No data was found

“บิ๊กป้อม” นำทัพประชุมใหญ่สามัญ “พรรคพปชร.” ยันส่งรมช.เกษตรฯ แค่ชื่อเดียว อยากรู้เป็นใครให้ถามนายกฯ

กดติดตาม TOP NEWS

“บิ๊กป้อม” นำทัพประชุมใหญ่สามัญ “พรรคพปชร.” ยันส่งรมช.เกษตรฯ แค่ชื่อเดียว อยากรู้เป็นใครให้ถามนายกฯ

“บิ๊กป้อม” นำทัพประชุมใหญ่สามัญ “พรรคพปชร.” ยันส่งรมช.เกษตรฯ แค่ชื่อเดียว อยากรู้เป็นใครให้ถามนายกฯ

 

พปชร.

ข่าวที่น่าสนใจ

วันที่ 26 เม.ย. 2567 ที่ทำการพรรคพลังประชารัฐ ได้มีการจัดประชุมใหญ่สามัญพรรคพลังประชารัฐ ครั้งที่ 1 ประจำปี 2567 โดยมี พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ หัวหน้าพรรค เป็นประธาน พร้อมด้วยกรรมการบริหารพรรค อาทิ ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า รัฐมนตรีว่าาการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ในฐานะเลขาธิการพรรค รวมทั้งกรรมการบริหารพรรค และสมาชิกพรรค

 

 

 

 

 

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ท่ามกลางกระแสข่าวการปรับ ครม. ซึ่งมีรายงานว่าทางพรรคพลังประชารัฐได้ส่งรายชื่อแคนดิเดตระฐมนตรีช่วย ทั้งหมด 4 ชื่อ ในโควตาที่ว่างของพรรค อาทิ

 

1.นายอรรถกร ศิริลัทธยากร สส.ฉะเชิงเทรา

2.นายอนันต์ ผลอำนวย สส.กำแพงเพชร

3.นายชัยวุฒิ ธนาคมานุสรณ์ อดีตรัฐมนตรีว่าการกระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม ในฐานะรองหัวหน้าพรรค พปชร.

4.นายไผ่ ลิกค์ สส.กำแพงเพชร

 

ทันทีที่ พล.อ.ประวิตร เดินทางมาถึงลงรถด้วยสีหน้ายิ้มแย้ม โดยไม่ได้ให้สัมภาษณ์สื่อมวลชนแต่อย่างใด ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พล.อ.ประวิตร สวมใส่เสื้อผ้าสีขาวทั้งชุด เป็นเสื้อแจ็คเก็ตสีขาวโลโก้พรรค กางเกงสแล็คสีขาว และรองเท้าผ้าใบสีขาว

 

 

 

โดยก่อนการประชุม ผู้สื่อข่าวพยายามสอบถาม พล.อ.ประวิตร ถึงความเหมาะสมของ 4 แดตดิเดตของพรรค พล.อ.ประวิตร ย้อนถามว่า อยากรู้ไปทำไม สื่อจึงตอบว่า อยากรู้เพราะเป็นการบริหารประเทศ พล.อ.ประวิตร ได้ยืนยันว่า บริหารได้อยู่แล้ว ซึ่งได้คนเดียว และไม่ได้ตอบคำถามว่าจะเอาคนหนุ่มหรือคนมีอายุ รวมถึงปฏิเสธที่จะตอบคำถามถึงเหตุผลว่าทำไมต้องส่งไปถึง 4 รายชื่อ

 

จากนั้นผู้สื่อข่าวแซวว่า ทำไมวันนี้ถึงนุ่งขาว พล.อ.ประวิตร ไม่ได้ตอบ แต่ทำท่าหมั่นเขี้ยวสื่อ และใช้มือทำท่าชกหยอกล้อสื่อ

 

 

จากนั้นเวลา 10.30 น. พล.อ.ประวิตร ได้ขึ้นกล่าวเปิดการประชุมตอนหนึ่งว่า หนึ่งปีที่ผ่านมา คณะกรรมการบริหารพรรคร่วมกับคณะกรรมการยุทธศาสตร์ และ สส. ได้ขับเคลื่อนการทำงานให้เป็นไปตามเจตนารมย์ของพรรค โดยเฉพาะการแก้ไขปัญหาความเดือดร้อนให้กับพี่น้องประชาชน ให้มีสวัสดิการ รายได้ที่ดี มีความสุขทุกครอบครัว เพื่อเร่งพัฒนาให้เจริญรุ่งเรืองมากยิ่งขึ้น

 

“เพื่อให้พรรคเป็นที่ศรัทธาของประชาชนมากขึ้น เราจึงได้เตรียมปรับตัวเองให้สอดรับกับสถานการณ์ และเตรียมความพร้อมสำหรับการเป็นพรรคการเมืองที่เข้มแข็ง ให้เป็นที่ยอมรับของประชาชนทุกเพศ ทุกวัย ทุกกลุ่มอาชีพมากยิ่งขึ้น”

 

วันนี้พรรคพลังประชารัฐ ขอประกาศว่า เราขอเป็นพรรคอนุรักษ์นิยมทันสมัย ที่มีอุดมการณ์แน่วแน่ในการปกป้องสถาบัน และบริหารเศรษฐกิจที่ทันสมัย เพื่อสร้างชีวิตที่สดใสให้กับคนไทยทั้งประเทศ ด้วยสโลแกนใหม่ว่า “ปกป้องสถาบัน ทันสมัยเศรษฐกิจ มีชีวิตที่สดใส” และเมื่อถึงเวลาที่เหมาะสม พรรคจะประกาศรายละเอียดทั้งหมดอีกครั้ง

 

 

สำหรับวาระการประชุมในวันนี้ จะเป็นการพิจารณาให้ความเห็นชอบการดำเนินกิจการของพรรคการเมืองที่ดำเนินการไปแล้วและงบการเงินปี 2566 รวมถึงพิจารณาแก้ไขข้อบังคับของพรรค

 

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พล.อ.ประวิตร ใช้เวลาในการนำประชุมเพียง 30 นาที ก่อนจะเดินทางกลับ ซึ่งผู้สื่อข่าวพยายามสอบถามว่า รายชื่อ ครม. เรียบร้อยใช่หรือไม่ พล.อ.ประวิตร ระบุว่า ให้ไปถามนายกรัฐมนตรี ก่อนย้อนถามว่า ใครบอกว่าส่งไป 4 ชื่อ ก็เป็นเรื่องของกระแสข่าว

 

เมื่อถามย้ำว่า ส่งไปชื่อเดียวใช่หรือไม่ พล.อ.ประวิตร ตอบว่า เออ ชื่อเดียวๆ

 

ส่วนจะเป็น นายอรรถกร ศิริลัทธยากร สส.ฉะเชิงเทรา ในฐานะโฆษกพรรค ใช่หรือไม่ พล.อ.ประวิตร เผยว่า “ไม่ใช่” ก่อนที่จะแก้ว่า “ไม่รู้ ไม่รู้ ไม่บอก”

 

ทั้งนี้ ภายหลังการประชุมพรรค พล.อ.ประวิตร ได้เรียกกรรมการบริหารพรรค และ สส. กลับไปประชุมที่มูลนิธิอนุรักษ์ป่ารอยต่อ 5 จังหวัด

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

"สว.ดิเรกฤทธิ์" ยันไร้ใบสั่งยื่นศาลรธน.วินิจฉัยคุณสมบัติ "พิชิต" พ่วงถอดถอน "นายกฯ"
เปิดบ้านทหารใหม่ ให้ผู้ปกครองเดินทางเยี่ยมบุตรหลาน
คนเมืองชลกว่าพันคน แห่ร่วมยินดี ”รมต.เฮ้ง” เลขาขิง-รมต.ปุ้ย ส.ส.เป้า ส.ส.ลูกหมี รวมไทยสร้างชาติ ยังแน่นปึ้ก มาครบทีม
พลเอกเฉลิมชัย สิทธิสารท องคมนตรีเป็น ประธานเปิดงานประกวดโคกระบือไก่สวยงามครั้งแรกของจังหวัดฉะเชิงเทราที่จัดยิ่งใหญ่ได้มาตรฐาน ณ บ้านคลองมะหาดใจกลางดงช้างป่าท่าตะเกียบ มีผู้ว่าราชการจังหวัดร่วมพร้อมมอบถ้วยรางวัลเกือบร้อยรางวัลใบประกาศเกียรติคุณเงินรางวัลให้เกษตรกรที่นำโค กระบือ วัวไก่ ร่วมแข่งขัน พลเอกเฉลิมชัย สิทธิสารท องคมนตรี บอกว่าทางพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวฯ ทรงให้ความห่วงใยใส่ใจในพื้นที่อำเภอท่าตะเกียบที่ถือเป็นอีกหนึ่งพื้นที่ป่ารอยต่อ 5 จังหวัดในการห่วงใยนำแก้ไขปัญหาภัยช้างป่ามาโดยตลอด
ใส่ใจ สุขภาพ "เมืองพัทยา" จัดงานมหกรรมเครือข่ายสุขภาพชุมชน ครั้งที่ 2
กลุ่มเด็กบ้านช่างพัทยา ยกพวกรุมฟันหัวเด็ก16 บาดเจ็บ
"หมอวรงค์" เปิดประเด็นใหม่ ข้าวค้างโกดัง 10 ปี มีเปลี่ยนกระสอบ เจอพิรุธจัดเรียงกอง
อิสราเอลพบและนำศพตัวประกันออกจากกาซ่า 4 ราย
"นิพิฏฐ์" ย้อนเจ็บ เทียบภาพ "ธนาธร" ฉลองกินดื่มฝรั่งเศส ต่างชัดบรรยากาศงานศพ "บุ้ง"
ยูเครนต้องการเครื่องบินรบกว่า 100 ลำ

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น