No data was found

“วราวุธ” นำพม.จัดพิธีถวายความจงรักภักดี สำนึกพระมหากรุณาธิคุณ “กรมสมเด็จพระเทพฯ”

"วราวุธ" นำพม.จัดพิธีถวายความจงรักภักดี สำนึกพระมหากรุณาธิคุณ "กรมสมเด็จพระเทพฯ"

วันที่ 15 ก.พ.67 เวลา 08.15น.ที่กระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ (พม.) มีการจัดพิธีถวายความจงรักภักดีและสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณ แด่สมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี นำโดยนายวราวุธ ศิลปอาชา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ (พม.) เป็นประธานในพิธี พร้อมผู้บริหาร ข้าราชการ เจ้าหน้าที่ในกระทรวงรวมกว่า 700 คนร่วมพิธี

 

วราวุธ ศิลปอาชา ร่วมถวายความจงรักภักดี

 

วราวุธ ศิลปอาชา

 

เวลา 08.30 น.นายวราวุธ เข้าถวายความเคารพหน้าพระบรมฉายาลักษณ์ สมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี เมื่อเสร็จสิ้น ได้กล่าวเปิดพิธีว่า สถาบันพระมหากษัตริย์ถือเป็นสถาบันหลักของชาติ เป็นที่ยึดเหนี่ยวจิตใจของประชาชนชาวไทยมาเป็นระยะเวลายาวนาน การรักษาความมั่นคงสถาบันหลักของชาติ ถือเป็นหน้าที่ของคนไทยทุกคน โดยเฉพาะอย่างยิ่งในการพิทักษ์และเทิดทูนสถาบันพระมหากษัตริย์ อันเป็นศูนย์รวมจิตใจของคนไทยทั้งชาติ ให้ดำรงอยู่คู่ประเทศชาติอย่างมั่นคงตลอดไป

ข่าวที่น่าสนใจ

สมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดา ฯ สยามบรมราชกุมารี ได้ทรงสละความสุขส่วนพระองค์ และทรงมุ่งมั่นพัฒนาคุณภาพชีวิตประชาชนในด้านต่าง ๆ อาทิ ด้านการศึกษา ด้านการอนุรักษ์ศิลปวัฒนธรรมไทย ด้านการพัฒนาสังคม ด้านการต่างประเทศ ด้านการสาธารณสุข ด้านการศาสนา รวมถึงโครงการตามพระราชดำริของพระบาทสมเด็จพระบรมชนกาธิเบศร มหาภูมิพลอดุลยเดชมหาราช บรมนาถบพิตร

 

วราวุธ ศิลปอาชา กล่าวนำ

 

นอกจากนี้ ยังทรงพระกรุณารับสมาคม สถาบัน และองค์กรต่าง ๆ ที่จัดตั้งขึ้นตามแนวพระราชดำริ หรือองค์กรต่าง ๆ ที่ช่วยเหลือ และพัฒนาประชาชนไว้ในพระราชูปถัมภ์จำนวนมาก โดยทรงให้การสนับสนุนสมทบทุนจัดตั้งเป็น “กองทุนการกุศลสมเด็จพระเทพฯ” เพื่อให้การสงเคราะห์ช่วยเหลือประชาชนผู้ทุกข์ยากเดือดร้อน ผู้ด้อยโอกาส ผู้ขาดแคลน และสาธารณประโยชน์ต่าง ๆ แก่ประชาชนคนไทย และประเทศเพื่อนบ้านจนเป็นที่ประจักษ์

 

วราวุธ ร่วมใจถวายความจงรักภักดี

 

กระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ ได้น้อมนำพระราชจริยาวัตรของพระองค์ คือ พระเมตตาและความเอาพระทัยใส่ในชีวิตความเป็นอยู่ของประชาชน และพระราชปณิธานที่มุ่งมั่นในการช่วยเหลือประชาชนและผู้ที่เดือดร้อนทุกคน นำมาขับเคลื่อนการทำงานของกระทรวง ร่วมกับภาคีเครือข่ายในทุกจังหวัดทั่วประเทศ

ในโอกาสนี้ จึงขอพระราชทานน้อมแสดงความจงรักภักดี แด่สมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี และขอเชิญชวนพี่น้องประชาชนคนไทยทั่วทั้งประเทศรวมพลังแสดงความจงรักภักดี ถวายแด่สมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี ผู้ทรงเป็นที่รักยิ่งของปวงชนชาวไทย ปวงข้าพระพุทธเจ้า ผู้บริหาร ข้าราชการ และเจ้าหน้าที่กระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ จักขอเทิดทูน ปกป้อง และรักษาไว้ ซึ่งสถาบันพระมหากษัตริย์ตลอดไป

 

วราวุธ ศิลปอาชา

 

เมื่อกล่าวเสร็จสิ้น ทุกคนพร้อมใจกันเปล่งเสียงดังกึกก้อง ว่า ทรงพระเจริญ ทั้งหมด 3 ครั้ง และร่วมถ่ายรูปต่อหน้าพระบรมฉายาลักษณ์ สมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

"โฆษก ตร." เผย เตรียมตั้งคณะทำ "คดีเพลิงไหม้โรงงานเก็บกากสารเคมี" จ.ระยอง พบใครเอี่ยวดำเนินการตามกม.เด็ดขาด
"พายุ" ซัดก้าวไกล โพสต์ข้อความเรียกแขก บิดเบือนประเด็นรัฐบาล ลดค่าทางด่วน
ชาวบ้านแตกตื่นมิเตอร์น้ำประปาหายยกซอยกว่า 30 หลังคาเรือน
คืบหน้า ดาบตำรวจถูกหนุ่มซิ่งเก๋งเมาชนดับคาด่าน เพื่อนตำรวจร่วมแห่อาลัยรดน้ำศพ ด้านภรรยาเผยสามีเป็นคนขยันปฎิบัติหน้าที่และมีวินัยไม่คิดจะมาเสียชีวิตเพียงเพราะคนเมาขับรถประมาท
"ทักษิณ" เดินทางไปไหว้ "ย่าโม" มวลชนเสื้อแดงรอรับแน่น พร้อมม็อบเห็นต่าง
พ่อแม่สั่งลา "น้องโอ" ครั้งสุดท้าย เหตุเพลิงไหม้กุฏิภายในวัดสวนแก้ว "พระพยอม" เผยวัดจะจ่ายค่าทำศพให้ทั้งหมด
ผ่าแผนสำรอง "เศรษฐา" ปลิว ใคร "นายกฯขัดตาทัพ" ตัดทิ้ง "ก้าวไกล" ฝันละเมอร่วมรัฐบาลไม่เสี่ยงส่ง "กล่องดวงใจ" เป็นนายกฯสำรอง
กองปราบปราม รวบพ่อค้าตุ๊กตา ART TOYS รายใหญ่ เบี้ยวไม่ส่งของให้ลูกค้า เสียหายกว่า 4 แสนบาท ยึดของกลางเพียบ
รร.ทีปังกรวิทยาพัฒน์ฯ จับมือกับเอ็มม่า อลิส เปิด“หลักสูตรนวัตกรรมและปัญญาประดิษฐ์ AI ”ยกระดับนร.สู่ความเป็นนวัตกรในอนาคต
"กัน จอมพลัง" ร่วมพม. รุดช่วยเหลือป้าวัย 64 ปี ไร้บ้าน อาศัยนอนอยู่ในกองขยะ

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น