No data was found

ผู้อพยพเชื้อสายลาว ถูกแจ็คพอต พาวเวอร์บอล 4.8 หมื่นล้าน

กดติดตาม TOP NEWS

เศรษฐีใหม่ถือกำเนิด ผู้อพยพชาวลาวที่กำลังต่อสู้กับโรคมะเร็ง ภรรยา กับเพื่อนอีกคน ถูกแจ็คพอต พาวเวอร์บอล ที่มีเงินรางวัลสะสมกว่า 1,300 ล้านดอลลาร์สหรัฐ หรือประมาณ 4 หมื่น 8 พันล้านบาท

 

ลอตเตอรี พาวเวอร์บอล งวดจับรางวัลเมื่อวันที่ 6 เมษายนที่ผ่านมา มีผู้ถูกรางวัลแจ็คพอต อยู่ในรัฐออริกอน แต่สำนักงานสลากออริกอน เพิ่งจัดแถลงข่าวอย่างเป็นทางการเมื่อวานนี้ (29เมษายน) ตามเวลาท้องถิ่นว่า ผู้โชคดีเป็นเศรษฐีใหม่มีด้วยกัน 3 คน คือ นายเฉิง แซ่ฟาน หรือ ชาร์ลี ผู้อพยพเชื้อสายลาว วัย 46 ปี เดือนเพ็ญ แซ่ฟาน วัย 37 ภรรยาของเขา และไลซา เลียม จ้าว เพื่อนของครอบครัว วัย 55 ปี ที่ลงขันซื้อสลากด้วยกัน

 

ทั้งสามเลือกรับเงินแบบก้อนเดียว แทนรับเป็นงวดเป็นเวลา 29 ปี ทำให้รางวัลกว่า 1,300 ล้านดอลลาร์ หลังหักภาษีต่างๆแล้ว ก็จะเหลือราว 422 ล้านดอลลาร์ แบ่งเป็นสองส่วนเท่ากัน ระหว่างเฉิงกับภรรยา กับเพื่อนของทั้งคู่ เท่ากับประมาณ 211 ล้านดอลลาร์ หรือประมาณ 7 พัน 800 ล้านบาท

 

เฉิง ซึ่งเป็นตัวแทนคนเดียวที่ไปร่วมงานแถลงข่าว บอกว่าเขาเกิดในสปป.ลาว เป็นชนเผ่าเย้า หรือ อิ้วเมี่ยน มาอยู่เมืองไทยในปี 2530 ใช้ชีวิตที่นี่ได้ราว 6 ปี ก็อพยพไปสหรัฐอเมริกาในปี 2537 จบชั้นมัธยมปลายในปีถัดมา และทำงานเป็นช่างเทคนิคฝ่ายอะไหล่อากาศยาน เฉิง กล่าวขอบคุณเป็นพิเศษในความโชคดีครั้งนี้ เพราะหมายถึงความสะดวกสบายที่ครอบครัว รวมถึงลูกสองคน จะได้รับ ขณะที่เขาเองไม่แน่ใจว่าจะมีชีวิตอยู่อีกนานแค่ไหน เฉิงป่วยเป็นมะเร็งมาตั้งแต่ปี 2559 รักษาด้วยเคมีบำบัดมานาน 8 ปี เพิ่งทำคีโมฯครั้งหลังสุดเมื่อหนึ่งสัปดาห์ที่แล้ว

 

เฉิง บอกว่า ตัวเขา ภรรยา และเพื่อน ซื้อสลากทั้งหมด 20 ใบ รวมเป็นเงิน 200 ดอลลาร์ เขาเพิ่งเริ่มมาซื้อลอตเตอรีได้ 4-5 เดือน เพราะรู้สึกตัวเองว่าน่าจะมีโชคใหญ่ แต่ไม่คิดว่าจะใหญ่ขนาดหลักพันล้านดอลลาร์ สำหรับเงินรางวัลที่ได้ จะนำไปใช้ซื้อบ้านในฝันของครอบครัว หาหมอเก่งๆรักษาตัวเอง และจะยังซื้อพาวเวอร์บอลต่อไป เผื่อโชคดีอีก

 

การถูกแจ็คพอต จะต้องถูกเลขสองตัว 5 ชุด กับเลขพาวเวอร์บอล โดยงวดจับรางวัลเมื่อ วันที่ 7 เมษายน เลขที่ออก คือ 22, 27, 44, 52, 69 และเลข 9

 

เงินรางวัลกว่า 1,300 ล้านดอลลาร์ ที่ผู้อพยพชาวลาวดวงเฮงคว้าไป เป็นเงินรางวัลสะสมสูงที่สุดเป็นอันดับ 4 ในประวัติศาสตร์ของพาวเวอร์บอล สถิติสูงสุดคือ 2,040 ล้านดอลลาร์เมื่อปี 2565 และเป็นรางวัลใหญ่อันดับ 8 ในประวัติศาสตร์การออกสลากของสหรัฐ

สำหรับสลากพาวเวอร์บอล ราคาใบละ 2 ดอลลาร์ ขายอยู่ใน 45 รัฐ , ดิสทริก ออฟ โคลัมเบีย , เปอร์โตริโก กับหมู่เกาะเวอร์จิน ถ้างวดไหนแจ็คพอตไม่แตก เงินรางวัลก็จะทบไปเรื่อย ๆ

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

นาทีพายุกำลังแรงเทียบเฮอร์ริเคนถล่มเท็กซัส ตาย4 (คลิป)
ชายแอลจีเรียหายตัวไป ที่แท้โดนเพื่อนบ้านขัง 26 ปี
สอบสวนกลาง ทลายเพจปล่อยเงินกู้ ดอกเบี้ยโหด “FVG money" จับ 3 ผตห. เงินหมุนเวียนกว่า 50 ล้าน
"หนุ่มโอลี่แฟน" ทำคอนเทนต์ค้าประเวณีเด็ก 17 ปี ขายในกลุ่มลับ
ทลายกลุ่มลับ จับ MC หนุ่มหล่อ หลอกเด็ก 13 ปี ถ่ายคลิปขายในกลุ่มไลน์
"อธิบดีกรมราชทัณฑ์" ไล่เรียงไทม์ไลน์ชัดๆ "บุ้ง ทะลุวัง" มีอาการวูบก่อนเสียชีวิต
อดีตแอดมิน แฉลากไส้ "ลัทธิเชื่อมจิต" เคยทักเป็นลูก ปั้นมาจากขี้เลื่อย เพื่อให้มาช่วยงาน "ต้นอ้อ เป็นหนึ่ง" เผยแม่เคยเป็นร่างทรง
"อคส." แจงดูแลกองข้าวค้างโกดังตามขั้นตอนปกติ ไร้สับเปลี่ยนข้าวสารจัดฉากกิน พร้อมฟ้องผิดไม่หยุดบิดเบือน
"ทนายอนันต์ชัย" ร้อง พม. เอาผิดพ่อ-แม่ "น้องไนซ์ เชื่อมจิต" พ.ร.บ.คุ้มครองเด็ก
"รมว.ดีอี" แจ้งศาลอาญามีคำสั่งปิดแพลตฟอร์ม "ลอตเตอรี่ พลัส" แล้ว

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น