logo

จุฬาราชมนตรี มอบสิ่งของอุปกรณ์ที่จำเป็น แก่ผู้ต้องขังผู้นับถือศาสนาอิสลาม ในการประกอบศาสนกิจ ในเรือนจำอยุธยา

จุฬาราชมนตรี คนที่ 19 แห่งราชอาณาจักรไทย ประธานคณะกรรมการกลางอิสลาม แห่งประเทศไทย มอบสิ่งของอุปกรณ์ที่จำเป็น แก่ผู้ต้องขังผู้นับถือศาสนาอิสลาม ในการประกอบศาสนกิจ ในเรือนจำจังหวัดพระนครศรีอยุธยา

ผู้สื่อข่าวรายงานมาว่า ที่ เรือนจำจังหวัดพระนครศรีอยุธยา นายอรุณ บุญชม จุฬาราชมนตรี คนที่ 19 แห่งราชอาณาจักรไทย ประธานคณะกรรมการกลางอิสลาม แห่งประเทศไทย  ได้มอบหมายให้นายประดิษฐ์  รัตนโกมล รองประธานผู้ทรงคุณวุฒิ สำนักจุฬาราชมนตรี  ประธานคณะกรรมการอิสลามจังหวัดพระนครศรีอยุธยา และ ดร.กำนันธวัชชัย นิมา ประธานชมรมกำนันผู้ใหญ่บ้าน 25 จังหวัดภาคกลางและนายกสมาคมกำนันผู้ใหญ่บ้านพระนครศรีอยุธยา  เดินทางมาเยี่ยมผู้ต้องขังที่นับถือศาสนาอิสลาม พร้อมกับมอบสิ่งของอุปกรณ์ที่จำเป็นในการประกอบศาสนกิจของผู้ต้องขังที่นับถือศาสนาอิสลาม  มีโสร่ง 400ผืน ผ้าปูละหมาด 100ผืน ตะลากง ผู้หญิง 20ชุด  เพื่อใช้ในการประกอบพิธีกรรมทางศาสนาอิสลาม (ระหมาด)  พร้อมด้วย นายเสกสรร ถนอมกิตติ ปลัดจังหวัดพระนครศรีอยุธยา , นายเดชาธร เชาว์เลขา นายอำเภอพระนครศรีอยุธยา ตัวแทนผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดพระนครศรีอยุธยา และคณะกรรมการอิสลามจังหวัดพระนครศรีอยุธยา  โดยมีนายเทวพงศ์พันธ์ เมืองยม ผู้บัญชาการเรือนจำจังหวัดพระนครศรีอยุธยา  ได้ให้การต้อนรับ

ข่าวที่น่าสนใจ

นายประดิษฐ์  รัตนโกมล รองประธานผู้ทรงคุณวุฒิ สำนักจุฬาราชมนตรี  ประธานคณะกรรมการอิสลามจังหวัดพระนครศรีอยุธยา  กล่าวว่า  เมื่อ 5 เมษายน  2567 ที่ผ่านมานายอรุณ บุญชม จุฬาราชมนตรี คนที่ 19 แห่งราชอาณาจักรไทย ประธานคณะกรรมการกลางอิสลาม แห่งประเทศไทย เดินทางมาร่วมงานละศีลอด เดือนรอมฏอน ปี ฮ.ศ.1445 เปิดโครงการ “Mahabbah Ramdan” อ้อมกอดแห่งรอมฏอน สู่เรือนจำพระนครศรีอยุธยา พร้อมด้วย นายวันมูหะมัด นอร์มะทา ประธานรัฐสภาฯ , พ.ต.อ.ทวี สอดส่อง  รัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม ,นายดำรง พุฒิตาล ที่ปรึกษาประธานรัฐสภาและข้าราชการชั้นผู้ใหญ่  ได้มีผู้ต้องขังที่นับถือศาสนาอิสลาม ได้ร้องขอสิ่งของอุปกรณ์ที่จำเป็นในการประกอบศาสนกิจ นายอรุณ บุญชม จุฬาราชมนตรี คนที่ 19 จึงได้ประสานผ่านมาทาง ดร.กำนันธวัชชัย นิมา ประธานชมรมกำนันผู้ใหญ่บ้าน 25 จังหวัดภาคกลางและนายกสมาคมกำนันผู้ใหญ่บ้านพระนครศรีอยุธยา ให้ดำเนินการหาสิ่งของตามที่ผู้ต้องขังร้องขอและไม่ผิดระเบียบของกรมราชทัณฑ์ นำมามอบให้กับผู้ต้องขังที่นับถือศาสนาอิสลาม  ในการประกอบพิธีทางศาสนา ในเรือนจำจังหวัดพระนครศรีอยุธยา

หากเมื่อผู้ต้องขังมีจิตสำนึกดีที่จะเข้าถึงพระเจ้า และให้คำมั่นสัญญาต่อพระเจ้าว่าเมื่อพ้นโทษไปแล้วจะไม่หวนกลับมากระทำความผิดอีก ก็ให้การสนับสนุนผู้ที่สำนึกผิด   การ ละหมาด หรือ นมาซ หรือเรียกกันในภาษามลายูปัตตานีว่า มาแย คือการนมัสการพระเจ้า อันเป็นศาสนกิจอย่างหนึ่งในศาสนาอิสลาม เพื่อแสดงถึงความเคารพสักการะ ความขอบคุณ และความภักดีต่ออัลลอฮ์  โดยทั่วไปการละหมาดคือการขอพร   การละหมาดจะกระทำ 5 เวลา ได้แก่ ยามรุ่งอรุณ (ซุบฮี), ยามบ่ายช่วงตะวันคล้อย (ดุฮรี), ยามเย็น (อัศรี), ยามอาทิตย์ตกดิน (มัฆริบ) และยามค่ำคืน (อิชาอ์)  ซึ่งการละหมาดทุกครั้งจะต้องหันหน้าไปทางทิศกิบลัตในเมืองมักกะฮ์

เกียรติยศ  ศรีสกุล ผอ.ข่าวTOPNEWS ภาคกลาง

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

รวบผัวเมียแก๊งคอลเซ็นเตอร์ รวบคาสถานีรถไฟ ลวงเหยื่อลงทุนซื้อขายสกุลเงินดอลล่าร์ 
อ่วมหนัก "พายุถล่ม จ.ตราด" คลื่นซัดเรือล่มหลายลำ ในท่าเทียบบ้านคลองมะขาม
"ดร.สามารถ" ถามตรงๆ รัฐอุ้มเอกชน ขยายสัมปทาน "ด่วนโทลเวย์" 2 ครั้ง 20 ปี ยังไม่พออีกเหรอ แนะมีวิธีแก้ปัญหาอื่นดีกว่า
ระวังพลาดสิทธิ “คารม” แนะ 5 ช่องทาง ยืนยันตัวตนแอปฯ “ทางรัฐ” สะดวก ปลอดภัย ประหยัดเวลา
รับมือหน้าฝน "กรมชลฯ" ยันอ่างเก็บน้ำทั่วประเทศ รับน้ำได้อีกมาก
"ตร.น้ำ-ประมงพื้นบ้าน" ล่า "ปลาหมอคางดำ" หลังพบอยู่ในสระน้ำกลางวัดสว่างอารมณ์
"กรมเจ้าท่าฯ" จัดล่องเรือฟรี รับส่งปชช.ร่วมกิจกรรมเฉลิมพระเกียรติ "ในหลวง"
"นิด้าโพล" เปิดผลสำรวจ ปชช. เผย "ทักษิณ - เนวิน - ธนาธร" ผู้มีบารมีนอกพรรคการเมือง
เช็กเลย "ขสมก." จัดรถเมล์ฟรี 5 เส้นทาง ชมเห่เรือพระราชพิธี-จุดเทียนถวายพระพร "ในหลวง"
"มอเตอร์เวย์ ฟรี" วันหยุดยาว วันเฉลิมพระชนมพรรษา เช็กจุดที่นี่

ดู LIVE รายการ

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น