทะลักซัดดับ 45
แมวทรหด เจ้าของหาแทบตาย ที่แท้ติดไปกับพัสดุพันกว่ากิโลฯ
KFC มาเลเซีย ปิดชั่วคราวกว่า 100 สาขา เซ่นบอยคอตอเมริกา
อัยการสั่งฟ้อง "รุ้ง-บี๋" ผิดม.112 เป็นแอดมินเพจ "แนวร่วมธรรมศาสตร์ฯ" โพสต์หมิ่น ใส่ร้าย สถาบันฯ
"ผู้พิการสายตา" สุดทน แฉสมาคมฯส่อตุกติกโควต้าสลากฯ โอดทุกข์หนักแบกต้นทุน บากหน้าซื้อยี่ปั๊วราคาโหด
นายกโต้ง รับฟังดราม่าเสาไฟฟ้าบังองค์พระพุทธรูปแกะสลักเขาชีจรรย์ จุดที่มองเห็นองค์พระสวยงามที่สุด

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น