logo

คืบหน้า ดาบตำรวจถูกหนุ่มซิ่งเก๋งเมาชนดับคาด่าน เพื่อนตำรวจร่วมแห่อาลัยรดน้ำศพ ด้านภรรยาเผยสามีเป็นคนขยันปฎิบัติหน้าที่และมีวินัยไม่คิดจะมาเสียชีวิตเพียงเพราะคนเมาขับรถประมาท

ความคืบหน้า กรณี ดาบตำรวจถูกหนุ่มซิ่งเก๋งเมาชนดับคาด่าน เพื่อนตำรวจร่วมแห่อาลัยรดน้ำศพ ด้านภรรยาเผยสามีเป็นคนขยันปฎิบัติหน้าที่และมีวินัยไม่คิดจะมาเสียชีวิตเพียงเพราะคนเมาขับรถประมาท

เมื่อเวลา 22.50 น. วันที่ 24 พฤษภาคม 2567 เจ้าหน้าที่ตำรวจดอน สถานีตำรวจภูธรดอนหัวฬ่อได้รับแจ้ง มีเหตุรถเก๋งเมาซิ่งด้วยความเร็วขับแหกด่านพุ่งชนตำรวจจราจรกระเด็นคาด่านได้รับบาดเจ็บอาการสาหัสบนถนนเส้นสัตพงษ์-ดอนหัวฬ่อ ตำบลดอนหัวฬ่อ อำเภอเมือง จังหวัดชลบุรีหลังรับแจ้งรีบเร่งรัดไปตรวจสอบพร้อมหน่วยกู้ภัยมูลนิธิธรรมรัศมีมณีรัตน์ ในที่เกิดเหตุพบ ดาบตำรวจธนากรณ์ อินทรสุวรรณ ตำแหน่ง ผบ.หมู่(จร)สภ.ดอนหัวฬ่อ อาการสาหัสหมดสติปลุกไม่ตื่นหายใจโรยริน ชีพจรอ่อนแรง เจ้าเจ้าหน้าที่กู้ภัยเร่งปฐมพยาบาลเบื้องต้นและปั๊มหัวใจซีพีอาร์ช่วยเหลือก่อนจะประสานรถกู้ชีพโรงพยาบาลชลบุรีมารับตัวส่งโรงพยาบาลเพื่อรักษาตัวจากการตรวจสอบในที่เกิดเหตุพบบริเวณดังกล่าวเป็นด่านจุดตรวจสกัดการจราจรของเจ้าหน้าที่ตำรวจสถานีภูธรดอนหัวฬ่อ พบกระบองไฟของเจ้าหน้าที่เจ้าหน้าที่ตำรวจผู้ได้รับบาดเจ็บกระจายและชุดอุปกรณ์กระจายกระเด็นกว่า 100 เมตรจากการตรวจสอบในที่เกิดเหตุพบรถเก๋ง MG สีขาว ทะเบียน 3 ขท 4944 กทม. จอดอยู่สภาพหน้ารถพังยับเยินจากการตรวจสอบในรถพบตัวนาย ธนศักดิ์ มณีทอง นอนอยู่บริเวณเบาะคนขับสภาพอยู่ในอาการมึนเมาถามตอบไม่รู้เรื่องเจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้นำตัวลงมาจากรถและนำมาเป่าแอลกอฮอล์เพื่อตรวจสอบพบว่าปริมาณแอลกอฮอล์สูงถึง 158 มิลลิกรัมเปอร์เซ็นต์ซึ่งเกินกว่ากฎหมายกำหนดเจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้ควบคุมตัวให้นอนอยู่บริเวณท้ายรถกระบะของตำรวจเพื่อนำตัวไปสอบสวนเพิ่มเติมอย่างละเอียดอีกครั้ง

ข่าวที่น่าสนใจ

ความคืบหน้าล่าสุดวันนี้ 25 พฤษภาคม 2567 ผู้สื่อข่าวได้เดินทางไปยังที่เกิดเหตุพบเศษชิ้นส่วนของรถกระจายตามถนน ได้สอบถามนายซัมซูดดีน เจ๊ะมะ อายุ 46 ปี พนักงานรักษาความปลอดภัยที่อยู่บริเวณที่เกิดเหตุได้เล่าว่าเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ตั้งด่านกวดขันวินัยจราจรและด่านตรวจวัดปริมาณแอลกอฮอล์ตอนเกิดเหตุมีรถเก๋งซิ่งมาด้วยความเร็วแล้วพุ่งเข้าไปในด่านโดยไม่เบรคทำให้พุ่งชนเจ้าหน้าที่ตำรวจที่ยืนตรวจอยู่ในด่านจนอาการสาหัสและเสียชีวิตในเวลาต่อมา ซึ่งคนขับคนขับรถเก๋งเจ้าหน้าที่ตำรวจได้จับกุมเอาไว้ได้และมีการตรวจปริมาณแอลกอฮอล์พบว่าคนขับรถเก๋งอยู่ในอาการมึนเมาพอตนเห็นก็รู้สึกเสียใจกับครอบครัวของผู้เสียชีวิตและต้องสูญเสียเจ้าหน้าที่ตำรวจน้ำดีที่ปฏิบัติหน้าที่แบบนี้ตนก็อยากฝากถึงผู้ที่ใช้รถใช้ถนนหากเดินมาหรือรู้ว่าตัวเองเมา ก็ไม่ควรขับรถออกมาข้างนอกหรือบนถนนเพราะอาจจะก่อให้เกิดอันตรายและไปเฉี่ยวชนเหมือนอย่างกรณีเคสนี้ได้ซึ่งทำให้ต้องสูญเสียเจ้าหน้าที่ตำรวจน้ำดีอีกหนึ่งคน กับเหตุการณ์ในครั้งนี้

ต่อมาผู้สื่อข่าวได้เดินทางไปยังวัดชากสมอ ตำบลดอนหัวฬ่อ อำเภอเมือง จังหวัดชลบุรี พบบรรยากาศ เป็นไปด้วยความโศกเศร้าโดยนางสาวโย แสงสรี อายุอายุ 44 ปีภรรยาของดาบตำรวจ ธนากร อินทระสุวรรณ ผู้เสียชีวิตอยู่ในอาการเศร้าเสียใจร้องไห้ตลอดเวลาโดยโดยบรรยากาศมีเพื่อนเพื่อนร่วมอาชีพทั้งตำรวจและเพื่อนสนิทต่างมาร่วมรดน้ำศพของผู้เสียชีวิตอย่างเนืองแน่นจากการสอบถามนางสาวโย ภรรยาของผู้เสียชีวิตได้เล่าว่าสามีเป็นคนขยันทำงานและเป็นตำรวจน้ำดีมีวินัยในการปฏิบัติหน้าที่หากทำงานก็จะทำงานอย่างเต็มที่เมื่ออยู่บ้านกับครอบครัวก็เป็นสามีที่ดีเมื่อคืนเวลาประมาณสามทุ่มลูกชายได้โทรมาแจ้งว่าพ่อถูกรถชนขณะปฏิบัติหน้าที่อาการสาหัส ตนจึงรีบตามไปที่โรงพยาบาลชลบุรีก็ปรากฏว่าสามีเสียชีวิตแล้ว จนไม่คิดว่าสามีจะมาจากไปแบบกระทันหันแบบนี้ตนยังทำใจรับไม่ได้กับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นทำไมสามีต้องมาเสียชีวิตกับเพียงแค่บุคคลเมาคนเดียวคนอื่นเสียชีวิตแต่คนขับไม่เป็นอะไรเลยตนอยากให้กฎหมายลงโทษให้หนักเพื่อเป็นบทเรียนและตัวอย่างต้นก็อยากจะฝากถึงคนที่อื่นแล้วขับ หากเมาก็ควรนอนอยู่บ้านไม่ควรออกมาข้างนอกหรือถ้าเมาเมาก็ไม่ควรขับรถเลยเพราะทำให้ผู้อื่นสูญเสียคนรักและครอบครัวไปตนก็เสียเสาหลักของครอบครัวต่อไปก็ไม่รู้จะอยู่ยังไงซึ่งสามีเป็นตำรวจน้ำดีก็มีเพื่อนร่วมอาชีพตำรวจและเพื่อนที่รู้จักอีกมากมายมาร่วมแสดงความยินดีตนก็จะนำศพของสามีสวดอภิธรรมไปจนถึงวันพุธ จึงจะทำการฌาปนกิจ ส่วนตัวคนที่ขับรถก็อยากให้ดำเนินการถึงที่สุดกับสิ่งที่เขาทำในครั้งนี้

 

ภาพ/ข่าว วิศาล แสงเจริญ ผู้สื่อข่าว ประจำ จ.ชลบุรี

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

เช็กจุด “ทำฟัน” ฟรี เดือนมิถุนายน 2567 เพียงพก บัตรประชาชน ใบเดียว
"รพ.โพนทอง" อัปเดตจำนวนคนบาดเจ็บ เหตุ "บั้งไฟระเบิด" จ.ร้อยเอ็ด วอนอย่าเชื่อข่าวลวง
ชาวบ้านหนองแต้เดือดร้อน ถ่ายคลิปร้องสื่อมวลชน ถนนลูกรังพังเป็นหลุมเป็นบ่อ ต้องทนทุกข์ทรมาน มาเกือบ 40 ปี
"ก้าวไกล" มอนิเตอร์คดียุบพรรคพรุ่งนี้ที่สภาฯ "ปกรณ์วุฒิ" ยันไร้แผนสำรอง ลุ้นผลคำวินิจฉัย
"เผ่าภูมิ" แจงชัดแนวคิดปรับ KPI ธนาคารออมสิน มุ่งสร้างแรงจูงใจช่วยสังคม เพิ่มโอกาส SME เข้าถึงสินเชื่อ
Chef Cares เปิดประสบการณ์ 'โจ๊กหมูแดง-ข้าวหมูแดงกวางตุ้งฮ่องเต้' สัมผัสความอร่อยสไตล์ฮ่องกง
อุบัติเหตุซ้ำซ้อน ฝนตกถนนลื่น รถชน 3 คันรวด ผู้โดยสารกว่า 30 คน ขวัญกระเจิง พ่อลูกกระโดดหนีตาย
หมูเถื่อน ในมือตำรวจ ต้นแบบดำเนินคดี "ศาลพิพากษา" สำเร็จโทษคนผิด
"พายุ" จัดหนัก ซัด "ก้าวไกล" เน้นปลุกปั่น เตรียมบิดเบือนอภิปรายงบฯปี 68 แฉซ้ำเคยทิ้งนโยบายเพื่อปชช. มุ่งแต่จะแก้ 112
อากาศร้อนจัด คร่าชีวิตผู้แสวงบุญ ระหว่างประกอบพิธีฮัจญ์ดับแล้ว 19 ราย

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น