No data was found

ชายวัย 30 ปี ขึ้นเขาปีนต้นไม้สูงกว่า 8 เมตร พลาดท่าตกลงมาค้นหานานกว่า 7 ชั่วโมง

กดติดตาม TOP NEWS

วันที่ 7 ต.ค.2564 ผู้สื่อข่าวจังหวัดพัทลุงรายงานว่า  เมื่อช่วงดึกที่ผ่านมา (6 ต.ค.) เจ้าหน้าที่กู้ชีพหนองธงพร้อมด้วยเจ้าหน้าที่กู้ภัยแม่ขรี เข้าตรวจสอบบริเวณเขื่อนอ่างเก็บน้ำคลองป่าบอน ในท้องที่หมู่ที่ 7 ตำบลทุ่งนารี อำเภอป่าบอน จังหวัดพัทลุง โดยเบื้องต้นรับแจ้งว่ามีชายวัย 30 ปีทราบชื่อคือนายเจริญศักดิ์ พลัดโชค ซึ่งได้ขึ้นเนินเขาเพื่อไปหากระเช้าสีดา ซึ่งเป็นที่นิยมนำมาเป็นไม้ประดับตกแต่งบ้าน ขายให้กับผู้ที่สนใจ โดยนายเจริญศักดิ์ ฯ ได้ปีนขึ้นต้นไม้ในความสูงประมาณ 8 เมตรและเกิดพลาดท่าตกลงมาซึ่งข้อเท้าด้านซ้ายไปติดอยู่กับง่ามต้นไม้ ไม่สามารถช่วยเหลือตัวเองได้ จึงร้องตะโกนขอความช่วยเหลืออยู่เป็นเวลานาน

จากการสอบถามนายยงยุท เขมาวะนิช อายุ 28 ปี เป็นชาวบ้านในบริเวณนั้นได้ขึ้นมาดูโคที่ตัวนำมาปล่อยไว้บนเขา จู่ๆก็ได้ยินเสียงของนายเจริญศักดิ์ ฯ ตะโกนดังลั่นขอความช่วยเหลือ ตนจึงวิ่งมาดูที่เกิดเหตุพบนายเจริญศักดิ์ ฯ ติดอยู่บนต้นไม้ จึงแจ้งชาวบ้านบริเวณใกล้เคียงและเจ้าหน้าที่กู้ภัยเข้าช่วยเหลือทันที

ทางเจ้าหน้าที่กู้ชีพกู้ภัยได้รับแจ้งเมื่อตอน 5 โมงเย็น พร้อมด้วยชาวบ้านจึงจัดกำลังเตรียมอุปกรณ์เพื่อขึ้นเขาไปช่วยเหลือนายเจริญศักดิ์ ฯ อย่างเร่งด่วน โดยทางเจ้าหน้าที่กู้ภัยได้ใช้เวลาประมาณ 3 ชั่วโมงจึงสามารถช่วยเหลือนำลงมาจากที่สูงได้อย่างปลอดภัย แต่ด้วยข้อผับขาด้านซ้ายในอาการบวมและมีแผลถลอก ขณะที่เจ้าหน้าที่กู้ภัยจึงทำการปฐมพยาบาลเบื้องต้นก่อนนำตัวผู้ได้รับบาดเจ็บส่งโรงพยาบาลอำเภอป่าบอนเพื่อรักษาอาการต่อไป เหตุการณ์ครั้งนี้ถือเป็นความยากลำบากในการทำงานของเจ้าหน้าที่กู้ภัยที่ต้องใช้ความระมัดระวังเป็นอย่างสูงโดยในที่เกิดเหตุเป็น ลักษณะ เชิงภูเขาสูง และต้นไม้มีความสูญราว8 เมตร โดยเจ้าหน้าที่กู้ภัยได้ใช้เชือกเพื่อโรยตัวผู้ได้รับบาดเจ็บลงมาได้อย่างปลอดภัย

วสุ  ปัณห์  ผู้สื่อข่าวภูมิภาค จ.พัทลุง

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

แม่ช็อค ติดต่อลูกชายไม่ได้ พบกลายเป็นศพ รมควันคาห้องพัก
หนุ่มชัยภูมิลูกอีสาน แรงงานไทยหนีภัยสงคราม กลับมาปลูกองุ่นขาย รายได้งาม
ดื่มกาแฟจากตู้กด เจอแมลงไม่รู้ตัว แพ้เกือบตาย
ตัวประกันในเงื้อมมือฮามาส เจรจากันถึงไหนแล้ว
“พาณิชย์” ลุยต่อ จัดธงฟ้าราคาประหยัด ลดภาระค่าครองชีพพี่น้องประชาชน จ.นครพนม
แล้งจัด ชุมชนโบราณ 300 ปีโผล่กลางเขื่อนฟิลิปปินส์
หลุดโผ!ปรับครม.เศรษฐา 2 ปลอบใจ "เจ๊แจ๋น" หาเก้าอี้ใหม่รองก้น "กุนซือนายกฯ"
"คณะก้าวหน้า" ไม่แยแสกฎเหล็ก "กกต." เดินหน้ารณรงค์หาแนวร่วมลงสมัครส.ว.ทำเป็นฟุ้งคงกลัว "ส.ว.ส้ม" พาเหรดเข้าสภาสูง
"ปคบ." ยันฟ้องศาลทุกคดี "นอท" เฉพาะค่าปรับเกือบ 2 ล้านไม่เข็ด ซิกแซกเปลี่ยนชื่อ "ลอตเตอรี่พลัส"ขายออนไลน์เร่งสอบเอาผิดเพิ่ม
สอบสวนกลาง รวบแก๊ง “ซ้อส้ม” ทวงหนี้เงินกู้โหดรุมซ้อมผู้เสียหายปางตาย

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น