No data was found

อาสาฯ สับเละ ญาติหญิงชราติดโควิด เห็นแก่ตัว ปกปิดข้อมูล

กดติดตาม TOP NEWS

เจ้าหน้าที่อาสากูุ้ภัย ตำหนิ ญาติหญิงชราติดเชื้อโควิดแล้วไม่บอก วอน อย่าเห็นแก่ตัว อย่าปกปิดข้อมูล บอก ชีวิตใคร ใครก็รัก ล่าสุด อาสาฯ ทั้ง 3 ราย ต้องกักตัวเพื่อดูอาการ

จากสถานการณ์โควิด-19 ที่แพร่ระบาดอย่างหนัก มีจำนวนผู้ติดเชื้อ ล่าสุดเมื่อวานนี้ มีผู้ป่วยรายใหม่อยู่ที่ 1,458 รายผู้ป่วยยืนยันสะสม 46,643 ราย , หายป่วยแล้ว 29,371 ราย , เสียชีวิตสะสม 110 ราย นั้น ขณะที่ ภาครัฐ สถานพยาบาล บุคลากรทางการแพทย์ ต่างก็ออกมารณรงค์ขอผู้ที่เสี่ยงสูงในการติดเชื้อไม่ควรปกปิดไทม์ไลน์ เพื่อป้องกันไม่ให้บุคลากรทางการแพทย์ หรือ ผู้สัมผัสคนอื่นต้องมาเสี่ยงได้รับเชื้อไปด้วย

ขณะที่ ผู้ใช้เฟสบุ๊กรายหนึ่ง ชื่อว่า พลสิทธิ์ เลิศนภาพงศ์ โต้งเมฆา ซึ่งเป็นอาสากู้ภัยกตัญญู ได้ออกมาตำหนิ ญาติผู้ติดเชื้อรายหนึ่งซึ่งเป็นหญิงชรา มีอาการแน่นหน้าอก แต่ได้ปกปิดข้อมูลตัวเอง เพราะไม่อยากรอรับการรักษาที่บ้าน อยากให้รถ รพ.มารับไปรักษา โดยอาสารายนี้ ได้โพสต์ไว้ว่า

คุณแย่มากนะ ที่ปกปิดข้อมูลในผู้ป่วย Covid-19 โคตรเลวบริสุทธิ์จริงๆ เจริญกรุง 82 บ้านเลขที่ 106เบอร์โทรญาติผู้แจ้งและปกปิด 095-4944297ทำดีได้เหี้…เฉยเลยไอชิบหายขอร้องเถอะครับ บอกความจริงอย่าปกปิดเลยครับ อาสามูลนิธิ บุคลากรทางการแพทย์ ผมทำด้วยใจ ไปด้วยความที่อยากช่วยเหลือจริง ๆ แต่ผลที่ได้รับ เพราะไอความที่คุณเห็นแก่ตัวแบบนี้มันไม่ถูกต้อง ถ้าคุณบอกความจริง ผมและน้อง ๆ ก้อไม่ต้องมากักตัวเสียเวลาการทำงานเสียความรู้สึกแบบนี้ ชีวิตใคร ใครก้อรักนะครับ ผมเข้าใจ แต่อย่าเห็นแก่ตัว เอาเหี้ยให้คนอื่นแบบนี้ครับ ไม่น่ารักเลย #SAVE_อาสากู้ชีพ_กู้ภัย_บุคลากรทางการแพทย์

#โต้งเมฆา18
#กู้ภัยร่วมกตัญญู_ฐานโลตัสพระราม3
#ความหวังของหมู่บ้าน

เป็นอีกวัน อีกเคส ที่ทีมเรารู้สึกแย่มาก #เรื่องเศร้าที่เราเข้าถึง ผู้ป่วยเป็นโควิด ญาติผู้ป่วยปกปิดข้อมูล รับแจ้ง ผู้ป่วยเจ็บแน่นหน้าอก หญิง 86 ปี ขอความช่วยเหลือ เจริญกรุง ซ.82 แรกพบ ตอนเราไปถึงบ้านผู้ป่วย ติดเตียง
สอบถามญาติ มีท่านใดไปที่สุ่มเสี่ยงมาหรือไม่ มีใครเป็นโควิดหรือป่าว ญาติตอบเราว่า ไม่มีใครในบ้านเป็นโควิด ( ทีมเราถามถึง3ครั้ง )ญาติยังคงยืนยันคำเดิมว่า ไม่มีใครในบ้านติดโควิด

ทีมเราจึงดำเนินการเคลื่อนย้ายผู้ป่วยส่ง รพ.เจริญกรุง พอถึง รพ.เจริญกรุง พยาบาลตรงจุดคัดกรองสอบถาม ญาติแจ้งกับพยาบาลตรงจุดคัดกรองว่า ผู้ป่วยที่ทีมเรา ได้การช่วยเหลือเคลื่อนย้ายมา ( #ติดโควิด )แล้วผู้ป่วยติดเตียง เดินไม่ได้ ไม่สามารถออกไปพบผู้คนนอกบ้านได้ เค้าติดโควิดได้อย่างไร หากไม่มีบุคคลในบ้านนำมาติดแสดงว่าเคสนี้ ต้องมีคนเป็น โควิด มากกว่า 1 ราย คุณรอรถพยาบาลมา 2 วัน คุณรักชีวิต ญาติปกปิดข้อมูล เพื่อให้เราช่วยเหลือส่ง รพ. เอาคนเป็นโควิดออกจากบ้าน เราก็รักชีวิต เรามาช่วยด้วยใจ ครอบครัว ลูก เมีย พ่อ แม่ ญาติพี่น้อง ของเราก็มี แล้วถ้าเราติดเชื้อจากการมาช่วยคุณ เพราะคุณปกปิดข้อมูล กลับไปพบครอบครัวที่เรารัก แล้วพวกเค้าเหล่านั้น ติดจากเรา ( #ใครจะรับผิดชอบ )

เคสนี้ ทีมเราออกปฏิบัติหน้าที่ 3 ท่าน ตอนนี้ทั้ง 3 ท่าน รับผิดชอบต่อสังคม หยุดออกปฏิบัติงานอาสาสมัครแยกย้ายกันกักตัว ดูอาการ เพื่อความปลอดภัยของครอบครัว คนรัก และเพื่อนๆอาสาสมัคร รถที่ใช้ออกให้การช่วยเหลือ
ช่วงนี้ทางกู้ชีพเจริญกรุง ได้ทำการพ้นยาฆ่าเชื้อให้เบื้องต้น

ฝากถึงทางญาติว่า ต้องให้ประวัติตรงไปตรงมา ถ้าเสี่ยงก็บอกว่าเสี่ยง ถ้ารู้ผลว่าติด ก็บอกว่าติด เพราะ จนท. จะได้เตรียมอุปกรณ์ป้องกันที่เหมาะสมมาใช้ในการเคลื่อนย้าย แบบถ้าเป็นเคสที่ชัวร์ ๆ แล้วว่า โควิด เขาก็จะได้ใส่ชุด PPE มาขนคนไข้ ขนเสร็จก็เอารถไปทำความสะอาด รอรับเคสต่อไป

 

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

บุกจับ "แก๊งพระ" ลอบล่าสัตว์ป่าภูเขียว พบหลักฐานแน่น ช็อกหนักมีรองเจ้าคณะจังหวัดร่วมด้วย
โฆษกภูมิใจไทย แจง "บี พุฒิพงษ์" ค้านดิจิทัล วอลเล็ต เป็นเรื่องส่วนตัว เผย 1 ปีแล้วไม่เข้าร่วมกิจกรรมพรรค
ศาลพิพากษา ลงโทษปรับหนักผู้ต้องหาคดีหมูเถื่อนคนละ 8.6 ล้านบาท
อุกอาจ หนุ่ม Messenger ติดพนันออนไลน์ กระชากสร้อยต่อหน้ารถสายตรวจ สุดท้ายไม่รอด
สภาพอากาศวันนี้ กรมอุตุฯ เผยอากาศร้อนจัดในตอนกลางวัน เตือน 33 จว. มีฝน
แม่ช็อค ติดต่อลูกชายไม่ได้ พบกลายเป็นศพ รมควันคาห้องพัก
หนุ่มชัยภูมิลูกอีสาน แรงงานไทยหนีภัยสงคราม กลับมาปลูกองุ่นขาย รายได้งาม
ดื่มกาแฟจากตู้กด เจอแมลงไม่รู้ตัว แพ้เกือบตาย
ตัวประกันในเงื้อมมือฮามาส เจรจากันถึงไหนแล้ว
“พาณิชย์” ลุยต่อ จัดธงฟ้าราคาประหยัด ลดภาระค่าครองชีพพี่น้องประชาชน จ.นครพนม

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น