No data was found

อิหร่าน เตรียมพร้อม รับมืออิสราเอล

กดติดตาม TOP NEWS

สื่อสหรัฐเผย อิหร่านเตรียมพร้อมสำหรับการโจมตีของอิสราเอลอีกครั้ง เรียกเจ้าหน้าที่ทางทหารระดับสูง กลับจากซีเรีย พร้อมประเมินสถานการณ์ ความรุนแรงของการโจมตีจากอิสราเอล

วอลล์สตรีทเจอร์นัล สื่อของสหรัฐรายงานโดยอ้างแหล่งข่าวเป็นเจ้าหน้าที่ซีเรียและอิหร่านว่า กองกำลังพิทักษ์การปฏิวัติอิสลาม (หรือ IRGC) กำลังเรียกที่ปรึกษาทางทหารระดับสูงของตนกลับจากซีเรีย แต่ยังเหลือเจ้าหน้าที่ระดับกลางเอาไว้เนื่องจากอิหร่านกำลังเตรียมพร้อมสำหรับการโจมตีของอิสราเอล ซึ่งก็ได้มีการเตรียมกองทัพอากาศเพื่อสกัดกั้นการโจมตี และทางกองทัพเรือ ก็กำลังออกเดินทางเพื่อไปปกป้องเรือพาณิชย์ของอิหร่านในทะเลแดงด้วย

ด้านหนังสือพิมพ์เดอะ เนชั่นแนล ของสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ก็รายงานโดยอ้างถึงแหล่งข่าวภายในอิหร่านว่า อิหร่านกำลังเตรียมพร้อมที่จะตอบโต้อิสราเอล โดยผู้นำทางทหารและการเมืองของอิหร่าน ได้มีการกำหนดระดับการตอบสนองของอิสราเอล ว่าระดับไหนถึงจะสามารถยอมรับได้ แม้ว่าจะอยู่ในดินแดนอิหร่าน โดยไม่กระตุ้นให้อิหร่านตอบโต้กลับด้วยความรุนแรง

แหล่งข่าวระบุต่อว่า ความคาดหวังของอิหร่านอยู่ที่การโจมตีอย่างจำกัด ที่คำนึงถึงขอบเขต ซึ่งหากเป็นเช่นนั้น อิหร่านก็อาจจะอ้างว่า สามารถใช้สิทธิ์ของตนเพื่อตอบโต้ในเวลาและสถานที่ที่เหมาะสม แต่ก็จะไม่ถึงกับตอบโต้ทันที เพราะเกรงว่า อาจนำไปสู่การเผชิญหน้าอย่างเปิดเผย แต่หากการโจมตีของอิสราเอลมีความก้าวร้าว และทำลายล้างเกินกว่าที่คาดไว้ อิหร่านก็จะตอบโต้อย่างรุนแรง ซึ่งในกรณีนี้ เป็นไปได้มากว่า กลุ่มติดอาวุธระดับภูมิภาคจะมาเข้าร่วมกับอิหร่านด้วย

ขณะที่แหล่งข่าวอีกรายระบุว่า คงเป็นเรื่องยากสำหรับอิหร่าน ที่จะยอมรับว่าอิสราเอลจะตอบโต้ครั้งใหญ่ หลังจากที่อิหร่านได้ส่งผ่านข้อความไปว่า ระยะของความอดทนได้สิ้นสุดลงแล้ว อย่างไรก็ดี อิสราเอลก็อาจตัดสินใจหันไปใช้ตัวเลือกด้านความปลอดภัยและข่าวกรอง โดยการโจมตีผ่านความเห็นของสื่อ เพื่อสร้างความเสียหายอย่างมีนัยสำคัญต่อผลประโยชน์หรือสิ่งอำนวยความสะดวกของอิหร่าน ซึ่งก็จะไม่ถึงขั้นนำไปสู่สงคราม

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

"สมาคมกีฬาคนพิการ" ปัดเทโควต้าสลากฯขาย "นอท" แต่ยอมรับปล่อยเอกชนจัดการ รอแบ่งรายได้เป็นเปอร์เซ็นต์
อัปเดต ชายถือดาบไล่ฟันในลอนดอน ตาย 1 เจ็บ5
"ผู้พิการสายตา" แฉยับสมาคมทุจริตโควต้าสลากฯ แบ่งกินเองในกลุ่มทุน ไม่ถึงมือสมาชิกจริง
"ราชกิจจาฯ" แพร่ประกาศ พิทักษ์ทรัพย์เด็ดขาด บุคคลนามสกุลดัง ถูกฟ้องล้มละลาย
ตำรวจ รวบโจ๋วัย 13 ย่องขโมยรถจักรยานยนต์คู่อริ อ้างทำไปเพราะความหมั่นไส้
ผู้ว่าชลบุรีร่วมประชุมคณะทำงานแก้ไขปัญหาและการขนย้ายกากตะกอนแคดเมียม เพื่อไม่ให้ส่งผลกระทบต่อประชาชน
“พิมพ์ภัทรา” สุดทนขนย้าย "กากแคดเมียม" ต้องมืออาชีพ ซัดผู้บริหารทำไม่ได้ ต้องหาคนทำแทน
"นายกฯ" สั่งผ่านที่ประชุมก.ตร. สอบคำร้อง "บิ๊กโจ๊ก" ขอเป็นธรรมโดนให้ออกราชการ
"ศาลอาญา" ยกฟ้อง "สมนึก" นายกเล็กเมืองนนท์ คดีทุจริตจัดจ้างตกแต่งอาคารเทศบาล มูลค่าเกือบ 100 ล้าน 2 ลูกน้องโดนคุก 3 ปี
ผู้อพยพเชื้อสายลาว ถูกแจ็คพอต พาวเวอร์บอล 4.8 หมื่นล้าน

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น