No data was found

อินเดียเฮ! เปิดประเทศรับนักท่องเที่ยวต่างชาติ 15 ตุลาคม

กดติดตาม TOP NEWS

อินเดียเตรียมเปิดประเทศรับนักท่องเที่ยวต่างชาติเริ่มตั้งแต่ 15 ตุลาคมเป็นต้นไป หลังจำนวนผู้ติดเชื้อลดลงเหลือประมาณ 2 หมื่นคนต่อวัน

สำนักข่าวต่างประเทศรายงานว่ากระทรวงมหาดไทยอินเดียออกแถลงการณ์เมื่อวานนี้ว่าอินเดียจะเริ่มอนุมัติวีซ่าท่องเที่ยวให้กับชาวต่างชาติ และจะเริ่มเปิดประเทศรับนักท่องเที่ยวต่างชาติมีผลตั้งแต่ 15 ตุลาคมเป็นต้นไป แต่จะรับเฉพาะนักท่องเที่ยวที่มากับเครื่องเช่าเหมาลำหรือ ชาร์เตอร์ไฟล์เท่านั้นก่อน

จากนั้นก็จะเปิดรับนักท่องเที่ยวทั่วไปที่มากับเที่ยวบินพาณิชย์เริ่มตั้งแต่ 15 พฤศจิกายนนี้ หลังจากที่อินเดียปิดประเทศมาตั้งแต่เดือนมีนาคมปีที่แล้ว

การประกาศเปิดประเทศของอินเดียมีขึ้นหลังจากจำนวนผู้ติดเชื้อลดลงมาเยอะแล้ว และตัวเลขเริ่มนิ่ง โดยอยู่ที่ประมาณ 2 หมื่นคนต่อวัน ขณะที่ผุ้เสียชีวิตอยู่ที่ประมาณ 200-300 คนต่อวันในช่วงไม่กี่สัปดาห์ที่ผ่านมา

ทั้งนี้อินเดียฉีดวัคซีนของโควิชีลด์ หรือแอสตราเซเนก้าเวอร์ชั่นอินเดียเป็นหลัก รวมทั้งโคแว็กซิน ซึ่งพัฒนาโดยบริษัทของอินเดีย

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

เปิดประวัติ "ม.ล.ชโยทิต กฤดากร" ผู้แทนการค้าไทย-ที่ปรึกษา 2 นายกฯ 2 รัฐบาล คีย์แมนสำคัญ ดึงดูดลงทุนเข้าประเทศ
อีลอน มัสก์ พบนายกฯจีน
สหรัฐ ประท้วงหนุนปาเลสไตน์ลุกลาม
คลื่นความร้อนระอุทั่วเอเชีย
สหรัฐ ทอร์นาโดถล่ม ดับ 2 ราย
จังหวัดชัยภูมิแล้งหนัก แหล่งน้ำแห้งขอดไม่เพียงพอต่อการเกษตร เริ่มเกิดการแย่งน้ำแล้ว
3 โจ๋เข้ามอบตัว สน.บางเขนแล้ว หลังใช้มีดฟันอริ ทำจยย.ชนเสาไฟฟ้าเสียชีวิต
ศาลพิพากษาคดีปราศรัย "ม็อบแฮรี่พอตเตอร์ 2" ผิดม.112 สั่งจำคุก "อานนท์ นำภา" 3 ปี 1 เดือน รวมคดีทั้งหมด เหลือโทษคุก 10 ปี
“อนุทิน” ย้ำปรับครม.ชุดใหม่ให้เป็นตามนั้น พร้อมลุยทำงานเพื่อปชช. มอง “ปานปรีย์” มีสปิริตหลังลาออก
สุรินทร์แล้งหนัก อากาศร้อนจัด กระทบช้าง ควาญช้างต้องคอยฉีดน้ำใส่ตัวทุกชั่วโมง หวั่นเครียด แถมอาหารก็ไม่เพียงพอ วอนหน่วยงานที่เกี่ยวข้องช่วยเหลือ

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น