No data was found

กอ.รมน.ภาค 4 สน. รายงานคืบหน้า “เจ้าหน้าที่” บังคับใช้กฎหมาย ยิงคนร้ายดับ 2 ศพ ยึดอาวุธปืนร้ายแรงได้ 5 กระบอก

กดติดตาม TOP NEWS

กอ.รมน.ภาค 4 สน. รายงานคืบหน้า "เจ้าหน้าที่" บังคับใช้กฎหมาย ยิงคนร้ายดับ 2 ศพ ยึดอาวุธปืนร้ายแรงได้ 5 กระบอก

กอ.รมน.ภาค 4 สน. รายงานคืบหน้า “เจ้าหน้าที่” บังคับใช้กฎหมาย ยิงคนร้ายดับ 2 ศพ ยึดอาวุธปืนร้ายแรงได้ 5 กระบอก

 

 

 

 

 

 

วันที่ 2 พ.ค.67 เวลา 09.11 น. ล่าสุดได้รับรายงานจากพันเอก เอกวริทธิ์ ชอบชูผล โฆษก กองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 ส่วนหน้า ว่า จากกรณีเจ้าหน้าที่หน่วยปฏิบัติการพิเศษร่วมประจำจังหวัดปัตตานี สนธิกำลัง 3 ฝ่าย เข้าบังคับใช้กฎหมาย เมื่อวันที่ 1 พฤษภาคม 2567 เวลา 16.00 น.ที่ผ่านมา เพื่อตรวจสอบบุคคลตามหมายจับ ในพื้นที่ อำเภอทุ่งยางแดง จังหวัดปัตตานี

 

โดยได้รับแจ้งจากแหล่งข่าวภาคประชาชนว่ามีบุคคลต้องสงสัยเข้ามาพักหลบซ่อนในพื้นที่ ตำบลน้ำดำ อำเภอทุ่งยางแดง จังหวัดปัตตานี ซึ่งมีลักษณะเป็นบ้านเช่า จึงได้จัดกำลังร่วม 3 ฝ่ายเข้าทำการตรวจสอบ และนำมาซึ่งการเข้าบังคับใช้กฎหมายในวันนี้ โดยก่อนเข้าบังคับใช้กฎหมายได้มีการอพยพผู้คนที่ไม่เกี่ยวข้องออกจากพื้นที่ มีการเจรจาโดยเชิญผู้นำชุมชน ผู้นำท้องที่ และผู้นำศาสนา มาพูดคุยเพื่อให้ผู้ต้องสงสัย ออกมามอบตัว แต่ไม่เป็นผล จนกระทั่งเวลา 18.00 น.คนร้ายได้ใช้อาวุธปืนยิงใส่เจ้าหน้าที่ทางเจ้าหน้าที่จึงได้ทำการยิงตอบโต้ เพื่อเป็นการป้องกันตัว

ข่าวที่น่าสนใจ

 

 

 

 

 

 

เมื่อสถานการณ์คลี่คลาย เจ้าหน้าที่ได้เข้าตรวจสอบภายในบ้านเช่าดังกล่าว พบร่างผู้เสียชีวิตจำนวน 2 ราย ทราบชื่อคือ

1.นายมะซอบรี บาเหะ อยู่บ้านเลขที่ 50/3 หมู่ที่ 3 ตำบลธารโต อำเภอธารโต จังหวัดยะลา เป็นบุคคลตามหมายจับ จำนวน 3 หมาย ประกอบด้วย

1.1 หมายจับ ฉฉ. 3/66 ลงวันที่ 4 มกราคม 2566 เหตุคนร้ายลอบวางเพลิงร้านสะดวกซื้อบิ๊กซี ในพื้นที่ ตำบลน้ำดำ อำเภอทุ่งยางแดง จังหวัดปัตตานี (เมื่อวันที่ 17 สิงหาคม 2565)

1.2 หมาย จ.194/66 ลงวันที่ 21 มีนาคม 2566 เหตุวางเพลิงมินิบิ๊กซี ในพิ้นที่ ตำบลน้ำดำ อำเภอทุ่งยางแดง จังหวัดปัตตานี (เมื่อวันที่ 17 สิงหาคม 2565)

1.3 หมายจับ ที่ จ.685/2566 ลงวันที่ 8 พฤศจิกายน 2566 กรณีเหตุยิงเจ้าหน้าที่ สถานีตำรวจภูธรยะรัง และ อาสาสมัคร อำเภอยะรัง ว.19 ยะรัง จังหวัดปัตตานี (เมื่อวันที่ 28 สิงหาคม 2566)

และยังปรากฎพบความเชื่อมโยงกับเหตุซุ่มยิง และขว้างไปป์บอมบ์โจมตีชุดสายตรวจ สถานีตำรวจภูธรยะรัง พื้นที่ หมู่ 3 ตำบลยะรัง อำเภอยะรัง จังหวัดปัตตานี (เมื่อวันที่ 28 สิงหาคม 2566)

 

2.นายอัสฮาร์ เจะเลาะ อยู่บ้านเลขที่ 81 หมู่ 5 บ้านปากู ตำบลปากู อำเภอทุ่งยางแดง จังหวัดปัตตานี เป็นบุคคลตามหมายจับ จำนวน 1 หมาย คือ หมายจ.199/66 เหตุคนร้ายลอบวางเพลิงร้านสะดวกซื้อบิ๊กซี อำเภอทุ่งยางแดง จังหวัดปัตตานี เมื่อวันที่ 17 สิงหาคม 2565

3. จากการเข้าตรวจสอบของเจ้าหน้าที่จากกองพิสูจน์หลักฐาน วิทยาศาสตร์ วัตถุพยานที่ตรวจพบ มีดังนี้
3.1 ปืนเล็กยาว เอ็ม 16 จำนวน 2 กระบอก
3.2 ปืนเล็กยาว เอเค 47 จำนวน 1 กระบอก
3.3 ปืนพกสั้น ขนาด .357 ยี่ห้อ สมิท แอนด์ เวสสัน จำนวน 1 กระบอก
3.4 ปืนพกสั้นกึ่งออโตเมติก ขนาด 9 มิลลิเมตร ยี่ห้อ ซีแซด จำนวน 1 กระบอก
3.5 ถุงเก็บปลอกกระสุน จำนวน 1 ถุง
3.6 ท่อลดเสียง จำนวน 2 อัน
3.7 กล้องวัดระยะ จำนวน 1 อัน
3.8 บุหรี่หนีภาษี จำนวนหลายลัง

 

 

 

จากวัตถุพยานที่ยึดได้ในที่เกิดเหตุ แสดงให้เห็นว่ากลุ่มผู้ก่อเหตุรุนแรง มีการสั่งสม อาวุธยุทโธปกรณ์ ที่มีขีดความสามารถสูง โดยมุ่งหวัง จะเอาชีวิต เจ้าหน้าที่รัฐ และพี่น้องประชาชน ที่ให้ความร่วมมือกับรัฐ และเพื่อ สร้างสถานการณ์ความรุนแรงในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้มาโดยต่อเนื่อง ตลอดจน กลุ่มผู้ก่อเหตุรุนแรงมีความเกี่ยวข้องกับขบวนการลักลอบขนสินค้าหนีภาษี ซึ่งเป็นการทำลายระบบเศรษฐกิจภายในประเทศและยังเป็นท่อน้ำเลี้ยงสนับสนุนการก่อเหตุรุนแรงในพื้นที่อีกด้วย

 

ทั้งนี้กองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 ส่วนหน้า ขอความร่วมมือพี่น้องประชาชน หากพบบุคคลต้องสงสัยเข้ามาเคลื่อนไหวในพื้นที่ สามารถแจ้งได้ที่หมายเลขโทรศัพท์สายตรง แม่ทัพภาคที่ 4 ผู้อำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 โทร 061-1732999 หรือเบอร์สายด่วน กอ.รมน.ภาค 4 สน. 1341 และหน่วยเฉพาะกิจในพื้นที่ได้ตลอด 24 ชั่วโมง รวมทั้งขอเรียนให้ทราบว่าผู้ให้การสนับสนุนผู้กระทำผิดด้วยวิธีการต่างๆ เช่น การนำพาซ่อนเร้น การให้การสนับสนุนที่พักพิง หรือการสนับสนุนเสบียงอาหาร เป็นความผิดตามประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 189 ต้องระวางโทษจำคุกไม่เกิน 2 ปี หรือปรับไม่เกิน 40,000 บาท หรือทั้งจำทั้งปรับ

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

“นายกฯ” แสดงความเสียใจ ตัวประกันไทยในฉนวนกาซา เสียชีวิตเพิ่มอีก 2 ราย
สภาพอากาศวันนี้ เหนือ ร้อนจัด อุตุฯเตือนทั่วไทย 54 จว. ภาคกลาง-ตะวันออก-ใต้ ฝนถล่มหนัก กทม.ก็ไม่รอด
อบจ.นครราชสีมาเดินหน้า ขับเคลื่อนระบบสุขภาพร่วม 8 ภาคีเครือข่าย เซ็น MOU ตั้งศูนย์ช่วยเหลือฯตอบโจทย์ด้านคุณภาพชีวิตกลุ่มเปราะบางอย่างยั่งยืน
จุฬาราชมนตรี มอบสิ่งของอุปกรณ์ที่จำเป็น แก่ผู้ต้องขังผู้นับถือศาสนาอิสลาม ในการประกอบศาสนกิจ ในเรือนจำอยุธยา
"โฆษกกระทรวงดีอี" ยันเดินหน้าปิดแพลตฟอร์ม "ลอตเตอรี่พลัส" ปคบ.แจ้งผิดหลายข้อหา เตือนปชช.ระวังสูญเงิน
ไม่ทิ้งกัน "ผอ.อผศ." ลงพื้นที่พบปะเยี่ยมทหารผ่านศึก นอกประจำการ พร้อมนำกายอุปกรณ์มอบให้ถึงที่
"เขตรัฐ" ยื่นลาออกสมาชิก "รทสช." ลั่นยังทำเพื่อบ้านเมืองต่อ
หนุ่มทุกข์ใจ เชื่อถูกทำคุณไสย วอน "หมอปลา" ช่วยด้วย อ้างมีแมลงชอนไชออกมาตามตัว
อบต.หลุ่งประดู่อำเภอห้วยแถลงประสานปภ.จังหวัด อบจ.นครราชสีมา เทศบาลข้างเคียงช่วยเหลือปัญหาภัยแล้ง
งานเข้ารัวๆ พม.ขอหมายศาล ส่งตรวจจิตทั้งบ้าน “ทนายอนันต์ชัย” จี้ “วราวุธ” จัดการเด็ดขาดลัทธิเชื่อมจิต

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น