No data was found

“แม่ของเพนกวิน”ประท้วงโกนผม หน้าศาลอาญา

กดติดตาม TOP NEWS

นางสุรีย์รัตน์ ชิวารักษ์ มารดาของ เพนกวิน-พริษฐ์ ชิวารักษ์ แกนนำราษฎร พร้อม นายนรเศรษฐ์ นาหนองตูม ทนายความ ทนายความ เดินทางมาที่ศาลอาญา เพื่อยื่นขอให้ศาลปล่อยตัวชั่วคราวบุตรชายอีกครั้ง หลังทราบข่าวว่าบุตรชายมีอาการอ่อนเพลียอย่างเห็นได้ชัด และทรุดลงกว่าเดิม

โดยมารดาของเพนกวินเปิดเผยว่า เมื่อช่วงได้ไปเยี่ยมบุตรชายที่เรือนจำ และก็เห็นรถพยาบาลขับออกมา ทำให้กังวลเป็นอย่างมากว่าคนไข้ในรถจะเป็นเพนกวิน โชคดีที่ไม่ใช่ ดังนั้นตนเจึงอยากยื่นขอประกันตัวบุตรชายโดยเร็วที่สุด เพราะเกรงว่าจะมีอันตรายถึงชีวิต ซึ่งทุกครั้งที่ยื่นประกันตนเองมีความเสมอ ครั้งนี้ก็เช่นกัน แต่หากไม่ได้รับความเป็นธรรม ตนเองก็จะแสดงออกถึงความไม่ยุติธรรม เช่นเดียวกับเพนกวินที่อดอาหารอยู่ภายในเรือนจำ ตนเองก็พร้อมจะสละสิ่งสำคัญสำหรับผู้หญิงคือความสวย ด้วยการโกนศีรษะ เพื่อเป็นการแสดงออกเชิงสัญลักษณ์ถึงความไม่ยุติธรรมที่เกิดขึ้นเช่นกัน ส่วนกรณีที่เลขานุการรัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม ร้องขอให้มารดาของเพนกวินไปเจรจากับบุตรให้ยอมกลับมาทานอาหารนั้น มารดาของเพนกวินระบุว่าถ้าอยากเจรจาก็ให้ลองเข้าไปคุยกับเพนกวินเอง

 

 

ด้านนายนรเศรษฐ์ นาหนองตูม ทนายความ ระบุว่า การอ้างเหตุผลยื่นขอประกันตัวเพนกวินในครั้งนี้ จะเทียบเคียบตามเหตุผลของไผ่ ดาวดิน กับนายสมยศ พฤกษาเกษมสุข ที่ได้รับการปล่อยตัวไปก่อนหน้านี้ คือ ไม่มีพฤติการณ์หลบหนี ยุ่งเหยิงกับพยานหลักฐาน หรือก่อเหตุอันตรายใดๆ หลักประกันมีความน่าเชื่อถือ และการปล่อยตัวไม่กระทบกระเทือนกับการพิจารณาคดี จึงไม่มีเหตุผลที่จะไม่ให้ปล่อยตัวชั่วคราว

 

 

สำหรับ บรรยากาศการรักษาความปลอดภัยโดยรอบศาลอาญา เจ้าหน้าที่ตำรวจอารักขาและควบคุมฝูงชนวางกำลัง 1 กองร้อยดูแลความปลอดภัย นำแผงเหล็กมากั้น และไม่อนุญาตให้บุคคลที่ไม่เกี่ยวข้องผ่านเข้าออก พร้อมปิดประตูรั้งด้านหน้าศาลอาญา ซึ่งภายนอกมีมวลชนทยอยเดินทางมาชุมนุมตามนัดหมายรวมตัวในเย็นวันนี้

 

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

เปิดประวัติ "ม.ล.ชโยทิต กฤดากร" ผู้แทนการค้าไทย-ที่ปรึกษา 2 นายกฯ 2 รัฐบาล คีย์แมนสำคัญ ดึงดูดลงทุนเข้าประเทศ
อีลอน มัสก์ พบนายกฯจีน
สหรัฐ ประท้วงหนุนปาเลสไตน์ลุกลาม
คลื่นความร้อนระอุทั่วเอเชีย
สหรัฐ ทอร์นาโดถล่ม ดับ 2 ราย
จังหวัดชัยภูมิแล้งหนัก แหล่งน้ำแห้งขอดไม่เพียงพอต่อการเกษตร เริ่มเกิดการแย่งน้ำแล้ว
3 โจ๋เข้ามอบตัว สน.บางเขนแล้ว หลังใช้มีดฟันอริ ทำจยย.ชนเสาไฟฟ้าเสียชีวิต
ศาลพิพากษาคดีปราศรัย "ม็อบแฮรี่พอตเตอร์ 2" ผิดม.112 สั่งจำคุก "อานนท์ นำภา" 3 ปี 1 เดือน รวมคดีทั้งหมด เหลือโทษคุก 10 ปี
“อนุทิน” ย้ำปรับครม.ชุดใหม่ให้เป็นตามนั้น พร้อมลุยทำงานเพื่อปชช. มอง “ปานปรีย์” มีสปิริตหลังลาออก
สุรินทร์แล้งหนัก อากาศร้อนจัด กระทบช้าง ควาญช้างต้องคอยฉีดน้ำใส่ตัวทุกชั่วโมง หวั่นเครียด แถมอาหารก็ไม่เพียงพอ วอนหน่วยงานที่เกี่ยวข้องช่วยเหลือ

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น