logo

ชาวบ้านแตกตื่นมิเตอร์น้ำประปาหายยกซอยกว่า 30 หลังคาเรือน

เกิดเหตุมิเตอร์น้ำประปาหายยกซอยกว่า 30 หลังคาเรือน ภายในตัวเมืองฉะเชิงเทรา ทำเอาชาวบ้านแตกตื่นรีบแจ้งตำรวจเข้าตรวจสอบ หลังพบวัยรุ่นขี่รถจักรยานยนต์ท่าทีมีพิรุธ มาทำทีจับๆ คำๆ มิเตอร์น้ำ แล้วอ้างตัวเองว่าเป็นพนักงานประปา จะมาถอดมิเตอร์ไปล้าง

เมื่อเวลา 16.00 น. ของวันที่ 25 พฤษภาคม 2567 เจ้าหน้าที่ตำรวจสถานีตำรวจภูธรเมืองฉะเชิงเทรา ได้รับแจ้งจากชาวบ้านว่ามิเตอร์น้ำประปาหายแทบจะยกซอย ภายในซอยศุภกิจ 1/6 ตำบลหน้าเมือง อำเภอเมือง จังหวัดฉะเชิงเทรา จึงเดินทางไปตรวจสอบในที่เกิดเหตุ พบชาวบ้านกำลังจับกลุ่มพูดคุยถึงสิ่งที่เกิดขึ้น โดยชาวบ้านได้พาเจ้าหน้าที่เข้าตรวจสอบจุดที่มีการติดตั้งมิเตอร์น้ำประปา ซึ่งส่วนใหญ่อยู่นอกรั้วบ้าน

oplus_0

ข่าวที่น่าสนใจ

โดยเหลือเพียงแค่ท่อน้ำประปา แต่มิเตอร์หาย โดยมีกระดาษเทปแปะอยู่ตรงกำแพงรั้ว ที่ระบุบ้านเลขที่และ ตัวเลขที่ระบุลักษณะอะไรบางอย่าง โดยชาวบ้านที่อยู่ในบริเวณนั้น ต่างไม่ทราบแน่ชัดว่าเกิดเหตุการณ์อะไรขึ้น เพราะค่าน้ำประปาก็จ่ายเป็นประจำทุกเดือน ในขณะที่ชาวบ้านซึ่งเปิดร้านขายของที่อยู่ภายในซอย เผยว่าเห็นวัยรุ่นขี่รถจักรยานยนต์ซ้อน 3 กันมา มีท่าทีลักษณะมีพิรุธ พอถามก็บอกว่าเป็นพนักงานประปา จะมาถอดมิเตอร์น้ำไปทำการล้าง แต่ตนเองก็สงสัย บ้านของตนเองที่เปิดร้านขายของไม่เห็นมาถอดเอาไปล้าง รวมถึงบ้านฝั่งตรงข้ามที่ตนเองนั่งมองอยู่ วัยรุ่นกลุ่มนี้ก็ไม่ได้อดมิเตอร์เอาไปล้าง แต่กับไปเลือกถอดมิเตอร์บ้านคนที่เขาไม่อยู่บ้านและไม่มีใครเห็น ในขณะที่ชาวบ้านหลายคนเผยว่าเจ้าหน้าที่การประปาไม่เคยมาแจ้งอะไรให้ทราบล่วงหน้าเลยว่าจะมีการล้างทำความสะอาดมิเตอร์น้ำประปา อยู่ๆ น้ำประปาก็หยุดไหล พอเดินออกมาดู มิเตอร์ก็หายไปแล้ว ในขณะที่เจ้าหน้าที่ตำรวจได้เข้าตรวจสอบกลุ่มวัยรุ่นที่กำลังนั่งใส่มิเตอร์น้ำประปาอยู่ที่หน้าบ้านหลังหนึ่งภายในซอยถัดไปอีก 1 ซอย

oplus_0

โดยกลุ่มวัยรุ่นกลุ่มนี้มีทั้งชายและหญิงวัยรุ่น รวมถึงหญิงสูงวัย โดยผู้ชายที่อยู่ตรงมิเตอร์น้ำประปา ได้สวมใส่เสื้อกั๊กสีน้ำเงิน ที่มีข้อความหลังเสื้อว่า “ ทีมซ่อม-วางท่อน้ำประปา บริษัท เจบี ซัคเซส จำกัด ส่วนผู้หญิงใส่เป็นเสื้อยืดกีฬา และเป็นคนที่อ้างว่าเป็นพนักงานประปา ซึ่งทางประปาให้มาดำเนินการล้างมิเตอร์น้ำ โดยมีเอกสารจากการประปาส่วนภูมิภาค สาขาฉะเชิงเทรา แจ้งให้ตามบ้านทราบ แต่กลุ่มวัยรุ่นกลุ่มนี้กับไม่ได้นำไปยื่นให้กับชาวบ้าน เพราะอ้างว่าฝนตกเดี๋ยวมันจะเปียก ซึ่งจากการตรวจสอบเอกสารก็พบว่า เป็นเอกสารที่เขียนว่า ( ประกาศ การประปาส่วนภูมิภาค สาขาฉะเชิงเทรา เรื่อง ขอประชาสัมพันธ์ในล้างมาตรวัดน้ำประปา เนื่องด้วยการประปาส่วนภูมิภาค สาขาฉะเชิงเทรา ได้รับจัดสรรงบประมาณในการบำรุงรักษามาตรวัดน้ำประปาให้กับลูกค้าในพื้นที่หน่วยบริการมาตรวัดน้ำประปาที่จะดำเนินการล้างมีจำนวน 16,666 เครื่อง ประจำปี 2567 หากมีข้อสงสัย ติดต่อ 089-5777139 และ 088-0025146 ผู้ควบคุมงาน ประกาศ ณ วันที่ 12 มีนาคม 2567 ) ซึ่งในเอกสารมิได้ระบุว่าจะเข้ามาดำเนินการเมื่อใด หรือวันเวลาใด ส่วนผู้ควบคุมก็ไม่มีชื่อระบุ ที่สำคัญประกาศนี้ออกมาตั้งแต่วันที่ 12 มีนาคม 2567 ซึ่งเมื่อนับจนถึงปัจจุบันนี้ก็ผ่านมา 2 เดือนกว่าแล้ว ทำให้ชาวบ้านส่วนใหญ่ตำหนิการทำงานของเจ้าหน้าที่ รวมถึงพฤติกรรม และลักษณะบุคลิกภาพของพนักงานที่เข้าดำเนินการ ที่สร้างความหวาดกลัวให้กับชาวบ้านที่พบเห็น จนไม่กล้าถ่ายรูปไว้เป็นหลักฐาน แล้วจะโทรศัพท์สอบถามไปทางประปา ก็ติดที่เป็นวันหยุดราชการอีก ชาวบ้านจึงอยากฝากทางการประปาส่วนภูมิภาคควรมีการประกาศแจ้งเตือนล่วงหน้าให้ชาวบ้านทราบก่อน และควรหาพนักงานที่มีลักษณะบุคลิกภาพที่น่าเชื่อถือให้มากกว่านี้ จะได้ไม่เกิดการเข้าใจผิดกันอีก

 
 
 
 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

ซาอุฯ คลื่นความร้อนทำผู้ร่วมพิธีฮัจญ์ดับแล้ว 19 ราย
มุสลิมฉลองวันอีดไร้รื่นเริง
"บิ๊กเต่า" นำทีมสอบลูกเรือขโมย "เรือน้ำมันเถื่อน" ที่สงขลา จ่อขยายผลหาผู้อยู่เบื้องหลัง
รบ.ยกผลงานชิ้นโบว์แดง "ซาอุฯ" ไฟเขียวนำเข้าวัว-แกะ-แพะไทยแล้ว
สธ.เตรียม 6 มาตรการ รับมืออุทกภัย 35 จว.เสี่ยง จัดทีมเฝ้าระวัง ดูแลผู้ป่วยกลุ่มเปราะบาง
ศึกนัดล้างตา "ทักษิณ" ทุบ "บิ๊กแจ๊ส" ชิงเจ้าถิ่นคืน ดับ "ส้ม" ครองเมือง สมรภูมินี้ "พท." เดิมพันสูงลิ่วต้องชนะสถานเดียว
"กวินทร์" ประกาศแขวนถุงมือ ปิดฉาก 17 ปี ร่ายยาวความทรงจำที่มีค่า
"ทนายตั้ม" แฉเลือก สว.สมุทรสาครมีฮั้ว แกนนำพรรคการเมืองใหญ่จัดตั้ง
"สมชัย" เปิด 10 ข้อ จุดอ่อนระบบเลือกสว. ชี้ให้รอดูฤทธิ์เดชผลระดับประเทศ
สลดใจ เพื่อนบ้านแอบวางยาแมวตาย 7 ตัว บุกถามทำเพื่ออะไร เจอคำตอบทำอึ้ง

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น