logo

อังกฤษเตือน ปชช. ตุนของ

สหราชอาณาจักรเรียกร้องให้ประชาชนตุนอาหารและน้ำ เพื่อเตรียมพร้อมรับมือกับภัยพิบัติทุกประเภท อย่าให้รัฐต้องรับผิดชอบอยู่ฝ่ายเดียว

ทางการของสหราชอาณาจักรได้ออกคำเตือนผ่านทางเว็บไซด์ใหม่ ภายใต้โครงการริเริ่มของนายโอลิเวอร์ โดว์เดน รองนายกรัฐมนตรีของสหราชอาณาจักร ที่ต้องการให้ประชาชนเตรียมความพร้อมในการพัฒนาแผนฉุกเฉินในครัวเรือน ด้วยการเริ่มสะสมอาหารและน้ำ โดยโดว์เดนต้องการให้ผู้คนในประเทศ มีความพร้อมมากขึ้น เมื่อเผชิญกับภัยคุกคามต่างๆ ที่คาดว่าจะเพิ่มมากขึ้น ตั้งแต่ภัยพิบัติทางธรรมชาติไปจนถึงความขัดแย้งต่างๆ

ทั้งนี้ โดว์เดนได้กล่าวในการประชุมกลาโหมลอนดอนที่คิงส์คอลเลจว่า ความพร้อมเริ่มต้นจากที่บ้าน เรากำลังทำงานล่วงหน้าเพื่อเตรียมความพร้อมให้กับสังคมทั้งหมด ในการเตรียมรับมือและป้องกัน สำหรับเหตุการณ์ไม่คาดคิดในอนาคตทุกอย่าง ตั้งแต่การโจมตีทางไซเบอร์ ไฟฟ้าดับ น้ำท่วม อันตรายทางชีวภาพ และการระบาดใหญ่ครั้งใหม่ ขณะเดียวกัน ก็ส่งมอบการวางแผนที่ชัดเจนและแข็งแกร่ง ซึ่งมีความสำคัญอย่างยิ่งต่อการป้องกันประเทศต่อไป

สำหรับคำแนะนำจากหน่วยงานในเรื่องนี้ ก็ได้แก่ การทำความคุ้นเคยกับความเสี่ยงในพื้นที่ของตัวเอง, การลงทะเบียนเพื่อรับการแจ้งคำเตือนต่างๆ, การเรียนรู้ทักษะการปฐมพยาบาลเบื้องต้น, และการเขียนหมายเลขโทรศัพท์ของใครก็ตาม ที่เราต้องการติดต่อในภาวะฉุกเฉิน รวมถึงในส่วนของแผนฉุกเฉินในครัวเรือนนั้น ก็มีในเรื่องของเส้นทางหลบหนีจากบ้านที่ดีที่สุดด้วย ทั้งนี้ ประชาชนที่มีการเตรียมตัวอย่างดี คาดว่าจะมีชุดอุปกรณ์ฉุกเฉินไว้ในบ้าน ตรงจุดที่เข้าถึงได้ง่าย โดยอุปกรณ์ดังกล่าวควรประกอบด้วยแบตเตอรี่ต่างๆ, วิทยุ, ไฟฉาย, ชุดปฐมพยาบาล, เจลล้างมือ, น้ำดื่มและอาหารแห้ง

อย่างไรก็ดี แม้ทางเว็บไซด์จะไม่ได้ระบุถึงจำนวนอาหารที่ต้องจัดเก็บ เพื่อให้รู้สึกปลอดภัยและเพียงพอ แต่โดว์เดนก็เชื่อว่า เมื่อประสบภัยต่างๆ สถานการณ์จะสามารถฟื้นตัวได้ใน 3 วัน และท้ายที่สุดแล้ว มาตรการดังกล่าวคาดว่าจะช่วยให้รัฐบาล รับมือกับวิกฤติที่อาจเกิดได้ง่ายขึ้น โดยการที่ประชาชนมีความพร้อมมากขึ้น ก็หมายถึงว่าเมื่อเกิดวิกฤต รัฐบาลจะสามารถมุ่งความสนใจไปยังผู้ที่ประสบปัญหาที่แท้จริงได้

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

อัปเดตอาการ "น้องการ์ตูน" หลังเข้า ไอซียู ด่วน แพทย์เฝ้าดูอาการใกล้ชิด
กทม. ลุยตรวจจตุจักร ร้านสัตว์เลี้ยง หวั่นสวัสดิภาพคน-สัตว์ ย้ำร้านค้าต้องมีใบอนุญาตตามกม.
"สามารถ" ชื่นชม กกต.กล้าชน "พิธา" ซัดเจ็บรู้ทุกเรื่องยกเว้นเรื่องจริง
"สมศักดิ์-อธิบดีกรมการแพทย์" สนองพระมหากรุณาธิคุณ ช่วยทารกหลังคลอดเขียว ภาวะหลอดเลือดใหญ่หัวใจสลับขั้ว ล่าสุดปลอดภัย
"หมออ๋อง" ต้องถอนตัว เพจ "ก้าวไกลโกหก" จี้แสดงรับผิดชอบ มือมืดป่วนเว็บรัฐสภา ลบคะแนนโหวตต้านนิรโทษ112
วธ.เปิดชุมชน บ้านท่ามะขาม ยกย่องสุดยอดชุมชนต้นแบบ ปี 66 ปักหมุดแลนด์มาร์ค วัฒนธรรมกะเหรี่ยงแห่งใหม่
"นิพิฏฐ์" เผยอาการป่วยล่าสุด "ชูวิทย์" รักษาแบบประคับประคอง
"ชัชชาติ" นำผู้บริหารกทม.เริ่มทำกิจกรรมเฉลิมพระเกียรติ "ในหลวง" น้อมพระราโชบาย พัฒาคุณภาพชีวิตปชช.
"ทวี" ยัน ก.ยุติธรรมไม่เกี่ยว อสส.ฟ้อง "ทักษิณ" คดี 112 แจงชัดไม่มีเตรียม รพ.ตร.รับตัว
"หมอเหรียญฯ" ปลื้มปริ่ม อุปสมบทลูกชาย พิธีเรียบง่าย ย้ำภาพชีวิตครอบครัว สงบ สมถะ

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น