No data was found

เผาไปแล้ว122 ศพ วัดป้อมแก้วจัดพิธีสวดพระอภิธรรมให้ผู้เสียชีวิตจากโควิด19

กดติดตาม TOP NEWS

วัดป้อมแก้ว จัดพิธีสวดพระอภิธรรมศพผู้เสียชีวิตจากเชื้อไวรัสโควิด19ที่เผาในวัดป้อมแก้ว5เดือน122ศพ เพื่ออุทิศส่วนกุศลให้กับผู้วายชน

เมื่อเวลา 19.00 น. วันที่ 13 ตุลาคม 2564 ที่วัดป้อมแก้ว ต.แม่กลอง อ.เมือง จ.สมุทรสงคราม พระครูสมุทรวุฒิคุณ เจ้าอาวาสวัดป้อมแก้วได้จัดพิธีสวดพระอภิธรรมศพผู้เสียชีวิตจากเชื้อไวรัสโควิด19 ที่เผาในวัดป้อมแก้วระหว่างวันที่ 12 พฤษภาคม – 5 ตุลาคม 2564 รวม 122 ศพ เพื่ออุทิศส่วนกุศลให้กับผู้วายชนจากเชื้อไวรัสโควิด 19 ซึ่งส่วนใหญ่ญาติไม่มีโอกาสได้จัดพิธีสวดพระอภิธรรมศพให้ผู้เสียชีวิต โดยพระสงฆ์ 8 รูปสวดพระอภิธรรมก่อนที่ผู้เข้าร่วมพิธีจะถวายจตุปัจจัยไทยธรรม  และทอดผ้าบังสุกุล พระสงฆ์พิจารณาผ้าบังสุกุล และให้พร เป็นอันเสร็จพิธี โดยมีเพียงคนสนิทในวัดเข้าร่วมพิธีกว่า 10 คน เนื่องจากทางวัดปฏิบัติตามมาตราการกระทรวงสาธารณสุข ในการป้องกันเชื้อไวรัสโควิด 19 จึงไม่ได้แจ้งให้ญาติผู้เสียชีวิตและบุคคลทั่วไปทราบ

สำหรับวัดป้อมแก้วเป็นวัดที่รับเผาศพให้ผู้ยากไร้ฟรีไม่มีค่าใช้จ่ายมานานหลาย 10 ปี  โดยเฉพาะในช่วงการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด 19 วัดป้อมแก้วก็จัดการเผาศพให้กับผู้เสียชีวิตจากเชื้อไวรัสโควิด 19 อย่างต่อเนื่อง ทำให้ระหว่างวันที่ 12 พฤษภาคม – 5 ตุลาคม 2564 รวม 122 ศพ บางวันมากถึง 6 ศพ  แต่เตาเผาของวัดป้อมแก้วยังไม่ชำรุดแต่อย่างใด  เนื่องจากทางวัดใช้วัสดุเตาเผาที่ทนทาน และมีวิธีบริหารจัดการเตาอย่างดี คือ จะเผาแบบธรรมดาจะไม่เร่งอุณหภูมิสูงมาก ใช้เวลาเผา ประมาณ 2 ชั่วโมง และพักเตา 1 ชั่วโมง จึงเผาศพต่อไป แม้จะใช้เวลานานดึกดื่นแค่ไหน ก็จะปฏิบัติแบบนี้อย่างเคร่งครัด แต่ทุกขั้นตอนก็ต้องทำภายใต้มาตรการป้องกันโควิด 19

อย่างไรก็ตามวัดป้อมแก้วเผาศพผู้เสียชีวิตจากเชื้อไวรัสโควิด 19 รวม 122 ศพ รองลงมาคือวัดประทุมคณาวาส 42 ศพในจำนวนนี้ยังไม่รวมวัดต่างๆในจังหวัดสมุทรสงครามที่รับเผาศพดังกล่าวอีกจำนวนมาก เช่น วัดน้อยแสงจันทร์,  วัดบางจะเกร็ง,  วัดลาดเป้ง, วัดเกตุการาม, วัดอินทาราม เป็นต้น รวมกว่า 100 ศพ ด้วย แต่ข้อมูลจากศูนย์โควิด 19 จังหวัดสมุทรสงครามรายงานผู้เสียชีวิตระหว่างวันที่ 1 เมษายน – 13 พฤษภาคม 2564 มีผู้เสียชีวิตรวม 127 คน

นพพร บุญทนาวงศ์ ผู้สื่อข่าวภูมิภาค จ. สมุทรสงคราม

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

แม่ช็อค ติดต่อลูกชายไม่ได้ พบกลายเป็นศพ รมควันคาห้องพัก
หนุ่มชัยภูมิลูกอีสาน แรงงานไทยหนีภัยสงคราม กลับมาปลูกองุ่นขาย รายได้งาม
ดื่มกาแฟจากตู้กด เจอแมลงไม่รู้ตัว แพ้เกือบตาย
ตัวประกันในเงื้อมมือฮามาส เจรจากันถึงไหนแล้ว
“พาณิชย์” ลุยต่อ จัดธงฟ้าราคาประหยัด ลดภาระค่าครองชีพพี่น้องประชาชน จ.นครพนม
แล้งจัด ชุมชนโบราณ 300 ปีโผล่กลางเขื่อนฟิลิปปินส์
หลุดโผ!ปรับครม.เศรษฐา 2 ปลอบใจ "เจ๊แจ๋น" หาเก้าอี้ใหม่รองก้น "กุนซือนายกฯ"
"คณะก้าวหน้า" ไม่แยแสกฎเหล็ก "กกต." เดินหน้ารณรงค์หาแนวร่วมลงสมัครส.ว.ทำเป็นฟุ้งคงกลัว "ส.ว.ส้ม" พาเหรดเข้าสภาสูง
"ปคบ." ยันฟ้องศาลทุกคดี "นอท" เฉพาะค่าปรับเกือบ 2 ล้านไม่เข็ด ซิกแซกเปลี่ยนชื่อ "ลอตเตอรี่พลัส"ขายออนไลน์เร่งสอบเอาผิดเพิ่ม
สอบสวนกลาง รวบแก๊ง “ซ้อส้ม” ทวงหนี้เงินกู้โหดรุมซ้อมผู้เสียหายปางตาย

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น