logo

สลด ไฟไหม้กุฎิ “วัดสวนแก้ว” เด็กถูกไฟคลอก 3 ศพ

สลด ไฟไหม้กุฎิ "วัดสวนแก้ว" เด็กถูกไฟคลอก 3 ศพ

สลด ไฟไหม้กุฎิ “วัดสวนแก้ว” เด็กถูกไฟคลอก 3 ศพ

วันที่ 23 พ.ค. 67 เมื่อเวลา 00.30 น. เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.บางใหญ่ จ.นนทบุรี ได้รับแจ้งเหตุไฟไหม้กุฏิพระ มีเด็กติดอยู่ภายใน ที่วัดสวนแก้ว ต.บางเลน อ.บางใหญ่ จ.นนทบุรี จึงประสานเจ้าหน้าที่ดับเพลิง พร้อมรถน้ำ เจ้าหน้าที่อาสาสมัครมูลนิธิร่วมกตัญญู เจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐานและแพทย์จากสถาบันนิติวิทยาศาสตร์ รุดไปตรวจสอบ

ไฟไหม้กุฎิ วัดสวนแก้ว

 

ข่าวที่น่าสนใจ

ที่เกิดเหตุเป็นกุฏิพระชั้นเดียว ยกพื้น ทำด้วยโครงเหล็ก ค่อนข้างเก่า ตั้งอยู่บริเวณใกล้กับกุฏิพระพยอม กัลยาโณ ถูกไฟไหม้เสียหายภายในห้องพบร่างเด็กชาย 3 คน ถูกไฟไหม้ทั่วร่างนอนเสียชีวิตนอนรวมกัน ทราบชื่อคือ ด.ช.ปัณณวิชญ์ ชูติมัลตานนท์ อายุ 11 ปี ด.ช.ปัณณวัฒน์ ชูติมัลตานนท์ อายุ 11 ปี และ ด.ช.ธีรพงษ์ รบศรี อายุ 9 ปี ซึ่งทั้ง 3 คนเป็นเด็กกำพร้าที่ทางวัดอุปการะไว้ ส่งให้เรียนและคอยช่วยงานในวัด

 

 

จากการตรวจสอบเบื้องต้นพบว่าที่โคนเสากุฎิเป็นเหล็กมีปลั๊กไฟติดตั้งอยู่ มีกระแสไฟฟ้ารั่วอยู่ เจ้าหน้าที่การไฟฟ้าจึงได้ทำการตัดกระแสไฟ

สอบถามเจ้าหน้าที่ของทางวัดทราบว่าปกติแล้ว 2 พี่น้องฝาแฝดจะพักอาศัยอยู่กุฎิหลังเก่านี้เพียง 2 คน ก่อนเกิดเหตุมีเด็กชายอีกสองคนลงมาเล่นกับสองพี่น้องฝาแฝด จากนั้นมี 1 คน กลับไปนอนที่บนตึกที่อยู่ใกล้กันก่อนที่จะเกิดไฟไหม้ขึ้น

 

 

นายตั้ม (นามสมมุติ) คนงานในวัด เล่าว่า พระอาจารย์เรียกตนบอกว่าไฟไหม้ ตนเป็นคนวิ่งมาดับไฟ ขณะนั้นไฟกำลังลุกรุนแรงจึงเอาถังดับเพลิงรีบไปดับไฟ ตอนแรกที่ดับไฟไม่รู้ว่ามีเด็กอยู่ข้างใน พอไฟดับถึงเห็นว่ามีเด็กอยู่ 3 คน ส่วนสาเหตุที่ไฟไหม้ตนยังไม่ทราบ เด็กอาจจะมาเล่นไฟ ทั้งหมดเป็นเด็กในวัด ตอนนี้ยังไม่ทราบสาเหตุที่ไฟไหม้ว่าเกิดจากอะไร

 

 

สำหรับกุฏิที่เกิดเหตุ เป็นกุฎิเก่าที่ไม่มีพระมาจำวัดแล้ว เด็ก 3 คนลงมาเล่นกัน โดยด.ช.ปัณณวิชญ์ และ ด.ช.ปัณณวัฒน์  ทั้งสองเป็นฝาแฝด สภาพศพที่พบทั้ง 3 นอนกอดกัน ส่วนสาเหตุเด็กอาจถูกไฟฟ้าช็อตก่อนที่เพลิงจะลุกลาม และช่วงเกิดเหตุมีฝนตกปรอยๆ ลงมาตลอด

 

ทางด้านเจ้าหน้าที่ตำรวจกล่าวว่าเบื้องต้นได้ทำการบันทึกภาพที่เกิดเหตุไว้ก่อน โดยทราบว่าเด็กทั้ง 3 คนเป็นเด็กกำพร้าที่ทางวัดได้อุปการะดูแลส่งเรียนหนังสือ ส่วนสาเหตุสันนิษฐานว่าน่าจะเกิดจากไฟฟ้าลัดวงจรประกอบกับมีฝนตกลงมาและไฟเกิดช็อตกับตัวโครงสร้างซึ่งเป็นเหล็กจึงทำให้เด็กทั้ง3 คนถูกไฟดูด และเกิดไฟลุกไหม้ขึ้น เด็กจึงไม่สามารถหลบหนีออกมาได้ ทำให้ถูกไฟคลอกเสียชีวิตดังกล่าว จากนั้นได้มอบร่างผู้เสียชีวิตให้ทางเจ้าหน้าที่มูลนิธิร่วมกตัญญู นำส่งสถาบันนิติวิทยาศาสตร์เพื่อชันสูตรต่อไป

 

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

อัปเดตอาการ "น้องการ์ตูน" หลังเข้า ไอซียู ด่วน แพทย์เฝ้าดูอาการใกล้ชิด
กทม. ลุยตรวจจตุจักร ร้านสัตว์เลี้ยง หวั่นสวัสดิภาพคน-สัตว์ ย้ำร้านค้าต้องมีใบอนุญาตตามกม.
"สามารถ" ชื่นชม กกต.กล้าชน "พิธา" ซัดเจ็บรู้ทุกเรื่องยกเว้นเรื่องจริง
"สมศักดิ์-อธิบดีกรมการแพทย์" สนองพระมหากรุณาธิคุณ ช่วยทารกหลังคลอดเขียว ภาวะหลอดเลือดใหญ่หัวใจสลับขั้ว ล่าสุดปลอดภัย
"หมออ๋อง" ต้องถอนตัว เพจ "ก้าวไกลโกหก" จี้แสดงรับผิดชอบ มือมืดป่วนเว็บรัฐสภา ลบคะแนนโหวตต้านนิรโทษ112
วธ.เปิดชุมชน บ้านท่ามะขาม ยกย่องสุดยอดชุมชนต้นแบบ ปี 66 ปักหมุดแลนด์มาร์ค วัฒนธรรมกะเหรี่ยงแห่งใหม่
"นิพิฏฐ์" เผยอาการป่วยล่าสุด "ชูวิทย์" รักษาแบบประคับประคอง
"ชัชชาติ" นำผู้บริหารกทม.เริ่มทำกิจกรรมเฉลิมพระเกียรติ "ในหลวง" น้อมพระราโชบาย พัฒาคุณภาพชีวิตปชช.
"ทวี" ยัน ก.ยุติธรรมไม่เกี่ยว อสส.ฟ้อง "ทักษิณ" คดี 112 แจงชัดไม่มีเตรียม รพ.ตร.รับตัว
"หมอเหรียญฯ" ปลื้มปริ่ม อุปสมบทลูกชาย พิธีเรียบง่าย ย้ำภาพชีวิตครอบครัว สงบ สมถะ

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น