No data was found

เชียงใหม่ติดท็อป 2 ของโลก ไฟป่าลามหนัก 227 จุด ฝุ่นพิษวิกฤตหนักทะลุ 500 มก.

กดติดตาม TOP NEWS

เชียงใหม่ ไฟป่าลามหนัก 227 จุด เพิ่มขึ้นกว่าเท่าตัวใน 24 ชั่วโมง ฝุ่นพิษวิกฤตหนักทะลุ 500 ไมโครกรัมต่อลูกบาศก์เมตร ติดท็อป 2 เมืองพลพิษโลก

เชียงใหม่ติดท็อป 2 ของโลก ไฟป่าลามหนัก 227 จุด ฝุ่นพิษวิกฤตหนักทะลุ 500 มก. Top News รายงาน

เชียงใหม่ติดท็อป

สถานการณ์ไฟป่าที่จังหวัดเชียงใหม่เริ่มเอาไม่อยู่ เช้าวันนี้ (7 ม.ค.67) ศูนย์บัญชาการป้องกันและแก้ไขปัญหาไฟป่า หมอกควัน และ ฝุ่นละอองขนาดเล็ก PM 2.5 จังหวัดเชียงใหม่ รายงานจุดความร้อนจากไฟป่า พบมากถึง 227 จุด เพิ่มขึ้นกว่าหนึ่งเท่าตัวจากเมื่อวานนี้ที่พบ 97 จุด โดยไฟป่าวันนี้กระจายอยู่ใน 16 อำเภอ มากสุดที่อยู่ที่อำเภอเชียงดาวถึง 54 จุด แม้เจ้าหน้าที่ดับไฟป่าจะใช้ความพยายามอย่างหนักในการจำกัดแนวไฟแต่พื้นที่ที่เข้าถึงยากลำบากยังเป็นอุปสรรค

ข่าวที่น่าสนใจ

โดยไฟป่าที่ขยายวงกว้างในหลายอำเภอส่งผลให้กลุ่มควันปกคลุมไปทั่วทั่งจังหวัด ประชาชนต้องเผชิญกับอากาศที่ย่ำแย่ เช้านี้ปริมาณฝุ่น PM 2.5 ทั้ง 25 อำเภอของจังหวัดเชียงใหม่เกินค่ามาตรฐานและอยู่ในเกณฑ์สีแดงมีผลกระทบต่อสุขภาพประชาชน สูงสุดที่บ้านหลวง ต.โหล่งขอด อ.พร้าว 518 ไมโครกรัมต่อลูกบาศก์เมตร ต่ำสุดอยู่ที่ อ.ฮอด 123 ไมโครกรัมต่อลูกบาศก์เมตร

ขณะที่ในเขตตัวเมืองเชียงใหม่ ยังคงจมอยู่ในฝุ่นพิษเป็นวันที่สอง ท้องฟ้าเหนือเมืองเชียงใหม่ยังถูกปกคลุมไปด้วยหมอกควันจากไฟป่า ท้องถนนก็เต็มไปด้วยฝุ่นควัน ทัศนวิสัยลดลง กระทบกับผู้ใช้รถใช้ถนนโดยเฉพาะผู้ที่ขี่รถจักรยานยนต์ที่ต้องอยู่ท่ามกลางฝุ่นพิษ ศูนย์ข้อมูลการเปลี่ยนแปลงสภาพอากาศ มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ รายงานค่าฝุ่นPM 2.5 ในเวลา 09.00 น. ที่บริเวณโรงพยาบาลนครพิงค์ พุ่งสูงถึง 207 ไมโครกรัมต่อลูกบาศก์เมตร

โดยในเวลา 09.00 น. วันนี้ จังหวัดเชียงใหม่ยังคงอยู่ที่อันดับ 2 เมืองที่มีอากาศแย่ที่สุดในโลกจากการจัดอันดับของเวปไซต์ iqair.com โดยมีค่าสหรัฐฯ AQI ถึง 179.

          

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

"นักโบราณคดี" ยืนยัน "โกลเด้นบอย" ถูกค้นพบที่ จ.บุรีรัมย์ ถือเป็นหลักฐานใหม่ พลิกหน้าประวัติศาสตร์
คลิปนี้ชัดมาก “แม่น้องไนซ์” พูดเต็มปากเต็มคำ เชื่อมจิตมีในพระไตรปิฎก โซเชียลจับตาส่อผิด พ.ร.บ.คอมพ์
ครอบครัว-เพื่อนสนิท เคลื่อนศพ “บุ้ง ทะลุวัง” วนรอบเมรุ กล่าวคำอาลัยก่อนทำพิธีฌาปนกิจ
"มูลนิธิยังมีเรา" ร่วม "มูลนิธิหัวใจบริสุทธิ์-ไทยสมายล์ กรุ๊ป" มอบทุนการศึกษา "เยาวชน สมุทรสงคราม" สานฝันโอกาสเด็กยากไร้
หลวงพ่อแจกข้าวเหนียวมะม่วง และผลไม้ตามฤดูการ เนื่องในโอกาสที่ได้รับพระราชทานแต่งตั้งสมณศักดิ์ แทนแจกวัตถุมงคล ญาติโยมอิ่มบุญ อิ่มท้องไปตามๆกัน
"สว.ดิเรกฤทธิ์" ยันไร้ใบสั่งยื่นศาลรธน.วินิจฉัยคุณสมบัติ "พิชิต" พ่วงถอดถอน "นายกฯ"
เปิดบ้านทหารใหม่ ให้ผู้ปกครองเดินทางเยี่ยมบุตรหลาน
คนเมืองชลกว่าพันคน แห่ร่วมยินดี ”รมต.เฮ้ง” เลขาขิง-รมต.ปุ้ย ส.ส.เป้า ส.ส.ลูกหมี รวมไทยสร้างชาติ ยังแน่นปึ้ก มาครบทีม
พลเอกเฉลิมชัย สิทธิสารท องคมนตรีเป็น ประธานเปิดงานประกวดโคกระบือไก่สวยงามครั้งแรกของจังหวัดฉะเชิงเทราที่จัดยิ่งใหญ่ได้มาตรฐาน ณ บ้านคลองมะหาดใจกลางดงช้างป่าท่าตะเกียบ มีผู้ว่าราชการจังหวัดร่วมพร้อมมอบถ้วยรางวัลเกือบร้อยรางวัลใบประกาศเกียรติคุณเงินรางวัลให้เกษตรกรที่นำโค กระบือ วัวไก่ ร่วมแข่งขัน พลเอกเฉลิมชัย สิทธิสารท องคมนตรี บอกว่าทางพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวฯ ทรงให้ความห่วงใยใส่ใจในพื้นที่อำเภอท่าตะเกียบที่ถือเป็นอีกหนึ่งพื้นที่ป่ารอยต่อ 5 จังหวัดในการห่วงใยนำแก้ไขปัญหาภัยช้างป่ามาโดยตลอด
ใส่ใจ สุขภาพ "เมืองพัทยา" จัดงานมหกรรมเครือข่ายสุขภาพชุมชน ครั้งที่ 2

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น