logo

ผู้ว่าฯโคราชใจดี จ่ายค่าน้ำประปาให้ชาวบ้านผู้มีรายได้น้อย 22 ราย หลังค้างจ่าย กำลังถูกยกมิเตอร์ไม่มีน้ำใช้

ผู้ว่าราชการจังหวัดนครราชสีมา ใจดีจ่ายค่าน้ำประปาให้ชาวบ้านผู้มีรายได้น้อย 22 ราย ที่ติดค้างจ่าย บรรเทาความเดือดร้อน หลังกำลังถูกยกมิเตอร์ไม่มีน้ำใช้

ผู้ว่าฯโคราชใจดี จ่ายค่าน้ำประปาให้ชาวบ้านผู้มีรายได้น้อย 22 ราย หลังค้างจ่าย กำลังถูกยกมิเตอร์ไม่มีน้ำใช้ – Top News รายงาน

วันนี้ (25 พฤษภาคม 2567) นายชัยวัฒน์ ชื่นโกสุม ผู้ว่าราชการจังหวัดนครราชสีมา ได้เดินทางไปที่การประปาส่วนภูมิภาค สาขานครราชสีมา เพื่อจ่ายค่าน้ำประปาให้กับประชาชนที่ได้รับความเดือดร้อน หลังค้างชำระค่าน้ำประปากับการประปาส่วนภูมิภาค สาขานครราชสีมา รวมกว่า 2 เดือน ซึ่งกำลังจะถูกตัดน้ำ และยกมิเตอร์ออก ผู้ว่าราชการจังหวัดจึงใช้เงินส่วนตัวทั้งหมดรวมจำนวน 4,014.29 บาท ชำระค่าน้ำประปาให้กับประชาชนทั้งหมด 22 รายที่ค้างชำระ สร้างความยินดีให้กับประชาชนที่ได้รับการช่วยเหลือเป็นอย่างมาก

 

 

 

 

ข่าวที่น่าสนใจ

นางจรรยมณฑน์ (อ่านว่า จัน-ยะ-มน) ถวัลย์ภูวนาถ ผู้จัดการการประปาส่วนภูมิภาค สาขานครราชสีมา เปิดเผยว่า เรื่องราวที่เกิดขึ้น เกิดจากนายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย ได้มาประชุมสถานการณ์น้ำประปาที่การประปาส่วนภูมิภาค สาขาสีคิ้ว ก่อนจะมีนโยบายให้ทางพื้นที่สำรวจและหาแนวทางช่วยเหลือแบ่งเบาภาระค่าน้ำในช่วงก่อนเปิดภาคเรียน ซึ่งทางการประปาส่วนภูมิภาค ได้ขานรับนโยบายจากรัฐมนตรีฯ ทางผู้ว่าราชการจังหวัดนครราชสีมา จึงให้สำรวจผู้ใช้น้ำในพื้นที่ว่ามีการค้างชำระหรือไม่  จากการสำรวจพบว่า ยังคงมีประชาชนบางส่วนที่ค้างชำระค่าน้ำ ทางเจ้าหน้าที่จึงได้ลงพื้นที่ไปสอบถามสาเหตุของการค้างชำระค่าน้ำประปา ก่อนที่จะส่งเรื่องรายงานให้ผู้ว่าราชการจังหวัดฯ ทราบ

โดยประชาชนที่ค้างชำระทั้ง 22 รายนั้น เป็นผู้ใช้น้ำที่ค้างชำระรวม 2 เดือน และเดือดร้อนจริงๆ ซึ่งส่วนใหญ่ประกอบอาชีพรับจ้าง มีรายได้น้อย และมีภาระที่จำเป็นต้องใช้เงินช่วงเปิดเทอมในกลางเดือนพฤษภาคมที่ผ่านมา ผู้ว่าราชการจังหวัดฯ จึงลงพื้นที่สอบถามรายละเอียด ก่อนที่จะใช้เงินส่วนตัวชำระค่าน้ำให้กับประชาชนทั้ง 22 รายดังกล่าว

จ่ายค่าน้ำประปาให้ชาวบ้าน  

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

กินเนสฯบันทึกแชมป์ใหม่ น้องหมายักษ์เกรตเดนสูงที่สุดในโลก
อินเดียทุบบ้าน 11 หลัง เหตุเจอเนื้อวัวในตู้เย็น
"นายกฯ" แจ้งป่วยโควิด ขอพักรักษาตัว รีบกลับมาทำงานเร็วที่สุด
"พลภูมิ ผู้ช่วยรัฐมนตรี"ร่วมเปิดงาน “Olympic Day - Road to Paris 2024”สร้างความตระหนักรู้การเป็นเจ้าภาพจัดแข่งขันกีฬาโอลิมปิก 2024 พร้อมชวนคนไทยส่งแรงเชียร์ นักกีฬาไทยคว้าเหรียญทองโอลิมปิก
นาทีระทึกหนีตาย "บั้งไฟ" บึ้มกลางงานประจำปี ร้อยเอ็ด ชาวบ้านยืนดู บาดเจ็บเพียบ
บุกจับ “3 เอเย่นต์” ค้ายาเสพติดข้ามชาติ หนีซุกรีสอร์ทสงขลา ยึดยาไอซ์ของกลางเกือบ 100 ล้านบาท
"ทนายเจมส์" แจ้งข่าว "สไปรท์" แร็พเปอร์ดัง โดนต้นสังกัดเก่าฟ้องเรียก 14 ล้าน งานนี้ พ่อแม่โดนด้วย
ผวจ.ชลบุรี นำคณะตรวจเยี่ยมให้กำลังใจ จนท.และผู้สมัคร สว.ในการเลือกสมาชิกวุฒิสภา ระดับจังหวัด
3 ผู้สมัคร สว. แจ้งความเอาผิดกกต. ลั่นถูกตัดสิทธิ์เลือกตั้งไม่เป็นธรรม
เจอแล้ว "เรือน้ำมันเถื่อน" ของกลาง 3 ลำที่หายไป ตร.คุมเข้มเข้าท่าเทียบเรือ สงขลา

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น