logo

“โฆษก ตร.” เผย เตรียมตั้งคณะทำ “คดีเพลิงไหม้โรงงานเก็บกากสารเคมี” จ.ระยอง พบใครเอี่ยวดำเนินการตามกม.เด็ดขาด

โฆษก ตร. เผย เตรียมตั้งคณะทำงานระดับ ตร. คดีเหตุเพลิงไหม้โรงงานเก็บกากสารเคมี บริษัท วิน โพรเสส จำกัด หากพบใครมีเอี่ยววางเพลิงดำเนินการตามกฎหมายอย่างเด็ดขาด

“โฆษก ตร.” เผย เตรียมตั้งคณะทำ “คดีเพลิงไหม้โรงงานเก็บกากสารเคมี” จ.ระยอง พบใครเอี่ยวดำเนินการตามกม.เด็ดขาด – Top News รายงาน

โฆษก ตร.

 

เมื่อวันที่ 25 พฤษภาคม 2567 เวลา 15:45 น.  พลตำรวจโท อาชยน ไกรทอง โฆษกประจำสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ได้ให้สัมภาษณ์ ถึงความคืบหน้ากรณีเกิดเหตุเพลิงไหม้โรงงานเก็บกากสารเคมี 3 ครั้ง ของ บริษัท วิน โพรเสส จำกัด บ้านหนองพะวา ต.บางบุตร อ.บ้านค่าย จ.ระยอง และที่ อ.ภาชี จ.พระนครศรีอยุธยา ในห้วงเดือนกุมภาพันธ์ ถึง เมษายน ที่ผ่านมา และเหตุดังกล่าวพบมีความเชื่อมโยงกัน

ข่าวที่น่าสนใจ

พลตำรวจโท อาชยน ระบุว่า วันนี้ได้มีการประชุมร่วมกับ คณะพนักงานสืบสวนสอบสวน สภ.ภาชี  สภ.บ้านค่าย  กรมโรงงานอุตสาหกรรม  กองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม (บก.ปทส.) และหน่วยงานที่เกี่ยงข้อง โดยได้มีการรายงานความคืบหน้าของคดี และการดำเนินการทั้งหมด โดยพลตำรวจเอก กิตติ์รัฐ พันธุ์เพ็ชร์ รักษาราชการแทนผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ได้สั่งให้พนักงานสอบสวนในพื้นที่รวบรวมหลักฐานในสำนวนทั้งหมด โดยกำชับให้ดำเนินการอย่างเร่งด่วน รวดเร็ว และจะมีการพิจารณาตั้งคณะทำงานระดับสำนักงานตำรวจแห่งชาติในการทำคดีเพลิงไหม้ดังกล่าว

 

ด้านสำนักงานพิสูจน์หลักฐานกลาง ระบุว่า ในการตรวจพิสูจน์โรงงานสารเคมีที่ อ.ภาชี จำเป็นต้องพิจารณาข้อกฎหมาย ว่าทำถูกต้องหรือไม่ ทั้งการจัดเก็บ และการดูแล หากพบใครมีส่วนเกี่ยวข้องกับการวางเพลิง ก็จะต้องดำเนินการตามกฎหมายอย่างเด็ดขาด ซึ่งตอนนี้ได้สอบปากคำพยานไปแล้วหลายปาก และพบหลักฐานที่เป็นประโยชน์ต่อรูปคดีเป็นอย่างมาก โดยจะต้องดำเนินการให้ครบทุกมิติ ซึ่งกรมโรงงานอุตสาหกรรม และเจ้าหน้าที่ผู้เกี่ยวข้องได้ร่วมตรวจสอบแล้วหลายพื้นที่ ที่มีการเก็บสารเคมี หรือวัตถุอันตราย จะต้องมีการวางแผนกำหนดมาตรฐานความปลอดภัย และหาทางป้องกันไม่ให้เกิดเหตุแบบนี้ขึ้นอีก

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

สหรัฐ ใส่ความวัคซีนซิโนแวค เตะตัดขาคู่แข่ง
ซาอุฯ คลื่นความร้อนทำผู้ร่วมพิธีฮัจญ์ดับแล้ว 19 ราย
มุสลิมฉลองวันอีดไร้รื่นเริง
"บิ๊กเต่า" นำทีมสอบลูกเรือขโมย "เรือน้ำมันเถื่อน" ที่สงขลา จ่อขยายผลหาผู้อยู่เบื้องหลัง
รบ.ยกผลงานชิ้นโบว์แดง "ซาอุฯ" ไฟเขียวนำเข้าวัว-แกะ-แพะไทยแล้ว
สธ.เตรียม 6 มาตรการ รับมืออุทกภัย 35 จว.เสี่ยง จัดทีมเฝ้าระวัง ดูแลผู้ป่วยกลุ่มเปราะบาง
ศึกนัดล้างตา "ทักษิณ" ทุบ "บิ๊กแจ๊ส" ชิงเจ้าถิ่นคืน ดับ "ส้ม" ครองเมือง สมรภูมินี้ "พท." เดิมพันสูงลิ่วต้องชนะสถานเดียว
"กวินทร์" ประกาศแขวนถุงมือ ปิดฉาก 17 ปี ร่ายยาวความทรงจำที่มีค่า
"ทนายตั้ม" แฉเลือก สว.สมุทรสาครมีฮั้ว แกนนำพรรคการเมืองใหญ่จัดตั้ง
"สมชัย" เปิด 10 ข้อ จุดอ่อนระบบเลือกสว. ชี้ให้รอดูฤทธิ์เดชผลระดับประเทศ

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น