No data was found

“จุรินทร์” แจ้งนายกฯแล้วปม 4 กรมเกษตร เชื่อจะคลี่คลาย

กดติดตาม TOP NEWS

จุรินทร์ ยันเตรียมผู้สมัครพร้อมเลือกตั้งเกือบครบ ย้ำปมมอบงาน4 กรมของกระทรวงเกษตรฯ เผยแจ้ง "บิ๊กตู่" แล้ว เชื่อมีทิศทางดี คลี่คลายปัญหา ระบุให้เกียรตินายกรัฐมนตรี และพรรคร่วม

วันที่ 5 ต.ค. – นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ กล่าวถึงกรณีที่คณะกรรมการการเลือกตั้ง หรือ กกต. ส่งหนังสือแจ้งพรรคการเมืองเตรียมเลือกตั้งครั้งหน้าว่า ในส่วนของประชาธิปัตย์ได้เตรียมผู้สมัครไว้ระยะหนึ่งแล้ว เช่นใน กทม. เตรียมพร้อมไว้ 20 กว่าเขต ยังไม่ได้เคาะอีก 3-4 เขต เพราะมีผู้สนใจจำนวนมากส่วนภาคอื่นๆ ทั้งภาคใต้ เหนืออีสาน และกลางเตรียมไว้ทุกภาพเกือบครบแล้ว

 

ส่วนกรณีที่คนในพรรคประชาธิปัตย์ ออกมาประกาศชูนายจุรินทร์ เป็นแคนดิเดตนายกรัฐมนตรี และถูกวิจารณ์เป็นดราม่าๅว่า บลัฟนายกรัฐมนตรีนั้น นายจุรินทร์ กล่าวว่า เป็นเรื่องที่นายนิพนธ์ บุญญามณี รองหัวหน้าพรรคได้ประกาศออกไป ซึ่งก็ทราบอยู่แล้ว ไม่ขอพูด เพราะเรื่องนี้อยู่ที่พรรคการเมืองนั้นๆ ว่าจะพิจารณาเสนอชื่อใครเป็นแคนดิเดตนายกรัฐมนตรี

 

ส่วนประเด็นมอบงาน 4 กรม ของกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ในกำกับเดิมของ ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า ไปขึ้นตรงกับ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี นั่้น นายจุรินทร์กล่าวว่า ไม่ขอพูดเพิ่มเติมจากที่เคยให้ความเห็นไว้ แต่พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ได้รับทราบแล้ว และเชื่อว่าทุกอย่างจะเป็นไปด้วยดี โดยนายกรัฐมนตรีจะให้กลับไปดูหรือออกออกคำสั่งใหม่หรือไม่นั้นอยู่ที่นายกรัฐมนตรี ต้องถามนายกรัฐมนตรีเอง

 

“อย่างน้อยที่สุดผมได้สื่อสารไปยังนายกฯแล้ว ท่านรับทราบแล้ว ส่วนตัวเชื่อว่าทุกอย่างจะออกมาด้วยดี พรรคประชาธิปัตย์ให้เกียรตินายกรัฐมนตรี ในฐานะหัวหน้ารัฐบาล และให้เกียรติพรรคร่วมรัฐบาลทุกพรรค เพราะเราเข้าใจถึงวัฒนธรรมทางการเมืองในการทำงานร่วมกันในรูปแบบรัฐสภาและรัฐบาลผสม ผมคิดว่าให้ท่านนายกฯ คลี่คลาย ปัญหาที่เกิดขึ้น”นายจุรินทร์ กล่าว

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

โฆษกภูมิใจไทย แจง "บี พุฒิพงษ์" ค้านดิจิทัล วอลเล็ต เป็นเรื่องส่วนตัว เผย 1 ปีแล้วไม่เข้าร่วมกิจกรรมพรรค
ศาลพิพากษา ลงโทษปรับหนักผู้ต้องหาคดีหมูเถื่อนคนละ 8.6 ล้านบาท
อุกอาจ หนุ่ม Messenger ติดพนันออนไลน์ กระชากสร้อยต่อหน้ารถสายตรวจ สุดท้ายไม่รอด
สภาพอากาศวันนี้ กรมอุตุฯ เผยอากาศร้อนจัดในตอนกลางวัน เตือน 33 จว. มีฝน
แม่ช็อค ติดต่อลูกชายไม่ได้ พบกลายเป็นศพ รมควันคาห้องพัก
หนุ่มชัยภูมิลูกอีสาน แรงงานไทยหนีภัยสงคราม กลับมาปลูกองุ่นขาย รายได้งาม
ดื่มกาแฟจากตู้กด เจอแมลงไม่รู้ตัว แพ้เกือบตาย
ตัวประกันในเงื้อมมือฮามาส เจรจากันถึงไหนแล้ว
“พาณิชย์” ลุยต่อ จัดธงฟ้าราคาประหยัด ลดภาระค่าครองชีพพี่น้องประชาชน จ.นครพนม
แล้งจัด ชุมชนโบราณ 300 ปีโผล่กลางเขื่อนฟิลิปปินส์

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น