No data was found

“รัสเซีย” เตือนสมาชิกนาโต้ ส่งทหารเข้ายูเครน เท่ากับประกาศสงครามโดยตรง

กดติดตาม TOP NEWS

หายนะแน่ รัสเซียออกมาเตือนนาโตอย่าคิดข้ามเส้นแดง ด้วยการส่งทหารไปร่วมรบกับยูเครนเพราะเท่ากับเป็นการประกาศสงครามกับรัสเซีย ขณะที่รัฐมนตรีต่างประเทศรัสเซียแนะชาติตะวันตกควรคิดอะไรให้ปลอดภัยมากกว่านี้

“รัสเซีย” เตือนสมาชิกนาโต้ ส่งทหารเข้ายูเครน เท่ากับประกาศสงครามโดยตรง    Top News รายงาน 

 

 

รัสเซีย

ข่าวที่น่าสนใจ

AFP และ RT รายงานว่าเซอร์เกย์ ลาฟรอฟ รัฐมนตรีต่างประเทศรัสเซียกล่าวระหว่างแถลงข่าวร่วมกับผู้นำเยเมนเมื่อวานนี้ (อังคารที่ 27 กพ.) กรณีประธานาธิบดีเอ็มมานูเอล มาครง ของฝรั่งเศสออกมาพูดถึงความเป็นไปได้ที่สมาชิกนาโตอาจส่งทหารเข้าร่วมรบกับยูเครน เพื่อสกัดชัยชนะของรัสเซีย โดยลาฟรอฟได้แนะให้ชาติตะวันตกหรือนาโตคิดอ่านอย่างมีเหตุผลและรอบคอบมากกว่านี้

 

 

 

 

 

ขณะที่นายคอนสแตนติน โคซาเชฟ รองประธานวุฒิสภารัสเซียออกมาเตือนผ่านทางเทเลแกรมเมื่อวานนี้ว่าหากนาโตส่งทหารไปยูเครนจริงก็จะไปนำสู่ความหายนะแน่ เพราะเท่ากับเป็นการประกาศสงครามกับรัสเซีย และรัสเซียจะไม่ทนกับความเคลื่อนไหวครั้งนี้ของนาโต เพราะการที่นาโตเข้าไปมีส่วนเกี่ยวข้องกับยูเครนตลอด 2 ปีที่ผ่านมาก็ถือเป็นการสนับสนุนยูเครนอยู่แล้ว แต่การส่งทหารเข้าร่วมรบถือเป็นการล้ำเส้นแดงของรัสเซีย

 

การออกมาเตือนของโคซาเชฟสอดคล้องกับคำพูดของดมิทรี เพสคอฟ โฆษกเครมลินที่เตือนว่าการที่ทหารนาโตร่วมรบกับยูเครนจะนำไปสู่การเผชิญหน้าโดยตรงระหว่างนาโตกับรัสเซีย

 

คำแถลงของมาครงเมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมา (26 กพ.) ได้สร้างความตกอกตกใจให้กับชาติสมาชิกนาโต ทำให้นายเยนส์ สโตลเตนเบิร์ก เลขาธิการนาโตและชาติตะวันตกต่างออกมาปฏิเสธแบบทันที ยืนยันว่าไม่มีแผนจะส่งทหารไปยูเครน โดยสหรัฐเป็นชาติล่าสุดที่ออกมาปฏิเสธ โดยจอห์น เคอร์บีโฆษกสำนักงานความมั่นคงสหรัฐยืนยันว่าสหรัฐมีแค่ทหารอเมริกันที่ประจำอยู่ที่สถานทูตในกรุงเคียฟเท่านั้น และว่าสิ่งที่สหรัฐมุ่งให้ความสำคัญตอนนี้คือการผลักดันให้สภาคองเกรสผ่านงบความช่วยเหลือด้านอาวุธล่าสุดให้ยูเครน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

สลด ไฟไหม้กุฎิ "วัดสวนแก้ว" เด็กถูกไฟคลอก 3 ศพ
สภาพอากาศวันนี้ อุตุฯ เตือน 43 จว. รับมือฝนตกหนัก-ลมกระโชกแรง กทม.โดนด้วย
อังกฤษเตือน ปชช. ตุนของ
สหรัฐ ป.สภาชี้ ควรให้ยูเครนตีเข้ารัสเซีย
สหรัฐ-ฝรั่งเศส ไม่เห็นด้วยรับรองรัฐปาเลสไตน์
พุทธศาสนิกชนชาวอยุธยา ร่วมเวียนเทียนเป็นพุทธบูชาวัดดัง เนื่องในวันวิสาขบูชา
คึกคักวันวิสาขบูชาเวียนเทียนรอบต้นไม้นับพันต้น
ประชาชน นักท่องเที่ยว แห่ร่วมเวียนเทียนวันวิสาขบูชา
เวียดนาม แต่งตั้งประธานาธิบดีคนใหม่
ชายชาวจีนแกล้งหูหนวกเป็นใบ้ 20 ปี เพื่อหนีคุก

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น