No data was found

“อิหร่าน” ประกาศยิงโดรนอิสราเอลตกหมด ยันโดนบุกโจมตีไร้เสียหายใด ๆ

กดติดตาม TOP NEWS

"อิหร่าน" ประกาศยิงโดรนอิสราเอลตกหมด ยันโดนบุกโจมตีไร้เสียหายใด ๆ

“อิหร่าน” ประกาศยิงโดรนอิสราเอลตกหมด ยันโดนบุกโจมตีไร้เสียหายใด ๆ  Top News รายงาน 

 

อิหร่าน

ข่าวที่น่าสนใจ

หลังจากมีรายงานข่าวว่า เจ้าหน้าที่ทางการสหรัฐอเมริกาเปิดเผยว่า ขีปนาวุธของอิสราเอลได้ยิงโจมตีพื้นที่แห่งหนึ่งในอิหร่าน แต่ยังไม่ได้ให้รายละเอียดเพิ่มเติมใด

 

 

ด้านสำนักข่าวซีเอ็นเอ็นอ้างรายงานของสำนักข่าวฟาร์สของอิหร่านระบุว่า มีเสียงระเบิดดังขึ้นให้ได้ยินหลายครั้งที่สนามบินในเมืองอิสฟาฮานของอิหร่าน แต่ยังไม่ทราบสาเหตุในทันที ขณะที่เที่ยวบินหลายเที่ยวได้เปลี่ยนเส้นทางบินเหนือน่านฟ้าอิหร่าน

 

 

สื่อทางการอิหร่านรายงานว่าได้ยินเสียงระเบิดดังสนั่น 3 ครั้งใกล้กับฐานทัพอากาศในอิสฟาฮาน

 

เหตุโจมตีที่เกิดขึ้นมีขึ้นหลังจากเมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา อิหร่านได้ยิงโดรนและขีปนาวุธมากกว่า 300 ลูก โจมตีอิสราเอลเพื่อตอบโต้เอาคืนการโจมตีที่ต้องสงสัยว่าเป็นฝีมือของอิสราเอลที่ยิงโจมตีสถานกงสุลของอิหร่านในกรุงดามัสกัส ประเทศซีเรีย เมื่อวันที่ 1 เมษายนที่ผ่านมา เป็นผลให้มีเจ้าหน้าที่อิหร่านเสียชีวิต 7 ราย รวมถึงผู้บัญชาการระดับสูง 2 นายของกองกำลังพิทักษ์ปฏิวัติอิสลามของอิหร่านด้วย

 

 

ทั้งนี้การส่งโดรนและยิงขีปนาวุธโจมตีอิสราเอลของอิหร่านดังกล่าวถูกระบุว่าอิสราเอลและชาติพันธมิตรอิสราเอลรวมถึงสหรัฐอเมริกาได้ยิงสกัดทำลายไปได้มากกว่า 90% ท่ามกลางการประกาศของผู้นำอิสราเอลว่าจะตอบโต้อิหร่าน

ล่าสุดสำนักข่าวอาร์ทีและซีเอ็นเอ็น รายงานตรงกันว่า จากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ภายในอิหร่านมีการเปิดใช้งานระบบการป้องกันภัยทางอากาศทันทีในหลายจังหวัดของสาธารณรัฐอิสลาม โดยมีเสียงระเบิดหลายครั้งบนท้องฟ้าเหนือเมืองอิสฟาฮานตอนกลาง

 

 

 

 

 

 

 

ขณะที่ผู้ประกาศข่าว IRNA หรือ Islamic Republic News Agency นำเสนอข้อมูลว่า การป้องกันทางอากาศได้เปิดใช้งานในบางส่วนของอิหร่าน

 

 

“หลังจากเปิดใช้งานการป้องกันทางอากาศในบางส่วนของประเทศ เพื่อจัดการกับเป้าหมายที่เป็นไปได้ รายงานระบุว่าจนถึงขณะนี้ยังไม่มีรายงานการโจมตีหรือการระเบิดขนาดใหญ่ที่เกิดจากภัยคุกคามทางอากาศใด ๆ”

 

ทางด้านฮอสเซน ดาลิเรียน (Hossein Dalirian) โฆษกโครงการอวกาศพลเรือนของอิหร่าน ให้ข้อมูลผ่าน X ว่า โดรนของอิสราเอลหลายลำ ถูกยิงตก และยังไม่มีการยืนยันการโจมตีด้วยขีปนาวุธต่ออิสฟาฮาน

และจากการตรวจสอบอย่างละเอียดในอิสฟาฮาน ซึ่งเป็นจังหวัดทางตอนกลางที่สำคัญซึ่งมีโรงงานนิวเคลียร์จำนวนมาก บ่งชี้ว่าสถานที่ปฏิบัติงานด้านการทหารและการรักษาความปลอดภัยที่มีความละเอียดอ่อนทั้งหมด ยังคงปลอดภัยดี โดยไม่มีรายงานเหตุการณ์รุนแรงใดๆ

“โดรน 3 ลำถูกหน่วยป้องกันทางอากาศของประเทศยิงตกได้สำเร็จ ขณะนี้ยังไม่มีรายงานการโจมตีด้วยขีปนาวุธ”

 

อย่างไรก็ตามมีรายงานด้วยว่า เส้นทางการบินบนเว็บไซต์ Flightradar24 เที่ยวบินของสายการบินเอมิเรตส์และฟลายดูไบบางเที่ยวบินที่บินเหนือน่านฟ้าอิหร่านในช่วงเช้าวันที่ 19 เมษายน ได้เปลี่ยนเส้นทางออกจากน่านฟ้าอิหร่านอย่างกะทันหัน

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

รวบ "เฟรม เวฟ 125" คาไซต์งาน หลังพรากเด็กสาววัย 14 หนี ล่าสุดกลับสู่อ้อมอกพ่อแม่แล้ว
เปิดพฤติกรรม “ทีมงานสส.ก้าวไกล” ไถเงินหมื่นไซต์ก่อสร้างปราจีนบุรี “สส.แจ้” ลั่นกมธ.มีหลักฐานข้อมูลแน่น
"ผู้การฯยะลา" สั่งคุมเข้ม หลังวิสามัญ 2 คนร้าย หวั่นมีเหตุตอบโต้กลับ
"ถาวร"กางรธน.ชี้ชัด"พิชิต"ขาดคุณสมบัตินั่งรมต. ฝากกกต.ใช้อำนาจพิจารณา
อธิบดีสวธ.แจ้งกำหนดการพิธีศพ "คุณหญิงกุลทรัพย์" ศิลปินแห่งชาติผู้เทิดทูนสถาบัน ถึงแก่กรรมอย่างสงบ สิริอายุ 93 ปี
เกาหลีใต้ร่วมมือออคัส พัฒนาอาวุธ
"เพลงคู่ ครูสมาน กาญจนะผลิน" ณ ศาลาเฉลิมกรุง
เช็กเลยวันไหนบ้าง "ขึ้นทางด่วนฟรี" กทพ. ยกเว้นค่าทางด่วน 3 สาย เดือนพ.ค.67
จีน ปล่อยเรือบรรทุกเครื่องบินลำใหม่ลงทะเล
กอ.รมน.ภาค 4 สน. รายงานคืบหน้า "เจ้าหน้าที่" บังคับใช้กฎหมาย ยิงคนร้ายดับ 2 ศพ ยึดอาวุธปืนร้ายแรงได้ 5 กระบอก

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น