No data was found

แกนนำคปท.เตือน “วิษณุ” คำนึงถึงจริยธรรมให้มาก ปม “ทักษิณ” ขอพระราชทานอภัยโทษ

แกนนำคปท.เตือน “วิษณุ” คำนึงถึงจริยธรรมให้มาก ปม "ทักษิณ" ขอพระราชทานอภัยโทษ

วันที่ 1 กันยายน 2566 นายพิชิต ไชยมงคล แกนนำกลุ่มเครือข่ายนักศึกษาประชาชนปฏิรูปประเทศไทย (คปท.) โพสต์เพชบุ๊ก ว่า สิ่งที่ต้องตระหนักถึง”จริยธรรม”

ในตอนนี้ รองฯวิษณุ เครืองาม คงต้องตระหนักถึงข้อปฏิบัติ ที่สำนักเลขาธิการคณะรัฐมนตรีได้ทำหนังสือถึงหน่วยงานราชการ และปลัดกระทรวงมหาดไทย เรื่อง แนวทางขอพระราชทานพระมหากรุณา ไว้ให้มาก ที่ต้องย้ำเตือนเพราะรองฯวิษณุ ท่านถือเผือกร้อน ที่สังคมจับตามองกันอยู่เรื่อง น.ช.ทักษิณ ขอพระราชทานอภัยโทษ และต้องย้ำเตือนถึง นายกฯคนที่ 30 และ รมต.ยุติธรรมคนใหม่ด้วย ว่าเคยมีแนวปฏิบัติเช่นไร

ข่าวที่น่าสนใจ

“กำชับทุกส่วนราชการถือปฏิบัติในเรื่องที่ต้องนำความกราบบังคมทูลพระกรุณาขอพระราชทานในเรื่องต่าง ๆ จะต้องดำเนินการ ด้วยความรอบคอบ ระมัดระวัง และมีข้อมูลอันเป็นที่ยุติชัดเจนก่อนที่จะส่งเรื่องเพื่อขอให้นำความกราบบังคมทูลพระกรุณาต่อไป”

“รวมทั้งให้ยึดแนวทางปฏิบัติที่เกี่ยวข้อง เรื่องที่มีการร้องเรียน เรื่องที่มีปัญหา อาจทำให้ เป็นที่ระคายเคืองเบื้องพระยุคลบาทและเป็นการมิควร “

1.กรณี น.ช.ทักษิณ ชินวัตร มีเรื่องที่มีคณะร้องเรียนว่า “มีการเลือกปฎิบัติ”ของข้าราชการ และให้หน่วยงานตรวจสอบการปฎิบัติของข้าราชการชั้นผู้ใหญ่เรื่องการปฏิบัติหน้าที่มิชอบอยู่
2.แนวทางปฏิบัติ ที่ผ่านมา นักโทษคดี ทุจริต ไม่เคยมีใครยื่นถวายอภัยโทษส่วนบุคคล ถึงแม้จะเป็นสิทธิ์ตามระเบียบแก่นักโทษนั้น
ดังนั้น กรณี น.ช.ทักษิณ ชินวัตร นั้นสิ่งที่รัฐบาลต้องคำนึงให้มาก นอกเหนือจาก กฎหมายแล้วคือ จริยธรรม อาจถูกต้องตามระเบียบแต่ผิดประเพณีปฎิบัติและจริยธรรมนั้น มันต้องคิดให้ดี เราถูกสอนมาตลอดว่า อย่าโกง อย่าทุจริต วันนี้ การโกง การทุจริตกำลังถูกบอกว่ามันเป็นสิทธิ์ที่จะล้างผิดได้อย่างนั้นเหรอ แนวทางปฏิบัติมีชัดเจน รักษาการรัฐบาลและรัฐบาลหน้าควรตระหนักให้ดีครับ.

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

"โฆษก ตร." เผย เตรียมตั้งคณะทำ "คดีเพลิงไหม้โรงงานเก็บกากสารเคมี" จ.ระยอง พบใครเอี่ยวดำเนินการตามกม.เด็ดขาด
"พายุ" ซัดก้าวไกล โพสต์ข้อความเรียกแขก บิดเบือนประเด็นรัฐบาล ลดค่าทางด่วน
ชาวบ้านแตกตื่นมิเตอร์น้ำประปาหายยกซอยกว่า 30 หลังคาเรือน
คืบหน้า ดาบตำรวจถูกหนุ่มซิ่งเก๋งเมาชนดับคาด่าน เพื่อนตำรวจร่วมแห่อาลัยรดน้ำศพ ด้านภรรยาเผยสามีเป็นคนขยันปฎิบัติหน้าที่และมีวินัยไม่คิดจะมาเสียชีวิตเพียงเพราะคนเมาขับรถประมาท
"ทักษิณ" เดินทางไปไหว้ "ย่าโม" มวลชนเสื้อแดงรอรับแน่น พร้อมม็อบเห็นต่าง
พ่อแม่สั่งลา "น้องโอ" ครั้งสุดท้าย เหตุเพลิงไหม้กุฏิภายในวัดสวนแก้ว "พระพยอม" เผยวัดจะจ่ายค่าทำศพให้ทั้งหมด
ผ่าแผนสำรอง "เศรษฐา" ปลิว ใคร "นายกฯขัดตาทัพ" ตัดทิ้ง "ก้าวไกล" ฝันละเมอร่วมรัฐบาลไม่เสี่ยงส่ง "กล่องดวงใจ" เป็นนายกฯสำรอง
กองปราบปราม รวบพ่อค้าตุ๊กตา ART TOYS รายใหญ่ เบี้ยวไม่ส่งของให้ลูกค้า เสียหายกว่า 4 แสนบาท ยึดของกลางเพียบ
รร.ทีปังกรวิทยาพัฒน์ฯ จับมือกับเอ็มม่า อลิส เปิด“หลักสูตรนวัตกรรมและปัญญาประดิษฐ์ AI ”ยกระดับนร.สู่ความเป็นนวัตกรในอนาคต
"กัน จอมพลัง" ร่วมพม. รุดช่วยเหลือป้าวัย 64 ปี ไร้บ้าน อาศัยนอนอยู่ในกองขยะ

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น