No data was found

CNN ยัน “อิสราเอล”โจมตีทางอากาศ”อิหร่าน”ยันไม่กระทบโรงงานนิวเคลียร์

กดติดตาม TOP NEWS

CNN ยัน "อิสราเอล"โจมตีทางอากาศ"อิหร่าน"ยันไม่กระทบโรงงานนิวเคลียร์

CNN ยัน “อิสราเอล”โจมตีทางอากาศ”อิหร่าน”ยันไม่กระทบโรงงานนิวเคลียร์  Top News รายงาน 

 

อิสราเอล

 

 

 

ข่าวที่น่าสนใจ

 

มีรายงานระบุว่า เมื่อวันที่ 18 เมษายนตามเวลาท้องถิ่น อ้างเจ้าหน้าที่ทางการสหรัฐอเมริกาเปิดเผยว่า ขีปนาวุธของอิสราเอลได้ยิงโจมตีพื้นที่แห่งหนึ่งในอิหร่าน แต่ยังไม่ได้ให้รายละเอียดเพิ่มเติมใด

 

 

 

 

 

ด้านสำนักข่าวซีเอ็นเอ็นอ้างรายงานของสำนักข่าวฟาร์สของอิหร่านระบุว่า มีเสียงระเบิดดังขึ้นให้ได้ยินหลายครั้งที่สนามบินในเมืองอิสฟาฮานของอิหร่าน แต่ยังไม่ทราบสาเหตุในทันที ขณะที่เที่ยวบินหลายเที่ยวได้เปลี่ยนเส้นทางบินเหนือน่านฟ้าอิหร่าน

 

สื่อทางการอิหร่านรายงานว่าได้ยินเสียงระเบิดดังสนั่น 3 ครั้งใกล้กับฐานทัพอากาศในอิสฟาฮาน

เหตุโจมตีที่เกิดขึ้นมีขึ้นหลังจากเมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา อิหร่านได้ยิงโดรนและขีปนาวุธมากกว่า 300 ลูก โจมตีอิสราเอลเพื่อตอบโต้เอาคืนการโจมตีที่ต้องสงสัยว่าเป็นฝีมือของอิสราเอลที่ยิงโจมตีสถานกงสุลของอิหร่านในกรุงดามัสกัส ประเทศซีเรีย เมื่อวันที่ 1 เมษายนที่ผ่านมา เป็นผลให้มีเจ้าหน้าที่อิหร่านเสียชีวิต 7 ราย รวมถึงผู้บัญชาการระดับสูง 2 นายของกองกำลังพิทักษ์ปฏิวัติอิสลามของอิหร่านด้วย

ทั้งนี้การส่งโดรนและยิงขีปนาวุธโจมตีอิสราเอลของอิหร่านดังกล่าวถูกระบุว่าอิสราเอลและชาติพันธมิตรอิสราเอลรวมถึงสหรัฐอเมริกาได้ยิงสกัดทำลายไปได้มากกว่า 90% ท่ามกลางการประกาศของผู้นำอิสราเอลว่าจะตอบโต้อิหร่าน

ขณะที่ทางด้านเจ้าหน้าที่สหรัฐฯ บอกกับ CNN ว่าอิสราเอลได้โจมตีในอิหร่านแล้ว ซึ่งเป็นการเคลื่อนไหวที่อาจคุกคามภูมิภาคนี้ให้ลึกลงไปในความขัดแย้งมากขึ้น เป้าหมายไม่ใช่นิวเคลียร์ เจ้าหน้าที่กล่าว

ก่อนการโจมตีของอิสราเอลในวันศุกร์ (เวลาท้องถิ่น) สหรัฐฯ คาดหวังไว้ว่า พวกเขาจะไม่มุ่งเป้าไปที่โรงงานพลเรือนหรือนิวเคลียร์ เจ้าหน้าที่อาวุโสของสหรัฐฯ อีกคนหนึ่งกล่าวกับ CNN

ก่อนหน้านี้ CNN รายงาน ว่าอิสราเอลบอกกับสหรัฐฯ ว่าการตอบสนองดังกล่าวจะมีขอบเขตจำกัด หน่วยข่าวกรองสหรัฐฯ แนะนำว่าอิสราเอลกำลังชั่งน้ำหนักการโจมตีที่แคบและจำกัดภายในอิหร่าน เพราะพวกเขารู้สึกว่าต้องตอบโต้ด้วยการเคลื่อนไหวทางจลน์บางอย่าง เมื่อพิจารณาจากการโจมตีของอิหร่านในขนาดที่ไม่เคยปรากฏมาก่อน

ระยะของเป้าหมาย “ไม่เคยระบุอย่างชัดเจน แต่ตำแหน่งของนิวเคลียร์และพลเรือนไม่อยู่ในหมวดหมู่นั้นอย่างชัดเจน” เจ้าหน้าที่คนที่สองกล่าวเสริม

สหรัฐฯ เรียกร้องให้อิสราเอลไม่ตอบโต้การโจมตีของอิหร่านเมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา ซึ่งประธานาธิบดีโจ ไบเดน เรียกว่า “ไม่เคยเกิดขึ้นมาก่อน” สหรัฐฯ “ไม่ไฟเขียว” ให้ตอบโต้อิสราเอล

 

อย่างไรก็ตามมีรายงานข่าวจาก สถานีโทรทัศน์เอบีซีนิวส์ อ้างคำกล่าวของเจ้าหน้าที่ด้านความมั่นคงของสหรัฐฯว่า การโจมตีดังกล่าวเป็นการใช้ขีปนาวุธของอิสราเอล แต่ไม่ได้ให้รายละเอียดเพิ่มเติมใด ๆ

 

 

 

เครดิตภาพ: @faizansarwar

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

"เพลงคู่ ครูสมาน กาญจนะผลิน" ณ ศาลาเฉลิมกรุง
เช็กเลยวันไหนบ้าง "ขึ้นทางด่วนฟรี" กทพ. ยกเว้นค่าทางด่วน 3 สาย เดือนพ.ค.67
จีน ปล่อยเรือบรรทุกเครื่องบินลำใหม่ลงทะเล
กอ.รมน.ภาค 4 สน. รายงานคืบหน้า "เจ้าหน้าที่" บังคับใช้กฎหมาย ยิงคนร้ายดับ 2 ศพ ยึดอาวุธปืนร้ายแรงได้ 5 กระบอก
"เทพไท" ยัวะตัวเองติดกำไลEMแค่ไปร้องเพลงโดน "กรมคุก" โทรจิก ผิด "ทักษิณ" เที่ยวภูเก็ตสบายใจเฉิบบิ๊กขรก.แห่ต้อนรับ
กมธ.ที่ดินฯ แนะรบ. ตรวจสอบ "กากแคดเมียม" ปนเปื้อนในพื้นที่ ยกเครื่องการจัดการภัยสาธารณะ
CPF ชูเศรษฐกิจหมุนเวียน ลดการสูญเสียอาหารและขยะอาหาร ตลอดห่วงโซ่คุณค่า
โปรไบโอติก เสริมภูมิคุ้มกัน สร้างสุขภาพที่ดี คน สัตว์ และสิ่งแวดล้อม
"หมอชลน่าน" คั่วเก้าอี้ประธานสภาต่อกรฝ่ายค้าน "รมต.สายล่อฟ้า" มีชนักติดหลัง ลุยไฟพานายหญิงกลับบ้านเป้านิ่งฝ่ายแค้นรุมถล่ม
ศูนย์ทนายฯ เปิดบันทึก เยี่ยม "4 ผู้ต้องหา" คดี 112 โอดครวญสุดทรมาน ในคุกอากาศร้อนจัด บางวันวูบตอนอาบน้ำ

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น