No data was found

“อธิบดีโยธาฯ” ลุยตรวจระบบระบายน้ำ เขื่อนริมตลิ่ง กาฬสินธุ์ ลั่นถ้าก่อสร้างล่าช้า เอาผิดผู้รับเหมา จ้างรายใหม่ทันที

กดติดตาม TOP NEWS

"อธิบดีโยธาฯ" ลุยตรวจระบบระบายน้ำ เขื่อนริมตลิ่ง กาฬสินธุ์ ลั่นถ้าก่อสร้างล่าช้า เอาผิดผู้รับเหมา จ้างรายใหม่ทันที

อธิบดีโยธาฯ” ลุยตรวจระบบระบายน้ำ เขื่อนริมตลิ่ง กาฬสินธุ์ ลั่นถ้าก่อสร้างล่าช้า เอาผิดผู้รับเหมา จ้างรายใหม่ทันที

นายพงศ์รัตน์ ภิรมย์รัตน์ อธิบดีกรมโยธาธิการและผังเมือง พร้อมด้วย นางสาวสุภัทรา ชัยเทวารัณย์ ผู้ตรวจราชการกรม นายสักรินทร์ อินทรสถิตย์ ผู้อำนวยการสำนักสนับสนุนและพัฒนาตามผังเมือง กรมโยธาธิการและผังเมือง และเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้อง ลงพื้นที่จังหวัดกาฬสินธุ์ ติดตามการแก้ปัญหาโครงการก่อสร้างระบบระบายน้ำหลักเพื่อบรรเทาปัญหาน้ำท่วมพื้นที่ชุมชน และโครงการก่อสร้างเขื่อนป้องกันตลิ่งริมแม่น้ำ จำนวนทั้งสิ้น 8 โครงการ ที่ประสบปัญหาล่าช้า โดยมี นายสนธยา สีหานนท์ ตัวแทนนายกเทศมนตรีเมืองกาฬสินธุ์ ดาบตำรวจสมคิด นันทสมบูรณ์ นายกเทศมนตรีตำบลลำพาน นายชาญยุทธ โคตะนนท์ คณะกรรมการธรรมาภิบาลจังหวัดกาฬสินธุ์ นายณฐกฤษณ์ โพธิ์ศรี สถาปนิกชำนาญการ หัวหน้ากลุ่มงานสนับสนุนการพัฒนาเมือง สำนักงานโยธาธิการและผังเมืองจังหวัดกาฬสินธุ์ พร้อมด้วย ตัวแทนประชาชนที่ได้รับผลกระทบ และสื่อมวลชนในพื้นที่ ร่วมประชุม ณ ห้องประชุมสำนักงานโยธาธิการและผังเมืองจังหวัดกาฬสินธุ์

อธิบดีโยธาฯ ลุยตรวจระบบระบายน้ำ

 

 

 

ข่าวที่น่าสนใจ

นายพงศ์รัตน์ ภิรมย์รัตน์ อธิบดีกรมโยธาธิการและผังเมือง กล่าวว่า จากข้อร้องเรียนของประชาชนในพื้นที่จังหวัดกาฬสินธุ์ ต่อประเด็นโครงการก่อสร้างระบบระบายน้ำหลักเพื่อบรรเทาปัญหาน้ำท่วมพื้นที่ชุมชน และโครงการก่อสร้างเขื่อนป้องกันตลิ่งริมแม่น้ำ ที่ดำเนินการก่อสร้างล่าช้า สร้างความเดือดร้อนต่อการดำรงชีวิตประจำวันของประชาชน นั้น กรมฯ ไม่ได้นิ่งนอนใจต่อความเดือดร้อนของพี่น้องประชาชน จึงได้จัดให้เป็นภารกิจเร่งด่วน โดยได้มีการประชุมหารือถึงแนวทางการแก้ไขปัญหามาอย่างต่อเนื่อง นอกจากนี้ยังได้มีหนังสือแจ้งเร่งรัดงานไปแล้วหลายฉบับในทุกโครงการ และจากการลงพื้นที่และประชุมหารือในครั้งนี้

 

ได้ข้อสรุปว่า หากผู้รับจ้างไม่สามารถดำเนินการให้แล้วเสร็จตามระยะเวลาที่กำหนด เกิดความล่าช้าและสร้างความเดือดร้อนให้กับประชาชน เห็นสมควรอนุมัติยกเลิกสัญญาโครงการเหล่านั้น ทุกโครงการ และจะลงโทษผู้รับจ้างโดยการแจ้งเวียนชื่อเป็นผู้ทิ้งงานราชการ ซึ่งจะทำให้ถูกขึ้นบัญชีห้ามเข้ายื่นประมูลงาน โดยขั้นตอนการยกเลิกสัญญา มีรายละเอียดเกี่ยวกับข้อกฎหมาย จึงต้องมีการตรวจสอบอย่างรอบคอบ เพื่อประโยชน์สูงสุด เมื่อดำเนินการยกเลิกสัญญาแล้วเสร็จ กรมฯ จะเร่งหาจัดหาผู้รับจ้างรายใหม่ตามขั้นตอนทันที สำหรับการแก้ไขในเบื้องต้น กรมโยธาธิการและผังเมือง จะดำเนินการร่วมกับเทศบาล สำรวจจุดที่อันตราย จุดที่สร้างความเดือดร้อนต่อพี่น้องประชาชน พร้อมเร่งดำเนินการแก้ไขโดยไม่ต้องรอสัญญาใหม่ เพื่อป้องกันอันตรายและบรรเทาความเดือดร้อนให้แก่ประชาชน และเมื่อได้ผู้รับจ้างรายใหม่แล้ว จะเข้ามาดำเนินการต่อโดยเร็วที่สุด

 

 

 

อธิบดีกรมโยธาธิการและผังเมือง กล่าวเพิ่มเติมว่า กรมฯ มีความมุ่งมั่นที่จะควบคุมคุณภาพงานก่อสร้างให้ออกมาด้วยความเรียบร้อย มีคุณภาพ ปลอดภัยตามมาตรฐานทางวิศวกรรม คุ้มค่ากับการใช้งาน และสร้างความพึงพอใจให้กับประชาชน พร้อมกับ ย้ำชัดว่า กรมฯ ให้ความสำคัญกับการแก้ปัญหาโครงการก่อสร้างล่าช้า และจะดำเนินการตามมาตรการที่กำหนดไว้ อย่างเคร่งครัด เพื่อบรรเทาความเดือดร้อนของประชาชน

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

อบจ.นครราชสีมาเดินหน้า ขับเคลื่อนระบบสุขภาพร่วม 8 ภาคีเครือข่าย เซ็น MOU ตั้งศูนย์ช่วยเหลือฯตอบโจทย์ด้านคุณภาพชีวิตกลุ่มเปราะบางอย่างยั่งยืน
จุฬาราชมนตรี มอบสิ่งของอุปกรณ์ที่จำเป็น แก่ผู้ต้องขังผู้นับถือศาสนาอิสลาม ในการประกอบศาสนกิจ ในเรือนจำอยุธยา
"โฆษกกระทรวงดีอี" ยันเดินหน้าปิดแพลตฟอร์ม "ลอตเตอรี่พลัส" ปคบ.แจ้งผิดหลายข้อหา เตือนปชช.ระวังสูญเงิน
ไม่ทิ้งกัน "ผอ.อผศ." ลงพื้นที่พบปะเยี่ยมทหารผ่านศึก นอกประจำการ พร้อมนำกายอุปกรณ์มอบให้ถึงที่
"เขตรัฐ" ยื่นลาออกสมาชิก "รทสช." ลั่นยังทำเพื่อบ้านเมืองต่อ
หนุ่มทุกข์ใจ เชื่อถูกทำคุณไสย วอน "หมอปลา" ช่วยด้วย อ้างมีแมลงชอนไชออกมาตามตัว
อบต.หลุ่งประดู่อำเภอห้วยแถลงประสานปภ.จังหวัด อบจ.นครราชสีมา เทศบาลข้างเคียงช่วยเหลือปัญหาภัยแล้ง
งานเข้ารัวๆ พม.ขอหมายศาล ส่งตรวจจิตทั้งบ้าน “ทนายอนันต์ชัย” จี้ “วราวุธ” จัดการเด็ดขาดลัทธิเชื่อมจิต
เศรษฐีสวนผลไม้จากจังหวัดตราดนำผลไม้มาถวายแก้บนหลวงพ่อใหญ่หลังให้โชคใหญ่
ลืมไปหรือเปล่า ใครบ้างโดนคดี 112 ศาลอนุญาตประกันตัว พรรคส้ม 3 นิ้ว อย่าโหน "บุ้ง" อย่างเดียว

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น