No data was found

“ปูติน” เปิดใจสื่อก่อนชิงปธน.รอบใหม่ ประกาศกร้าวพร้อมทำสงครามนิวเคลียร์ “สหรัฐ” คือตัวแปร

กดติดตาม TOP NEWS

"ปูติน" เปิดใจสื่อก่อนชิงปธน.รอบใหม่ ประกาศกร้าวพร้อมทำสงครามนิวเคลียร์ "สหรัฐ" คือตัวแปร

“ปูติน” เปิดใจสื่อก่อนชิงปธน.รอบใหม่ ประกาศกร้าวพร้อมทำสงครามนิวเคลียร์ “สหรัฐ” คือตัวแปร

ประธานาธิบดีวลาดิเมียร์ ปูตินแห่งรัสเซีย ให้สัมภาษณ์ชุดใหญ่กับทางช่องรอสซิยาของรัสเซีย ซึ่งจะมีการออกอากาศก่อนที่การเลือกตั้งจะเกิดขึ้นในวันที่ 15-17 มีนาคมนี้ โดยปูตินได้พูดถึงประเด็นเชิงลึกระหว่างรัสเซียและตะวันตกดังนี้

1. แวมไพร์บอลของตะวันตก กำลังจะจบลง – ประเทศที่ไม่ใช่ชาติตะวันตก กำลังดิ้นรนเพื่ออธิปไตยและกำลังจับตาดูด้วยความสนใจ ในขณะที่รัสเซียเผชิญหน้ากับสหรัฐและพันธมิตร ชาวตะวันตกฉีกประชาชนที่ยากจนในแอฟริกาเป็นชิ้นๆ รวมถึงแสวงหาประโยชน์จากละตินอเมริกาและเอเชียมาเป็นเวลาหลายร้อยปีแล้ว พวกเขาคุ้นเคยกับการเป็นมนุษย์กินคน แต่พวกเขาต้องตระหนักว่า ความเป็นกลุ่มแวมไพร์นี้ กำลังจะถึงจุดจบแล้ว

 

ข่าวที่น่าสนใจ

2. รัสเซียพร้อมทำสงครามนิวเคลียร์ – การที่สหรัฐคิดส่งกำลังทหารจำนวนมากไปยังยูเครน จะถือเป็นเส้นแดงสำหรับรัสเซีย แต่ตนก็เชื่อว่า สถานการณ์นี้ ไม่น่าจะเป็นไปได้ สำหรับรัสเซียนั้น ความขัดแย้งในยูเครน มันคือเรื่องของชีวิตและความตาย แต่สำหรับสหรัฐ มันคือเรื่องของการปรับตำแหน่งทางยุทธวิธี ทั้งในยุโรปและทั่วโลก อย่างไรก็ดี รัสเซียก็พร้อม หากสหรัฐพยายามเล่นเกมส์อันตราย เพื่อหาผู้กล้า รัสเซียก็เตรียมจะใช้อาวุธนิวเคลียร์ ซึ่งคลังแสงของรัสเซีย ก็ล้ำหน้ากว่าใครๆ แต่สหรัฐก็เชี่ยวชาญพอที่จะหลีกเลี่ยงไฟแห่งนิวเคลียร์นี้

3. ไม่มีเส้นแดง – ประธานาธิบดีเอ็มมานูเอล มาครงแห่งฝรั่งเศสเคยพูดว่า ตะวันตกไม่ควรมีเส้นแดงกัน เมื่อต้องเผชิญหน้ากับรัสเซีย ซึ่งตนมองว่า วาทกรรมดังกล่าว คือความเพ้อฝันและปลุกปั่นตัวเองของนักการเมืองเท่านั้น รัสเซียยังคงมุ่งมั่นที่จะสร้างสันติภาพกับยูเครน แต่จะไม่ตกลงตามรายการที่ยูเครนปรารถนา ความมั่นคงของรัสเซียจะต้องได้รับการประกันที่ทำให้สามารถวางใจได้ เมื่อดูจากสิ่งที่ชาติตะวันตกละเมิดคำสัญญา

4. ยูเครนสังหารทหารตัวเองเพื่อ PR – การที่ยูเครนขาดชัยชนะในแนวหน้า กำลังผลักดันรัฐบาลของตัวเอง ให้กระทำการโดยประมาท เป็นการทหารที่ไร้ค่า พวกเขากำลังส่งคนของพวกเขาเข้าไปในเครื่องบดเนื้อ รัสเซียเชื่อว่า ยูเครนกำลังเสียสละกำลังคน ด้วยความหวังที่จะปกปิดสถานการณ์ที่สิ้นหวัง และความหวังที่จะได้รับความช่วยเหลือจากตะวันตกมากขึ้น

 

 

5. ฐานทัพสหรัฐกลายเป็นหลุมดำแห่งการทุจริต – ภาคส่วนอาวุธของรัสเซียจำเป็นต้องได้รับผลตอบแทนสูงสุด จากทุกๆ รูเบิลที่ลงทุนไป รัสเซียไม่ใช่สหภาพโซเวียต ที่เคยล้มเหลวในการติดตามการใช้จ่ายด้านกลาโหม ส่วนกองทัพสหรัฐนั้น ถือเป็นตัวอย่างหนึ่งของการใช้จ่ายมหาศาล ที่ถูกบ่อนทำลายโดยประสิทธิภาพที่ย่ำแย่ พวกเขาใช้เงินมหาศาลในการบำรุงรักษาฐานทัพทหารทั่วโลก แต่มันคือการลงไปในหลุมดำ ไม่มีการบันทึกบัญชี และนั่นคือ จุดที่การรับสินบนเกิดขึ้น

6. ทรัมป์กล่าวหาปูตินว่าชอบ ‘SLEEPY JOE’ – เมื่อพิธีกรถามว่า ปูตินชอบโจ ไบเดนมากกว่าโดนัลด์ ทรัมป์ในการแข่งขันชิงตำแหน่งประธานาธิบดีสหรัฐหรือไม่ หรือว่า ปูตินกำลังหลอกคนอเมริกัน เมื่อตอนที่บอกว่าใครคือคนโปรดเมื่อเดือนที่แล้ว ซึ่งปูตินก็ได้เล่าว่า ตอนที่ทรัมป์เป็นประธานาธิบดี พรรครีพับลิกันก็กล่าวหาตนว่า สนับสนุนคู่แข่งจากพรรคเดโมแครต จนเมื่อตอนที่ตนพบทรัมป์เมื่อปี 2020 ทรัมป์จึงมาถามว่า คุณอยากให้ ‘SLEEPY JOE’ (โจผู้หลับใหล) ชนะไหม? และที่ตนแปลกใจก็คือ ตอนนี้ทรัมป์ถูกรังแก เพราะมีการกล่าวหาว่า รัสเซียสนับสนุนเขาในฐานะผู้สมัคร มันเป็นเรื่องไร้สาระทั้งสิ้น รัสเซียไม่ก้าวก่ายการเลือกตั้งในต่างประเทศ และจะทำงานร่วมกับประธานาธิบดีสหรัฐคนไหนก็ได้ ที่ได้รับการเลือกตั้ง แต่การแข่งขันชิงตำแหน่งประธานาธิบดีในสหรัฐในปัจจุบัน มีความไร้อารยธรรมมากขึ้นเรื่อยๆ ซึ่งก็เป็นการพิสูจน์ให้เห็นว่า ระบบการเมืองของสหรัฐ ไม่สามารถอ้างตนว่าเป็นประชาธิปไตยได้เลย ไม่ว่าจะในแง่ใดก็ตาม

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

"โฆษกกระทรวงดีอี" ยันเดินหน้าปิดแพลตฟอร์ม "ลอตเตอรี่พลัส" ปคบ.แจ้งผิดหลายข้อหา เตือนปชช.ระวังสูญเงิน
ไม่ทิ้งกัน "ผอ.อผศ." ลงพื้นที่พบปะเยี่ยมทหารผ่านศึก นอกประจำการ พร้อมนำกายอุปกรณ์มอบให้ถึงที่
"เขตรัฐ" ยื่นลาออกสมาชิก "รทสช." ลั่นยังทำเพื่อบ้านเมืองต่อ
หนุ่มทุกข์ใจ เชื่อถูกทำคุณไสย วอน "หมอปลา" ช่วยด้วย อ้างมีแมลงชอนไชออกมาตามตัว
อบต.หลุ่งประดู่อำเภอห้วยแถลงประสานปภ.จังหวัด อบจ.นครราชสีมา เทศบาลข้างเคียงช่วยเหลือปัญหาภัยแล้ง
งานเข้ารัวๆ พม.ขอหมายศาล ส่งตรวจจิตทั้งบ้าน “ทนายอนันต์ชัย” จี้ “วราวุธ” จัดการเด็ดขาดลัทธิเชื่อมจิต
เศรษฐีสวนผลไม้จากจังหวัดตราดนำผลไม้มาถวายแก้บนหลวงพ่อใหญ่หลังให้โชคใหญ่
ลืมไปหรือเปล่า ใครบ้างโดนคดี 112 ศาลอนุญาตประกันตัว พรรคส้ม 3 นิ้ว อย่าโหน "บุ้ง" อย่างเดียว
"ตะวัน-แฟรงค์" นอนคุกต่อ ศาลอาญาไม่อนุญาตประกันตัว
"ทีมโฆษกภท." แถลงพรรคคิดรอบคอบกม.กัญชาเพื่อการแพทย์ สร้างประโยชน์ศก. พร้อมถกรัฐร่วมดันผ่านสภาฯ

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น