logo

รร.ทีปังกรวิทยาพัฒน์ฯ จับมือกับเอ็มม่า อลิส เปิด“หลักสูตรนวัตกรรมและปัญญาประดิษฐ์ AI ”ยกระดับนร.สู่ความเป็นนวัตกรในอนาคต

โรงเรียนทีปังกรวิทยาพัฒน์(มัธยมวัดหัตถสารเกษตร) ในพระราชูปถัมภ์ สมเด็จพระบรมโอรสาธิราช เจ้าฟ้ามหาวชิราลงกรณ สยามมกุฎราชกุมาร จับมือกับ เอ็มม่า อลิส เปิด“หลักสูตรนวัตกรรมและปัญญาประดิษฐ์ AI”ยกระดับนักเรียนสู่ความเป็นนวัตกรในอนาคต

ผู้สื่อข่าวรายงานมาว่า ที่ โรงเรียนทีปังกรวิทยาพัฒน์(มัธยมวัดหัตถสารเกษตร) ในพระราชูปถัมภ์ สมเด็จพระบรมโอรสาธิราช เจ้าฟ้ามหาวชิราลงกรณ สยามมกุฎราชกุมาร  ต.คลองห้า อ.คลองหลวง จ.ปทุมธานี  ดร.ชนัญชิดา  ม่วงทอง ผู้อำนวยการชำนาญการพิเศษ โรงเรียนทีปังกรวิทยาพัฒน์(มัธยมวัดหัตถสารเกษตร) ในพระราชูปถัมภ์ สมเด็จพระบรมโอรสาธิราช เจ้าฟ้ามหาวชิราลงกรณ สยามมกุฎราชกุมาร ได้ร่วมกันลงนามบันทึกข้อตกลงความร่วมมือ (MOU) และสัญญาการว่าจ้าง กับนายเอกสิทธิ์  เกิดกฤษฎานนท์  ประธานกรรมการผู้จัดการห้างหุ้นส่วนจํากัด เอ็มม่า อลิส  ในการเปิดโครงการห้องเรียนสู่โลกนวัตกรรมในศตวรรษใหม่หลักสูตรนวัตกรรมและ ปัญญาประดิษฐ์ AI เพื่อเพิ่มพูลทักษะการเรียนการสอน เท่าทันเทคโนโลยี พัฒนาความเป็นเลิศสู่การเป็นนวัตกร ในอนาคต

ข่าวที่น่าสนใจ

ดร.ชนัญชิดา  ม่วงทอง ผู้อำนวยการชำนาญการพิเศษ โรงเรียนทีปังกรวิทยาพัฒน์(มัธยมวัดหัตถสารเกษตร) ในพระราชูปถัมภ์ สมเด็จพระบรมโอรสาธิราช เจ้าฟ้ามหาวชิราลงกรณ สยามมกุฎราชกุมาร  กล่าวว่า  โรงเรียนเรา เปิดสอนระดับชั้น  ม.1-6 จำนวนนักเรียนประจำปีการศึกษา  2567   ทั้งสิ้น 2,871 คน สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษาปทุมธานี  สำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน   ทุกวันนี้เทคโนโลยีมีความก้าวล้ำทันสมัยไปอย่างรวดเร็ว  การเรียนการสอนก็ต้องมีการพัฒนาให้ทันยุคทันสมัยยิ่งขึ้น   จึงเล็งเห็นความสำคัญในหลักสูตรนวัตกรรมและปัญญาประดิษฐ์ AI  เพื่อให้นักเรียนได้เพิ่มศักยภาพในการศึกษาเรียนรู้ ก้าวทันยุคทันสมัยกับเทคโนโลยี  ซึ่งโรงเรียนเรามีหลักสูตรห้องเรียนพิเศษวิทย์-คณิต เลยมีเป้าหมาย จะให้เด็กนักเรียนในห้องเรียนวิทย์-คณิต ได้มีความรู้ทางด้านAI นวัตกรรมปัญญาประดิษฐ์ เพื่อพัฒนาให้นักเรียนมีความคิดสร้างสรรค์ ในการสร้างนวัตกรรมเป็นที่จะเป็นนวัตกรในวันข้างหน้า หลักสูตรนวัตกรรมที่เพิ่มเติมเป็นสิ่งสำคัญมากสำหรับที่นี่ เพื่อที่นักเรียนจะได้ฝึกฝนมีความคิดทันต่อโลกในปัจจุบันในการดำรงชีพต่อไป

ด้านนายเอกสิทธิ์ เกิดกฤษฎานนท์ ประธานกรรมการผู้จัดการ หจก.เอ็มม่า อลิส กล่าวว่า ทางเราหวังเป็นอย่างยิ่งว่าจะเป็นส่วนหนึ่งในการผลักดันความสำเร็จให้นักเรียนโรงเรียนทีปังกรวิทยาพัฒน์(มัธยมวัดหัตถสารเกษตร) ในพระราชูปถัมภ์ สมเด็จพระบรมโอรสาธิราช เจ้าฟ้ามหาวชิราลงกรณ สยามมกุฎราชกุมาร  ได้พัฒนาขีดความสามารถในการเตรียมความพร้อมรับมือกับความก้าวหน้าทางเทคโนโลยีที่มีการเปลี่ยนแปลงตลอดเวลา  พร้อมที่จะนำความรู้ ทักษะ ด้านนวัตกรรม และเทคโนโลยี ไปบูรณาการร่วมกับความรู้ในสาขาที่นักเรียนต้องการศึกษาต่อในระดับสูงได้  เมื่อจบการศึกษาออกมามี “ความเก่งวิชาการ เชี่ยวชาญนวัตกรรม”  สามารถสร้างสรรค์อนาคตได้   คาดหวังให้นักเรียนทุกคนได้คิด และลงมือปฏิบัติจริง สามารถแก้ไขปัญหาได้ นำความรู้ทั้งหลายเหล่านี้ไปใช้ประยุกต์หรือหาโอกาสกับการทำงานของตนเองทุกสาขาในอนาคตได้ หรือแม้กระทั่งสามารถพัฒนาตนเองเป็นเจ้าของธุรกิจ (Startup) ในภายภาคหน้าได้อีกด้วย

เกียรติยศ  ศรีสกุล ผอ.ข่าว TOPNEWS ภาคกลาง

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

"ก้าวไกล" มอนิเตอร์คดียุบพรรคพรุ่งนี้ที่สภาฯ "ปกรณ์วุฒิ" ยันไร้แผนสำรอง ลุ้นผลคำวินิจฉัย
"เผ่าภูมิ" แจงชัดแนวคิดปรับ KPI ธนาคารออมสิน มุ่งสร้างแรงจูงใจช่วยสังคม เพิ่มโอกาส SME เข้าถึงสินเชื่อ
Chef Cares เปิดประสบการณ์ 'โจ๊กหมูแดง-ข้าวหมูแดงกวางตุ้งฮ่องเต้' สัมผัสความอร่อยสไตล์ฮ่องกง
อุบัติเหตุซ้ำซ้อน ฝนตกถนนลื่น รถชน 3 คันรวด ผู้โดยสารกว่า 30 คน ขวัญกระเจิง พ่อลูกกระโดดหนีตาย
หมูเถื่อน ในมือตำรวจ ต้นแบบดำเนินคดี "ศาลพิพากษา" สำเร็จโทษคนผิด
"พายุ" จัดหนัก ซัด "ก้าวไกล" เน้นปลุกปั่น เตรียมบิดเบือนอภิปรายงบฯปี 68 แฉซ้ำเคยทิ้งนโยบายเพื่อปชช. มุ่งแต่จะแก้ 112
อากาศร้อนจัด คร่าชีวิตผู้แสวงบุญ ระหว่างประกอบพิธีฮัจญ์ดับแล้ว 19 ราย
คณะกรรมการศาลเจ้าพ่อหลักเมืองฉะเชิงเทราจัดพิธีสักการะบูชาสิ่งศักดิ์สิทธิ์ที่ประดิษฐานภายในศาลเจ้าพ่อหลักเมือง เนื่องในวันเกิดองค์เจ้าพ่อหลักเมืองฉะเชิงเทรา ประจำปี 2567
หนุ่ม มะกัน ขับเก๋งออกจากร้านนวดชนรถกระบะตะแคงข้าง
จีน เตรียมสอบสวน เลิกนำเข้าเนื้อหมู-เครื่องใน จากอียู

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น