logo

เทศบาลตำบลเกล็ดแก้วจัดพิธี ทำบุญวันเทศบาล ประจำปี 67

วันที่ 24 เม.ย.67 นายยศวัฒน์ ภูวรัตน์เลิศคุณ นายกเทศมนตรีตำบลเกล็ดแก้ว เป็นประธานเปิดกรวย ดอกไม้ ถวายพานพุ่มดอกไม้หน้าโต๊ะหมู่บูชา หน้าพระบรมสาทิสลักษณ์ สมเด็จพระบรมวงศ์เธอ กรมพระยาดำรงราชานุภาพ ก่อนจะอ่านสารจากรัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย เนื่องในโอกาส “วันเทศบาล” ประจำปี 2567

ข่าวที่น่าสนใจ

ก่อนจะร่วมกันทำบุญเนื่องในวันเทศบาล ณ อาคารโดมอเนกประสงค์ เทศบาลตำบลเกล็ดแก้ว ต.บางเสร่ อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี โดยมีคณะผู้บริหาร สมาชิกเทศบาล หัวหน้าส่วนราชการ ลูกจ้าง และพนักงานราชการ ตลอดจน ประชาชนทั่วไป ร่วมในพิธี โดยได้นิมนต์ พระครูวิสุทธิ์ธรรมานุสิฐ (สมศักดิ์) เจ้าอาวาสวัดเขาชีจรรย์ และพระสงฆ์รวม จำนวน 9 รูป มาสวดเจริญพระพุทธมนต์และฉันภัตตาหารเพล เพื่อความเป็นสิริมงคล

เนื่องในวันเทศบาล 24 เมษายนของทุกปีซึ่งกระทรวงมหาดไทยประกาศให้เป็น “วันเทศบาล” นับตั้งแต่ปี 2532 เป็นต้นมา
นายยศวัฒน์ ภูวรัตน์เลิศคุณ กล่าวว่า เทศบาล โดย การปกครองส่วนท้องถิ่น นับเป็นการปกครองที่มีความใกล้ชิดกับประชาชนมากที่สุด ซึ่งองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นในปัจจุบันแบ่งออกเป็น องค์การบริหารส่วนจังหวัด, เทศบาล, องค์การบริหารส่วนตำบล, กรุงเทพมหานคร และเมืองพัทยาโดยมีเทศบาลเป็นรูปแบบการปกครองที่มีความเก่าแก่ที่สุด ซึ่งเดิมทีมีชื่อว่าสุขาภิบาล โดยเริ่มถือกำเนิดขึ้นในรัชสมัย พระบาทสมเด็จพระจอมเกล้าเจ้าอยู่หัว พระองค์ทรงปฏิรูปการบริหารราชการแผ่นดินของไทยขึ้นใหม่ ให้ทันสมัยเป็นอันเดียวกันกับนานาอารยประเทศ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

สอบสวนกลาง ผนึกกำลัง "The United States Secret Service" เสริมความแกร่งชุดสืบสวนในการตรวจพิสูจน์ดอลลาร์ปลอม
"นายกฯ" นำถกครม.เศรษฐกิจนัดแรก ผู้ว่าธปท.ร่วม "พิชัย" แจงภาพรวมศก.ต่ำกว่าคาด เร่งแก้แหล่งทุนช่วย SME เพิ่มงบฯสร้างมาตรการเสริมรายได้ปชช.
รวบหนุ่มอังกฤษ หมัดพิฆาตต่อย หนุ่มรัสเซีย ทีเดียวดับ อ้างแค้นคนตายขอมีเซ็กส์กับลูกสาว
รฟฟท. เฉลิมฉลองการให้บริการก้าวสู่ปีที่ 14 จับมือ ทิพยประกันภัย มอบสิทธิประโยชน์สุดพิเศษให้แก่ผู้โดยสาร
กาซา อิสราเอลถล่มเต๊นท์ผู้ลี้ภัยที่ราฟาห์ดับหลายสิบคน
ไต้หวัน สส.อาวุโสสหรัฐเยือนไทเปย้ำช่วยต้านจีน
เกาหลีใต้-จีน-ญี่ปุ่นลั่นยกระดับสัมพันธ์ไตรภาคี
2 สาว อบต. ขับกระบะฝ่าไม้กั้นทางรถไฟถูกม้าเหล็กขยี้รถพลิกคว่ำหลายตลบล้อชี้ฟ้า เจ็บทั้ง 2 ราย ชาวบ้านเผยเห็นฝ่าไม้กั้นข้ามทางรถไฟขณะที่รถไฟกำลังมา
รัก 6 ปีไม่ได้ช่วยอะไร หนุ่มสุดช้ำ ถูกแฟนสาวขโมยทองกว่า 57 บาท เล่าทั้งน้ำตาเมื่อรู้ว่าคนรักเป็นคนทำ
"แอมมี่-ปูน" ยิ้มร่าได้ประกันตัว ชู 3 นิ้ว ร้องขออิสรภาพให้พวกในคุก

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น