logo

ชายชาวจีนแกล้งหูหนวกเป็นใบ้ 20 ปี เพื่อหนีคุก

เพื่อหนีคดีฆ่าคนตาย ชายชาวจีนยอมใช้ชีวิตแบบคนพิการหูหนวกเป็นใบ้ นานถึง 20 ปี แต่สุดท้ายก็หนีไม่พ้น ตำรวจทำลายความเงียบได้ในที่สุด เจ้าตัวก็ออกปากเองว่า ไม่ได้พูดจนเกือบจะบ้าอยู่แล้ว

 

ชายคนนี้ได้รับการเปิดเผยแค่นามสกุลว่า เซียว ที่เมื่อ 20 ปีก่อน สมัยยังเป็นหนุ่มเลือดร้อน มีปากเสียงกับเพื่อนบ้าน ในหมู่บ้านแห่งหนึ่งที่เขต เซียงเฉิง เมืองเซียนหยาง มณฑลหูเป่ย เกิดพลั้งมือใช้พลั่วฟาดหัวเพื่อนบ้านเสียชีวิตคาที่ เมื่อได้สติคืนมา ก็รู้ดีว่าหมดแล้วอนาคต ชีวิตที่เหลืออยู่คงต้องอยู่ในคุกอย่างแน่นอน หนักกว่านั้นคือถูกประหารชีวิต จึงตัดสินใจทิ้งเมีย ทิ้งลูก 11 ขวบหลบหนี

 

เขาหนีไปเรื่อย จนไปปักหลักที่หมู่บ้านแถบภูเขา เมืองอันซี มณฑลฝูเจี้ยน เก็บขยะเก็บเศษเหล็กขายประทังชีวิต และเพื่อให้แน่ใจว่าจะไม่มีใครรู้ว่าอดีตเคยทำอะไร จึงแกล้งทำหูหนวกและเป็นใบ้ ใช้ชีวิตแบบคนพิการ เจอใครในหมู่บ้านก็แค่ยิ้มให้ ไม่ก็สื่อสารด้วยการออกท่าทาง

 

เวลาผ่านไปเนิ่นนาน แต่ตำรวจยังคงติดตามหาตัวนายเซียว เพื่อนำตัวมาดำเนินคดีในอาญชากรรมที่เขาก่อขึ้น แต่เจ้าตัวไม่เคยติดต่อครอบครัวอีกเลยตลอด 20 ปี กระทั่งเมื่อเดือนที่แล้ว เซียวเกิดไปมีเรื่องกับคนในท้องถิ่นขึ้นโรงพัก ตำรวจปล่อยตัวไปในตอนแรก แต่ยังคงตรวจสอบเทียบภาพถ่าย กับฐานข้อมูลผู้ร้ายหนีคดี พบความคล้ายคลึงกับชายที่ต้องการตัวอย่างน่าประหลาดใจ จึงทำการสอบสวนเพิ่มเติม

 

รายงานข่าวบอกว่า เมื่อตำรวจเจอตัว ก็ถามตรงๆว่า มาจากเขตเซียงเฉิง เมืองเซียงหยาง ใช่หรือไม่ เซียวตอบทันทีว่า ใช่ ก่อนระบายความรู้สึกกับตำรวจว่า เขาต้องยั้งตัวเองไม่หลุดพูดอะไรเลยเป็นเวลา 20 ปี แทบจะทนไม่ไหว รู้สึกใกล้บ้าเข้าไปทุกที เซียว ยังบอกว่า ตอนที่หนีมา ลูกชายอายุ 11 ขวบ ตอนนี้โตเป็นหนุ่มแล้ว อยากรู้เหมือนกันว่าพวกเขาเป็นอย่างไรบ้าง

 

ขณะที่ชาวบ้านที่รู้จักเซียวในคราบคนเก็บขยะเป็นใบ้หูหนวก บอกตำรวจว่า ไม่เคยสงสัยเลยว่าเขาเป็นผู้ร้ายหนีคดีมา เซียวเก็บตัวและไม่พูดกับใครเท่าไหร่ เลยไม่ไม่มีใครรู้เรื่องของเขามากนัก

 

11 พฤษภาคมที่ผ่านมา ตำรวจนำตัวเซียว วัย 56 ปี กลับไปที่หมู่บ้านเดิมเพื่อไปทำแผน แม้ผ่านมา 20 ปี แต่ก็ยังจำได้ว่าเขามีปากเสียงกับเพื่อนบ้านแล้วจบลงอย่างไรในวันนั้น หลังจากนี้ ก็ต้องรับโทษจำคุกชดใช้ความผิดที่หนีมานาน

 

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

อัปเดตอาการ "น้องการ์ตูน" หลังเข้า ไอซียู ด่วน แพทย์เฝ้าดูอาการใกล้ชิด
กทม. ลุยตรวจจตุจักร ร้านสัตว์เลี้ยง หวั่นสวัสดิภาพคน-สัตว์ ย้ำร้านค้าต้องมีใบอนุญาตตามกม.
"สามารถ" ชื่นชม กกต.กล้าชน "พิธา" ซัดเจ็บรู้ทุกเรื่องยกเว้นเรื่องจริง
"สมศักดิ์-อธิบดีกรมการแพทย์" สนองพระมหากรุณาธิคุณ ช่วยทารกหลังคลอดเขียว ภาวะหลอดเลือดใหญ่หัวใจสลับขั้ว ล่าสุดปลอดภัย
"หมออ๋อง" ต้องถอนตัว เพจ "ก้าวไกลโกหก" จี้แสดงรับผิดชอบ มือมืดป่วนเว็บรัฐสภา ลบคะแนนโหวตต้านนิรโทษ112
วธ.เปิดชุมชน บ้านท่ามะขาม ยกย่องสุดยอดชุมชนต้นแบบ ปี 66 ปักหมุดแลนด์มาร์ค วัฒนธรรมกะเหรี่ยงแห่งใหม่
"นิพิฏฐ์" เผยอาการป่วยล่าสุด "ชูวิทย์" รักษาแบบประคับประคอง
"ชัชชาติ" นำผู้บริหารกทม.เริ่มทำกิจกรรมเฉลิมพระเกียรติ "ในหลวง" น้อมพระราโชบาย พัฒาคุณภาพชีวิตปชช.
"ทวี" ยัน ก.ยุติธรรมไม่เกี่ยว อสส.ฟ้อง "ทักษิณ" คดี 112 แจงชัดไม่มีเตรียม รพ.ตร.รับตัว
"หมอเหรียญฯ" ปลื้มปริ่ม อุปสมบทลูกชาย พิธีเรียบง่าย ย้ำภาพชีวิตครอบครัว สงบ สมถะ

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น