No data was found

ผบช.น.จำเป็นสลายม็อบREDEM รวบ 4 ราย ตร.โดนสารพัดยิงพลุแนวราบ บึ้มปิงปอง

กดติดตาม TOP NEWS

ผบช.น.จำเป็นสลายม็อบREDEM รวบ 4 ราย ตร.โดนสารพัดยิงพลุแนวราบ บึ้มปิงปอง

พลตำรวจโทภัคพงศ์ พงษ์เภตรา ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล หรือ ผบช.น. แถลงชี้แจงถึงเหตุการณ์เจ้าหน้าที่ตำรวจสลายการชุมนุมของม็อบ REDEM บริเวณถนนรัชดา คืนวานนี้ว่า การชุมนุมของกลุ่มดังกล่าวหน้าศาลอาญาช่วงเย็น ได้มีการกล่าวโจมตีด่าผู้พิพากษาศาลอาญา และกระบวนการยุติธรรม จากนั้นได้เริ่มขว้างปาสิ่งของ เช่น ไข่ น็อต พลุไฟ เจ้าหน้าที่จึงประกาศแจ้งเตือน จนกระทั่งเวลา 18 นาฬิกา 30 นาที กลุ่มผู้ชุมนุมได้ประกาศยุติการชุมนุม แต่จากนั้นปรากฎว่า ยังมีกลุ่มบุคคลอยู่ด้าหน้าศาลและขว้างปาสิ่งของใส่ศาลอาญา กระทั่งเวลากลางคืนเจ้าหน้าที่เห็นว่าหากไม่เข้ารักษาความสงบ เหตุการณ์จะลุกลามและสร้างความเสียหาย เกิดอันตรายต่อผู้คน เจ้าหน้าที่จึงจำเป็นต้องตัดสินใจใช้กำลังผลักดันผู้ชุมนุมออกนอกศาลอาญา แต่ระหว่างเจ้าหน้าที่ใช้กำลังผลักดัน ผู้ชุมนุมได้ยิงพลุแนวราบใส่เจ้าหน้าที่ ใช้ระเบิดปิงปอง ปาก้อนหินและหัวน็อตต่อสู้ขัดขวางเจ้าหน้าที่ ซึ่งเจ้าหน้าที่ได้ดำเนินการตามกรอบ และใช้อาวุธที่ได้รับอนุญาตในการควบคุมฝูงชน จนสามารถควบคุมได้

ทั้งนี้มีเจ้าหน้าที่ตำรวจได้รับบาดเจ็บ 3นาย จากการถูกยิงพลุ และถูกปาก้อนหินเข้าใส่ สามารถจับกุมผู้ก่อเหตุได้ 4 ราย ซึ่งมีประวัติชุมนุมหลายครั้ง และมีประวัติก่อเหตุ เบื้องต้นแจ้งข้อกล่าวหาแตกต่างกันไป เช่น ความผิดตามพระราชบัญญัติควบคุมโรค พระราชกำหนดการบริหารราชการในสถานการณ์ฉุกเฉิน ต่อสู้ขัดขวาง และชุมนุมตั้งแต่ 10 คนขึ้นไปก่อความวุ่นวาย ฯลฯ ส่วนความผิดอื่นๆอยู่ระหว่างรวบรวมพยานหลักฐาน และพิสูจน์ทราบตัวบุคคล หากพบว่าใครกระทำความผิดก็จะดำเนินคดีทุกราย และแจ้งทุกข้อกล่าวหา ส่วนกรณีเสียทรัพย์และละเมิดอำนาจศาล ศาลอาญาอยู่ระหว่างพิจารณา ก่อนแจ้งพนักงานสอบสวนบชน.ดำเนินการต่อไป

ผบช.น.เปิดเผยด้วยว่า ผู้ชุมนุมรายใดที่อยู่ระหว่างการพิจารณาได้รับการประกันตัว ก็ต้องรายงานให้ทราบตามขั้นตอน อย่างไรก็ดีเป็นห่วงการชุมนุมจะกลายเป็นคลัสเตอร์ม็อบ เพราะช่วงนี้เป็นการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 และก็เคยปรากฎเป็นข่าวว่าผู้ชุมนุมเองก็เคยติดเชื้อ รัฐบาลจึงขอความร่วมมือ เนื่องจากเป็นปัญหาระดับชาติ ซึ่งมีความเป็นไปได้ว่าครั้งหน้าเราจะสกัดไม่ให้มีการชุมนุมตั้งแต่ต้น เพราะเจ้าหน้าที่ก็จะมีปัญหาเรื่องควบคุมโรคด้วย

ส่วนที่ผู้ชุมนุมบอกว่าไม่มีแกนนำนั้น ผบช.น. กล่าวว่า ผู้สื่อข่าวคิดว่าไม่มีแกนนำจริงหรือไม่ คนที่มารู้อยู่แล้วตัวเองกำลังทำอะไร ขณะนี้มีปัญหาเรื่องโรคติดต่อ คนเราทุกคนควรจะมีความรับผิดชอบต่อสังคมและประเทศชาติ ด้านคดีผู้ชุมนุมบุกขึ้นไปบริเวณหน้าศาลอาญาก่อนหน้านี้นั้น ศาลอยู่ระหว่างพิจารณา หากได้ข้อยุติศาลจะแจ้งให้เจ้าหน้าที่ตำรวจดำเนินการในส่วนที่เกี่ยวข้อง

 

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

คุมตัวโชเฟอร์แท็กซี่เมาชนตำรวจสน.บางเขนดับ ส่งฝากขังศาล
หนุ่มคนสนิท แจงปมคลิปฉาว เป็นขนบประเพณีคนมุสลิม โต้เหตุ "รองผู้ว่าฯยะลา" โดนย้ายเข้ากรุ
ไขข้อสงสัย ดื่มแอลกอฮอล์แค่ไหน เรียก "เมาแล้วขับ" โทษหนักปรับ-จับ
ปลดป้ายชื่อ “หมอชลน่าน” คืนห้องรมว.สธ. เจ้าหน้าที่ขนของกลับ เหลือแค่พระพุทธรูปองค์เดียว
ทึ่ง..อดีตโปรดิวเซอร์รายการตลก ลาออกจากงาน คิดค้นสูตรกาแฟ อาหารประยุคอิตาเลี่ยน-อีสาน ขับรถตระเวนขายทั่วไทย ถูกใจลูกค้า สร้างรายได้ดี
เมืองไทยประกันภัย จัดงานประชุมสามัญผู้ถือหุ้น ประจำปี 2567 จ่ายเงินปันผล 5.00 บาทต่อหุ้น
แพทย์ชนบทเปิดสาเหตุ “หมอชลน่าน” ถูกเด้งพ้นสธ.สุดโดดเดี่ยว
เปิดประวัติ "ม.ล.ชโยทิต กฤดากร" ผู้แทนการค้าไทย-ที่ปรึกษา 2 นายกฯ 2 รัฐบาล คีย์แมนสำคัญ ดึงดูดลงทุนเข้าประเทศ
อีลอน มัสก์ พบนายกฯจีน
สหรัฐ ประท้วงหนุนปาเลสไตน์ลุกลาม

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น