No data was found

“รอง ผอ.โรงเรียนดัง” สารภาพหมดเปลือกรับเงินแป๊ะเจี๊ยะจริง ผงะเจอสมุดบันทึกจดยอดละเอียดยิบ ล่าสุดสั่งพักราชการแล้ว

กดติดตาม TOP NEWS

"รอง ผอ.โรงเรียนดัง" สารภาพหมดเปลือกรับเงินแป๊ะเจี๊ยะจริง ผงะเจอสมุดบันทึกจดยอดละเอียดยิบ ล่าสุดสั่งพักราชการแล้ว

Top news รายงาน จากกรณีเจ้าหน้าที่ ป.ป.ช.ภาค 4 เข้าทำการจับกุมตัว รองผู้อำนวยการโรงเรียนชื่อดังแห่งหนึ่งในเขต อ.เมือง จ.ขอนแก่น หลังเรียกรับเงินจากผู้ปกครองรายละ 20,000 บาท เพื่อโยกย้ายบุตรหลานเข้าเรียนในระหว่างปีการศึกษา ตามที่เสนอข่าวไปแล้วนั้น

 

รอง ผอ.โรงเรียนดัง สารภาพหมดเปลือกรับเงินแป๊ะเจี๊ยะจริง ผงะเจอสมุดบันทึกจดยอดละเอียดยิบ ล่าสุดสั่งพักราชการแล้ว

 

 

 

 

ล่าสุดเมื่อเวลา 08.30 น. วันที่ 2 พ.ค.2567 นายธีรัตน์ บางเพ็ชร รักษาการ ผอ.ป.ป.ช.ขอนแก่น ออกมาเปิดเผยว่า ภายหลังจากมีผู้เสียหายเข้ามาร้องเรียนในระบบติดตามตรวจสอบการทุจริตและการแจ้งเบาะแสของเว็บไซต์ สำนักงาน ป.ป.ช. โดยรับเรื่องเมื่อวันที่ 24 เม.ย.ที่ผ่านมา

 

 

รอง ผอ.โรงเรียนดัง สารภาพหมดเปลือกรับเงินแป๊ะเจี๊ยะจริง ผงะเจอสมุดบันทึกจดยอดละเอียดยิบ ล่าสุดสั่งพักราชการแล้ว

 

 

 

นายธีรัตน์ กล่าวต่อว่า ป.ป.ช. ได้เชิญเข้ามาพบเพื่อขอรับข้อมูลในวันที่ 25 เม.ย. ก่อนจะวางแผนจับกุมเมื่อวันที่ 29 เม.ย.ที่ผ่านมา ซึ่งผู้เสียหายได้ให้ข้อมูลว่า โรงเรียนดังกล่าวได้เรียกรับเงินมา 2 จำนวน คือ 10,000 บาท และ 20,000 บาท โดยดูจากผลการทดสอบการเรียนของเด็กนักเรียนที่ย้ายมา ถ้าเด็กอ่านออกเขียนได้ จะเรียกเก็บ 10,000 บาท แต่ถ้าหากอ่านไม่ออกเขียนไม่ได้หรือได้เล็กน้อย ก็จะถูกเรียกเก็บแพงขึ้นคือ 20,000 บาท

 

ข่าวที่น่าสนใจ

แต่ลูกของผู้เสียหายผ่านเกณฑ์อ่านออกเขียนได้จึงได้จ่าย 10,000 บาท เมื่อกลับไปตรวจสอบประกาศของโรงเรียนกลับพบว่า ไม่มีเงินค่าย้ายโอนใด ๆ และเมื่อไปสอบถามเพื่อนบ้าน ทราบว่าเคยพาหลานไปแต่ไม่ได้เสียค่าย้ายโรงเรียน เมื่อตรวจสอบลงลึกไปอีกก็พบว่าโรงเรียนไม่ได้มีประกาศว่าจะเก็บค่าธรรมเนียมในราคานี้ และเมื่อไปดูเรื่องเงินบริจาค โรงเรียนก็ไม่ได้กำหนดว่าต้องบริจาคเท่าใด จึงเชื่อได้แน่ว่าถูกรับเรียกอย่างไม่เป็นธรรม จึงเป็นที่มาของการจับกุมดังกล่าว

 

 

นายธีรัตน์ กล่าวว่า ขณะเข้าทำการจับกุมรอง ผอ.คนดังกล่าว ในห้องทำงาน พบสมุดบันทึกนักเรียนที่ย้ายเข้ามา โดยตรวจพบว่ามีรายชื่อนักเรียนระดับชั้น ป.2, ป.3, ป.4, ป.5 และ ป.6 ที่ย้ายเข้ามา เป็นรายชื่อที่จ่ายเงินแล้วทั้งหมดกว่า 70 คน ดูจากยอดบันทึกมีตั้งแต่ 5,000 – 20,000 บาท โดยขณะที่เข้าจับกุมก็พบเงินวางอยู่บนโต๊ะข้างหน้าผู้บริหาร เบื้องต้นรองผอ.คนดังกล่าวยอมรับว่ารับเงินจริง จึงรวบรวมเป็นหลักฐานดำเนินคดีที่ สภ.เมืองขอนแก่น

 

 

นายธีรัตน์ กล่าวด้วยว่า อย่างไรก็ตาม ขณะนี้อำนาจการสอบสวนอยู่ที่พนักงานสอบสวน สภ.เมืองขอนแก่น เมื่อครบ 30 วัน ก็ต้องส่งให้ ป.ป.ช.ดำเนินการต่อ เพราะเป็นความผิดอาญาแผ่นดิน ซึ่งความผิดในลักษณะนี้จะเข้าข่ายมาตรา 149 เรียกรับผลประโยชน์โดยมิชอบ กับมาตรา 157 เป็นเจ้าพนักงานละเว้นการปฏิบัติหน้าที่

 

ด้าน นายอารยันต์ แสงนิกุล ผู้อำนวยการสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษา ประถมศึกษาขอนแก่นเขต 1 (ผอ.สพป.ขก.เขต1) กล่าวว่า หลังจากที่ทราบเรื่องทางสำนักงานฯ ได้ตั้งคณะกรรมการสืบสวนข้อเท็จจริงขึ้นมาตรวจสอบทันที พร้อมกับมีคำสั่งให้ผู้ถูกกล่าวหาเข้ามาประจำที่สำนักงานฯ ทันที และทางป.ป.ช.เข้าตรวจค้นห้องทำงานของรองผู้อำนวยการฯ ที่ถูกกล่าวหา พร้อมตั้งคณะกรรมสืบสวนข้อเท็จจริง กระทั่งทางโรงเรียนได้ส่งหนังสือสรุปการผลการสืบสวนเรื่องดังกล่าวมาให้รับทราบแล้ว

 

 

“เบื้องต้นคณะกรรมการมีการชี้มูลว่า ผู้ถูกกล่าวหามีมูลความผิดวินัยร้ายแรง ตามกระบวนการของ ป.ป.ช. เพียงคน ทำให้ในวันนี้ได้มีคำสั่งพักราชการ รองผู้อำนวยการโรงเรียนรายดังกล่าวแล้ว ซึ่งจะทำให้ไม่สามารถมีบทบาทในโรงเรียน รวมทั้งตัดเงินเดือนและค่าตอบแทนที่จะได้รับทันที พร้อมตั้งคณะกรรมการสืบสวนวินัยร้ายแรงขึ้นมา โดยวันนี้จะมีการเรียกรองผู้อำนวยการโรงเรียนมาเข้าสู่กระบวนการทันที และจะเร่งกระบวนดังกล่าวให้เร็วที่สุด

 

 

สำหรับ ค่าใช้จ่ายในการเข้าเรียน การย้ายเด็กเข้าเรียนจะมีระเบียบที่ชัดเจนของกระทรวงศึกษาธิการ ที่ชัดเจนอยู่แล้ว ซึ่งการเรียกรับเงินแป๊ะเจี๊ยะถือว่าผิดวินัยที่ร้ายแรง และเพิ่งเป็นเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นในพื้นที่ของสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาการประถมศึกษาเขต1 ขอนแก่น”

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

รัฐบาลแจ้งเตือนประชาชน 26 จังหวัด เฝ้าระวังน้ำท่วมฉับพลัน น้ำป่าไหลหลาก 18-25 พ.ค.นี้
สกูตเตอร์ไฟฟ้า ผุดทั่วพัทยา ปล่อยเช่าผ่านแอปฯ ชาวบ้านสงสัยผิดกม.หรือไม่ วอนหน่วยงานตรวจสอบ
"ดร.นิว" ชำแหละลึก"ฮุนเซนโมเดล" เตือนระวังพรรค 3 นิ้ว เริ่มแล้วรื้อแก้รธน.หมวด2ตามแนวคณะราษฎร เป้าต่อไปคือยึดสว.
"ดวงตาสวรรค์" ปรากฏการณ์มหัศจรรย์แสงอาทิตย์ส่องทะลุช่องเขากกมะม่วง 1 ปี มีให้เห็นแค่ 2 ครั้ง
"ธนกร" ค้าน "ปิยบุตร" ชี้นิรโทษกรรมต้องไม่เหมารวมคดี 112 ไล่แก้ไขให้ตรงจุด จัดการคนบิดเบือนใส่ร้ายสถาบันฯ
“นายกฯ” แสดงความเสียใจ ตัวประกันไทยในฉนวนกาซา เสียชีวิตเพิ่มอีก 2 ราย
สภาพอากาศวันนี้ เหนือ ร้อนจัด อุตุฯเตือนทั่วไทย 54 จว. ภาคกลาง-ตะวันออก-ใต้ ฝนถล่มหนัก กทม.ก็ไม่รอด
อบจ.นครราชสีมาเดินหน้า ขับเคลื่อนระบบสุขภาพร่วม 8 ภาคีเครือข่าย เซ็น MOU ตั้งศูนย์ช่วยเหลือฯตอบโจทย์ด้านคุณภาพชีวิตกลุ่มเปราะบางอย่างยั่งยืน
จุฬาราชมนตรี มอบสิ่งของอุปกรณ์ที่จำเป็น แก่ผู้ต้องขังผู้นับถือศาสนาอิสลาม ในการประกอบศาสนกิจ ในเรือนจำอยุธยา
"โฆษกกระทรวงดีอี" ยันเดินหน้าปิดแพลตฟอร์ม "ลอตเตอรี่พลัส" ปคบ.แจ้งผิดหลายข้อหา เตือนปชช.ระวังสูญเงิน

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น