No data was found

“สุวัจน์” เปิดศูนย์บริการภาครัฐแบบเบ็ดเสร็จ

กดติดตาม TOP NEWS

วันที่ 16 กันนายน 2564 นายสุวัจน์ ลิปตพัลลภ อดีตรองนายกรัฐมนตรี นายพัลลภ สิงหเสนี ผู้ว่าราชการ จ.ประจวบคีรีขันธ์ เป็นประธานเปิดศูนย์บริการภาครัฐจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ ที่บริเวณชั้นใต้ดิน ศูนย์การค้าบลูพอร์ต หัวหิน รีสอร์ทมอลล์ โดย น.ส.อัครวรรณ เจริญผล กรรมการบริษัท หัวหิน แอสเสท จำกัด นายธนู ตรีวิมล ผู้จัดการทั่วไปศูนย์การค้าบลูพอร์ต มอบเงินสนับสนุนการจัดตั้งศูนย์บริการภาครัฐ จ.ประจวบคีรีขันธ์ 3,100,000 บาท

นายสุวัจน์ กล่าวว่า จังหวัดร่วมกับ ศูนย์การค้าบลูพอร์ต เล็งเห็นความสำคัญในการอำนวยความสะดวกให้แก่ประชาชนและนักท่องเที่ยว ลดค่าใช้จ่ายและระยะเวลาในการเดินทาง พร้อมสนับสนุนนโยบายภาครัฐ ในการปฏิรูปการบริหารจัดการ เพื่อให้บริการด้านสาธารณะแก่ประชาชนและนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและต่างชาติ โดยเฉพาะอย่างยิ่ง จ.ประจวบฯ เป็นเมืองท่องเที่ยวที่มีชื่อเสียงมาอย่างยาวนาน นอกจากมีผู้ประกอบการอาศัยอยู่เป็นจำนวนมาก ยังมีนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติเดินทางเข้ามา ดังนั้นการจัดตั้งศูนย์บริการภาครัฐ จ.ประจวบคีรีขันธ์ครั้งนี้ จะยิ่งส่งเสริมให้อำเภอหัวหินเป็นเมืองท่องเที่ยวที่แข็งแรง ตลอดจนประชาชนก็สามารถเข้าถึงบริการของภาครัฐได้อย่างสะดวกจุดเดียว หรือ One stop service  “สำหรับศูนย์บริการภาครัฐ จ.ประจวบฯ ออกแบบให้มีความร่วมสมัย ได้รับแรงบันดาลใจมาจากสถานีรถไฟหัวหิน ที่มีสถาปัตยกรรมสไตลด์วิกตอเรีย ที่ถูกยกย่องว่าเป็นสถานีรถไฟที่สวยงามและคลาสสิกที่สุดในประเทศไทย โดยจำลองบรรยากาศและที่นั่งพักรอจากสถานีรถไฟมาประดับไว้ในศูนย์บริการฯ นอกจากผู้มาใช้บริการจะได้รับความสะดวกสบายแล้ว จะได้ร่วมระลึกถึงบรรยากาศของสถานที่ที่มีชื่อเสียงและงดงามอย่างสถานีรถไฟหัวหินไปในคราวเดียวกัน” นายสุวัจน์ กล่าว

สำหรับศูนย์บริการภาครัฐ จ.ประจวบฯ ได้รวบรวมหน่วยงานที่เกี่ยวข้องกับชีวิตประจำวันของประชาชนมาให้บริการด้านเอกสารรวมไว้จุดเดียว ประกอบด้วย สำนักงานขนส่งจังหวัดประจวบฯ สำนักงานเทศบาลเมืองหัวหิน สำนักงานแรงงาน จ.ประจวบฯ สำนักงานสวัสดิการและคุ้มครองแรงงาน จ.ประจวบฯ สำนักงานประกันสังคม จ.ประจวบฯ ที่ปกครองอำเภอหัวหิน สำนักงานสรรพากรพื้นที่ จ.ประจวบฯ ตรวจคนเข้าเมือง จ.ประจวบฯ ที่ทำการไปรษณีย์หัวหิน โดยเปิดบริการทุกวัน เวลา 10.00 – 18.00 น. ยกเว้นวันหยุดนักขัตฤกษ์

ศวิษฐ สำราญรมย์  ผู้สื่อข่าวภูมิภาค  จ.ประจวบคีรีขันธ์

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

"นายกฯ" พร้อมเคลียร์ "หมอชลน่าน" ยันปรับครม.ไร้ขัดแย้งส่วนตัว คุย "อุ๊งอิ๊ง" รับแรงเพื่อไทยกระเพื่อม
อาเซียน-เอเชียใต้เจออากาศร้อนจัด ดัชนีความร้อนทะลุ 45 องศา "ฟิลิปปินส์" ต้องประกาศหยุดเรียน
"นายกฯ" แจงปรับครม. ขอโทษ "ปานปรีย์" หากทำให้ผิดหวัง ประสานคนใหม่แทนแล้ว เป็นผู้อยู่เบื้องหลังเพื่อไทย
รัฐบาลชื่นชม 2 แรงงานไทยสร้างชื่อเสียง คว้ารางวัลขวัญใจนายจ้างไต้หวัน
"นพดล" เคลื่อนวิสัยทัศน์นำอาเซียนสร้างสันติภาพเมียนมา หลังด้อมแดงเชียร์นั่งรมว.ต่างประเทศ
ดีเดย์วันนี้ ขนย้าย "กากแคดเมียม" ล็อตแรก 270 ตัน กลับคืนบ่อฝังกลบ จ.ตาก
ไม่ชินทาง "สิบล้อโม่ปูน" ชนคานทางด่วน ติดคาสะพาน สายบางพลี-สุขสวัสดิ์ 
“หนุ่มบางบ่อ” ร้องสื่อ ตะโกนห้ามสาดน้ำ ถูกยกพวกมารุมกระทืบคาตลาด
สภาพอากาศวันนี้ อุตุฯเตือนทั่วไทยร้อนจัด บางพื้นที่อุณหภูมิทะลุ 44 องศา เหนือ-อีสาน ฝนฟ้าคะนอง
ครัวกลางโลกเตรียมเข้าช่วยกาซาอีกครั้ง

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น