No data was found

มอบชุดของเล่นเพื่อเสริมพัฒนาการเด็กแก่กลุ่มคุณแม่วัยรุ่น ในพื้นที่ ต.บ่อวิน(มีคลิป)

กดติดตาม TOP NEWS

อบต.บ่อวิน ร่วมกับบ้านพักเด็กและครอบครัวจังหวัดชลบุรีมอบชุดของเล่นเพื่อเสริมพัฒนาการเด็กแก่กลุ่มคุณแม่วัยรุ่นให้เด็กได้เล่นพัฒนาทักษะและความรู้และช่วยพัฒนาความเจริญเติบโตของเด็ก

เมื่อวันที่ 27 ส.ค.2564 ผู้สื่อข่าวรายงาน นายสิรวิชฐ์ อำไพวงษ์ รองนายก อบต.บ่อวิน นายบรรพต อุดมศักดิ์ รองนายก อบต.บ่อวิน และนางสาวเสาวลักษณ์ ราชพรม ผู้อำนวยการกองสวัสดิการสังคม พร้อมด้วยนางสาวมันทนา มะลิซ้อน นักสังคมสงเคราะห์บ้านพักเด็กและครอบครัวจังหวัดชลบุรี ได้ลงพื้นที่ หมู่4 และหมู่7 ตำบลบ่อวิน อำเภอศรีราชา จังหวัดชลบุรี เพื่อมอบชุดของเล่นเพื่อเสริมพัฒนาการเด็กแก่กลุ่มคุณแม่วัยรุ่นในพื้นที่รับผิดชอบของ อบต.บ่อวินจำนวน 5 ครอบครัว ซึ่งการเล่นเป็นพฤติกรรมที่สำคัญและจำเป็นสำหรับเด็กในวัย1-5 ปี

ธรรมชาติของเด็กจะชอบเล่น เพราะการเล่นจะช่วยพัฒนาการด้านต่างๆของเด็ก โดยเฉพาะเด็กได้พัฒนาอวัยวะต่าง ๆ ของร่างกาย นอกจากนั้นยังช่วยส่งเสริมความเข้าใจสิ่งแวดล้อม ทำ ให้เด็กรู้จักเล่นและช่วยผ่อนคลายอารมณ์ตึงเครียดลักษณะการเล่น และเรื่องราวที่เด็กเล่นเป็นเครื่องชี้ให้เห็นถึงสติปัญญาบุคลิก ลักษณะอารมณ์และความสนใจของเด็ก พื้นฐานของครอบครัว การเล่นยังสนองความต้องการและช่วยพัฒนาความเจริญเติบโตของเด็กในด้านต่าง ๆ

ซึ่งชุดของเล่น ที่ทาง อบต.บ่อวิน ร่วมกับบ้านพักเด็กและครอบครัวจังหวัดชลบุรี จัดหานำมามอบให้กับทางกลุ่มคุณแม่วัยรุ่นในพื้นที่รับผิดชอบของอบต.บ่อวิน ก็เพื่อให้ทางคุณแม่นำไปให้ลูกได้เล่นเพื่อพัฒนาทักษะตั้งแต่ยังเล็กซึ่งของเล่นที่นำไปมอบให้นั้นมีหลากหลายแบบให้เด็กได้เล่นพัฒนาทักษะและความรู้ความสามารถและช่วยพัฒนาความเจริญเติบโตของเด็กในด้านต่าง ๆได้ไม่มากก็น้อย นอกจากนั้นทางอบต.บ่อวินยังมอบแพมเพิส กางเกงผ้าอ้อม นมผง ขนม หน้ากากอนามัยสำหรับเด็ก ให้กับทางคุณแม่ของเด็กนำไปให้เด็กไว้ใช้ เป็นการแบ่งเบาภาระค่าใช้จ่ายของครอบครัวคุณแม่วัยรุ่นอีกด้วย

ชำนาญ ใจเอื้อ ผู้สื่อข่าว TOPNEWS จ.ชลบุรี

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

บุกจับ "แก๊งพระ" ลอบล่าสัตว์ป่าภูเขียว พบหลักฐานแน่น ช็อกหนักมีรองเจ้าคณะจังหวัดร่วมด้วย
โฆษกภูมิใจไทย แจง "บี พุฒิพงษ์" ค้านดิจิทัล วอลเล็ต เป็นเรื่องส่วนตัว เผย 1 ปีแล้วไม่เข้าร่วมกิจกรรมพรรค
ศาลพิพากษา ลงโทษปรับหนักผู้ต้องหาคดีหมูเถื่อนคนละ 8.6 ล้านบาท
อุกอาจ หนุ่ม Messenger ติดพนันออนไลน์ กระชากสร้อยต่อหน้ารถสายตรวจ สุดท้ายไม่รอด
สภาพอากาศวันนี้ กรมอุตุฯ เผยอากาศร้อนจัดในตอนกลางวัน เตือน 33 จว. มีฝน
แม่ช็อค ติดต่อลูกชายไม่ได้ พบกลายเป็นศพ รมควันคาห้องพัก
หนุ่มชัยภูมิลูกอีสาน แรงงานไทยหนีภัยสงคราม กลับมาปลูกองุ่นขาย รายได้งาม
ดื่มกาแฟจากตู้กด เจอแมลงไม่รู้ตัว แพ้เกือบตาย
ตัวประกันในเงื้อมมือฮามาส เจรจากันถึงไหนแล้ว
“พาณิชย์” ลุยต่อ จัดธงฟ้าราคาประหยัด ลดภาระค่าครองชีพพี่น้องประชาชน จ.นครพนม

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น