No data was found

เด็กคลองเตยว้าเหว่เร่งจัดหาของเล่นเสริมพัฒนาการแก้เหงาช่วงกักตัว

กดติดตาม TOP NEWS

เร่งดูแลเด็กน้อยที่ติดโควิด 19 หรือ ต้องกักตัวอยู่กับบ้านไม่ให้ว้าเหว่จัดหาของเล่น ขนม อาหาร หนังสือ ชุดภาพระบายสี พร้อมระดมจิตแพทย์ไปให้คำแนะนำช่วยคลายความเครียดจากสถานการณ์โควิดแบบเคาะประตูตามบ้าน

น.ส.ศิริพร พรมวงศ์ หรือ “ครูแอ๋ม” ครูอาสา “คลองเตยดีจัง” ครูข้างถนนที่ทำงานกับเด็กและเยาวชนในชุมชนโรงหมู ชุมชนคลองเตย เปิดเผยว่าขณะนี้กำลังให้ความช่วยเหลือเด็กที่ติดเชื้อโควิด 19 กับ เด็กที่อยู่ในกลุ่มเสี่ยงเนื่องจากพ่อแม่หรือญาติพี่น้องของเด็กติดเชื้อโควิด 19 ให้ได้รับการดูแลและความช่วยเหลือเบื้องต้น โดยเฉพาะเด็ก ๆ ที่ติดเชื้อ ทางทีมงานจะประสานโรงพยาบาล และ นำตัวส่งโรงพยาบาลให้ได้รับการรักษาโดยเร็วที่สุด ผ่านการเปิดสายด่วนของมูลนิธิที่ทำงานร่วมกับหลายภาคส่วน

นอกจากนี้ยังได้ประสานให้พ่อแม่ผู้ปกครองหรือญาติอย่างน้อย 1 คนต้องอยู่เป็นกำลังใจแก่เด็กที่ต้องรับการรักษาอยู่ที่โรงพยาบาล หรือ โรงพยาบาลสนามด้วย รวมถึงเด็กบางรายที่อยู่ในกลุ่มเสี่ยง เนื่องจากพ่อแม่หรือคนใกล้ชิดติดเชื้อโควิด 19 จำเป็นต้องไปรักษาตัวในโรงพยาบาล ขณะที่เด็กกักตัวอยู่กับบ้านกับญาติสนิท ทางทีมงานจะเข้าไปดูแลถึงบ้าน ด้วยการจัดหาอาหาร ขนม หรือ ของเล่น พร้อมกับจัดกิจกรรมต่าง ๆ เพื่อเสริมสร้างพัฒนาการตามช่วงวัยของเด็ก เช่น จัดหนังสือและชุดระบายสีไปแจกให้กับน้อง ๆ ได้มีกิจกรรมทำในระหว่างกักตัว โดยทางทีมงานจะมีรายชื่อและเบอร์ติดต่อ พ่อแม่ผู้ปกครอง หรือ เด็กทุกคน

ทั้งนี้ต้องยอมรับว่าเด็กในพื้นที่ชุมชนคลองเตยติดโควิด 19 เป็นจำนวนมาก หน่วยงานภาครัฐจึงเข้ามาสนับสนุนช่วยเหลือหลายภาคส่วน รวมถึงภาคเอกชนที่เข้ามาช่วยบริจาคสิ่งของเครื่องใช้ที่จำเป็น หรือ สิ่งของบริจาคที่ทางทีมงานคลองเตยดีจัง มีความต้องการมากที่สุด อาทิ อุปกรณ์ป้องกัน 1. เครื่องวัดออกซิเจน 2. แอลกอฮอล์ 95% 3. น้ำยาฟอกขาว (เดสตอล/ ไฮเตอร์) 4. แว่นตากันลม 5. ถุงมือยาง 6. หมวกคลุมผมใช้แล้วทิ้ง 7. ถุงขยะ (ถุงดำ,ถุงแดง) ขนาด 30 x 40, 26 x30 8. ที่นอนและหมอนหุ้ม PVC  50 ชุด สำหรับ อาหาร อาทิ 1. ขนมระหว่างมื้อที่เก็บได้นาน เช่น ยูโร่คัสตาร์ด 2. ขนมขบเคี้ยว สำหรับเด็ก 3. นมกล่อง 4. ข้าวสารอาหารแห้ง 5. บะหมี่กึ่งสำเร็จรูป 6. อาหารกระป๋อง เช่น ปลากระป๋อง ผักกาดดอง ถั่ว  สำหรับของรับบริจาคทั้งหมดจะนำไปช่วยเหลือผู้มีรายได้น้อย

ทั้งนี้กรมสุขภาพจิตได้เข้ามาให้คำแนะนำเพื่อช่วยบรรเทาความเครียดในขณะนี้ นอกจากนี้ทางทีมงานจะตระเวนไปตามบ้านเพื่อดูแลน้อง ๆ หรือ ผู้ใหญ่ ผู้สูงอายุ เพื่อแจกจ่ายถุงยังชีพและสอบถามความต้องการถือเป็นการสำรวจความเดือดร้อนไปด้วยในตัว และ ขณะนี้ระบบสาธารณสุขในชุมชนคลองเตยเริ่มลงตัว ตั้งแต่การจัดจุดพักสำหรับผู้ที่ติดเชื้อโควิด 19 เพื่อรอส่งไปรักษาตัวที่โรงพยาบาล การจัดจุดตรวจหาเชื้อ หรือ พื้นที่กักตัวที่ส่วนใหญ่จะกักตัวอยู่กับบ้าน

 

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

"นพดล" เคลื่อนวิสัยทัศน์นำอาเซียนสร้างสันติภาพเมียนมา หลังด้อมแดงเชียร์นั่งรมว.ต่างประเทศ
ดีเดย์วันนี้ ขนย้าย "กากแคดเมียม" ล็อตแรก 270 ตัน กลับคืนบ่อฝังกลบ จ.ตาก
ไม่ชินทาง "สิบล้อโม่ปูน" ชนคานทางด่วน ติดคาสะพาน สายบางพลี-สุขสวัสดิ์ 
“หนุ่มบางบ่อ” ร้องสื่อ ตะโกนห้ามสาดน้ำ ถูกยกพวกมารุมกระทืบคาตลาด
สภาพอากาศวันนี้ อุตุฯเตือนทั่วไทยร้อนจัด บางพื้นที่อุณหภูมิทะลุ 44 องศา เหนือ-อีสาน ฝนฟ้าคะนอง
ครัวกลางโลกเตรียมเข้าช่วยกาซาอีกครั้ง
ปาเลสไตน์ ผู้นำลั่น สหรัฐคือผู้ที่หยุดอิสราเอลได้
ยูเครน ผู้นำบิดเบือนข้อมูลสูญเสียทางทหาร
หนุ่มดวงซวย ขึ้นเขาหาของป่าถูกปืนดักสัตว์ยิงเข้ากลางลำตัวทะลุ
คณะทำงานนายกฯ ติง "ปานปรีย์" ยื่นลาออกหลังโปรดเกล้าฯรมว.ต่างประเทศ เผยหารือก่อนหน้าไม่ปฏิเสธ

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น