No data was found

เพื่อความปลอดภัยทั้งสองประเทศ ใช้บริเวณกึ่งกลางสะพานมิตรภาพไทย-กัมพูชา เป็นสถานที่ฉีดวัคซีนให้กับชาวกัมพูชาในตลาดโรงเกลือ (มีคลิป)

กดติดตาม TOP NEWS

สระแก้ว - เพื่อความปลอดภัยทั้งสองประเทศ " รองผู้ว่าราชการจังหวัดฝั่งไทย เดินทางเข้าพบหารือกับผู้ว่าราชการจังหวัดบันเตียเมียนเจย ประเทศกัมพูชา เพื่อเข้ามาฉีดวัคซีนโควิด-19 ให้ชาวกัมพูชาในตลาดโรงเกลือ 12000 คน ส่วนผู้ว่าฯ สระแก้ว เตรียมยื่นเสนอทบทวนไปยัง สบค.ส่วนกลางให้พิจารณาใหม่

เมื่อวันที่ 11 สิงหาคม 2564 ผู้สื่อข่าวรายงาน ที่บริเวณสะพานมิตรภาพไทย-กัมพูชา ด้านหน้าด่านผ่านแดนถาวรบ้านคลองลึก อ.อรัญประเทศ จ.สระแก้ว นายณัฏฐชัย นำพูลสุขสันติ์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดสระแก้ว ,นายเกียรติ ฮุน ผู้ว่าการกรุงปอยเปต ,นายอุม เรียเตร๊ย ผู้ว่าราชการจังหวัดบันเตียเมียนเจย เจ้าหน้าที่ฝ่ายไทยและฝ่ายกัมพูชา ลงพื้นที่ตรวจสถานที่ ที่จะใช้เป็นสถานที่ฉีดวัคซีนป้องกันไวรัสโควิด-19 ให้กับชาวกัมพูชา ที่เข้ามาค้าขายและเข้ามาทำงานในตลาดโรงเกลือ ณ บริเวณหน้าด่านถาวรบ้านคลองลึก-ปอยเปต โดยเบื้องต้นทั้งสองฝ่ายตกลงกำหนดให้ใช้บริเวณกึ่งกลางสะพานมิตรภาพไทย-กัมพูชา หน้าด่านบ้านคลองลึก-ปอยเปต เป็นสถานที่ฉีดวัคซีนให้กับชาวกัมพูชาในตลาดโรงเกลือ เพื่อไม่ให้ชาวกัมพูชาที่มาฉีดวัคซีนข้ามไปฝั่งกัมพูชา และเจ้าหน้าที่ฝ่ายกัมพูชาที่จะมาทำการฉีดวัคซีนฯจะได้ไม่ต้องข้ามมาฝั่งไทย โดยจะทำการกางเต็นท์ให้กับเจ้าหน้าที่ฝ่ายกัมพูชาในการฉีดวัคซีนฯดังกล่าว

ทั้งนี้ ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จากการลงพื้นที่ตรวจสถานที่ที่จะใช้ฉีดวัคซีนฯนั้น ทั้งสองฝ่ายจะได้นำเรียนไปยังผู้ว่าราชการจังหวัด ของทั้งสองประเทศ เพื่อรับทราบข้อมูล และจะได้ให้ผู้ว่าราชการจังหวัดทั้งสองฝ่าย ทำการประชุม “หารือเรื่องการฉีดวัคซีนฯ กันในวันที่ 13 ส.ค.64 อีกครั้งหนึ่งว่า จะดำเนินการอย่างไรและกำหนดวันฉีดวันไหนต่อไป เพื่อให้หน่วยงานต่าง ๆ พิจารณา อีกครั้งว่าจะอนุมัติหรือไม่ โดยวัคซีนที่ทางกัมพูชาได้รับจัดสรรมาเป็นของซิโนแวค จำนวน 150,000 โดส ที่จะนำมาฉีดให้กับประชาชนใน จ.บันเตียเมียนเจย โดยจะจัดเตรียมให้กับชาวกัมพูชาในตลาดโรงเกลือ ประมาณ 12,000 คน หลังจากทางกัมพูชาทำหนังสือขอเข้ามาฉีดให้คนกัมพูชา” ตั้งแต่วันที่ 5 ก.ค.ที่ผ่านมา ก่อนการระบาดคลัสเตอร์ใหญ่ในตลาดโรงเกลือ แต่ยังไม่ได้รับการพิจารณาจากทางการไทย

ขณะที่ นายเกียรติศักดิ์ จันทรา ผู้ว่าราชการจังหวัดสระแก้ว ให้สัมภาษณ์ผู้สื่อข่าวเกี่ยวกับกรณีนี้ว่า ทางฝั่ง จ.บันเตียเมียนเจย ได้ประสานขอเข้ามาฉีดวัคซีนโควิด-19 ให้กับชาวกัมพูชาในตลาดโรงเกลือแล้วก่อนหน้านี้ ” ซึ่งทางจังหวัดสระแก้ว ได้ทำเรื่องเสนอไปยัง สบค.ส่วนกลา” เพื่อให้พิจารณาเรื่องนี้ แต่ก็ยังไม่ได้รับคำตอบ ” จากทาง สบค.ส่วนกลาง ซึ่งเมื่อตลาดโรงเกลือเกิดการระบาดและติดเชื้อจำนวนมาก ก็จำเป็นที่จะต้องมีการฉีดวัคซีนเพื่อป้องกันโรคนี้ ถือว่าเป็นเรื่องที่สำคัญ และเตรียมที่จะทำเรื่องเสนอทบทวน ” ให้ชาวกัมพูชาในตลาดโรงเกลือ ได้ฉีดวัคซีนฯอีกครั้ง เพราะเป็นวัคซีน” ที่ทางการกัมพูชาจัดหามาเอง จึงอยากให้มีการเดินหน้าในเรื่องนี้ เพื่อประชาชนทั้ง 2 ประเทศ

ยุทธนา พึ่งน้อย ผู้สื่อข่าวTOPNES จังหวัดสระแก้ว

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

พัทยา คึกคัก ทหารอเมริกันยกพล ท่องเที่ยว พักผ่อนและนั่งดื่ม ตามบาร์เบียร์ชายหาดพัทยา ทำให้มีการจับจ่ายใช้สอยกระตุ้นเศรษฐกิจในพื้นที่เป็นอย่างมาก
"รัฐบาล" ฝ่าแรงเสียดทานทำประชามติ "แก้รธน." แจกเงินดิจิทัล สกัด"กองทัพ"ทำรัฐประหาร
“จุลพันธ์” ย้ำไม่เห็นความเป็นห่วง "ดิจิทัลวอลเล็ต" พร้อมแจ้งบอร์ดธกส.เดินหน้าตามมติครม.
"เต้ มงคลกิตติ์" ดอดซบปชป.แล้ว เข้ากราบ "ชวน หลีกภัย" ยอมรับสาเหตุร่วมเป็นสมาชิกพรรค
ศาลอาญาเพิกถอนหมายจับ “สนธิญา” คดีหมิ่น “พล.ต.อ.เสรีพิศุทธิ์” นัดฟังคำพิพากษาอีกครั้ง 27 พ.ค.นี้
สศร.เตรียมมอบธง "Thailand Biennale ภูเก็ต ครั้งที่ 4" เปิดผลสำเร็จเบียนนาเล่เชียงราย  เงินสะพัด 2.4 หมื่นล้าน - จ้างงาน 8 พันอัตรา
"สุชาติ" เข้าทำเนียบ ดอดขึ้นตึกไทยคู่ฟ้าพบนายกฯ หลังมีชื่อเสียบนั่งรมต.
"รัฐบาล" ห่วงประชาชน แนะดูแสุขภาพ ช่วงอากาศร้อนจัด "กลุ่มเสี่ยง" เลี่ยงกิจกรรมกลางแจ้ง
วธ.ปลื้มประชาชนแห่ร่วมงานวันสุดท้าย "ใต้ร่มพระบารมี 242 ปี กรุงรัตนโกสินทร์" ส่งเสริมท่องเที่ยวเชิงวัฒนธรรม กระตุ้นเศรษฐกิจชาติ
Top News เดินหน้าชำแหละซ้ำ ปัญหาสลากฯแพง ผู้พิการร้องเข้าไม่ถึงโควต้าโดนสมาคมฯปิดกั้น "นอท" โผล่ขายเย้ยกม.

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น