No data was found

“ศุภชัย” โต้อย่าบิดเบือน ปม “ศักดิ์สยาม” พักงาน เป็นเรื่องคุณสมบัติไม่เกี่ยวทุจริต

กดติดตาม TOP NEWS

“ศุภชัย” ชี้ศาลรัฐธรรมนูญ รับคำร้องปม “ศักดิ์สยาม” เป็นเรื่องเฉพาะเกี่ยวกับคุณสมบัติความเป็น รมต.ไม่เกี่ยวกับตำแหน่งเลขาธิการพรรค ไม่ใช่คดีเกี่ยวกับการทุจริต แล้วมาโยง “ภท. “ซึ่งเป็นความเท็จ

เมื่อวันที่ 5 มี.ค. 2566 ที่ผ่านมา นายศุภชัย ใจสมุทร ส.ส.บัญชีรายชื่อ นายทะเบียนพรรคภูมิใจไทย (ภท.) ได้กล่าวถึงกรณีที่ศาลรัฐธรรมนูญมีคำสั่งให้ นายศักดิ์สยาม ชิดชอบ รมว.คมนาคม และเลขาธิการพรรคภูมิใจไทย หยุดการปฏิบัติหน้าที่ กรณีที่ศาลรัฐธรรมนูญมีคําสั่งรับคําร้องไว้พิจารณาวินิจฉัย กรณีถือหุ้นของ หจก. บุรีเจริญ คอนสตรัคชั่น และให้ยื่นคําชี้แจงแก้ข้อกล่าวหาต่อศาลรัฐธรรมนูญภายใน 15 วันนับแต่วันที่ได้รับสําเนาคําร้อง ว่ากรณีดังกล่าวเป็นเรื่องการร้องเกี่ยวกับคุณสมบัติรัฐมนตรี ของนายศักดิ์สยาม ในฐานะรัฐมนตรี เช่นเดียวกับกรณีที่เคยมีการร้องกรณีการถือหุ้นสหกรณ์ของนายชวน หลีกภัย ประธานรัฐสภา หรือกรณีการซุกหุ้นของนายทักษิณ ชินวัตร มิใช่กรณีกล่าวหาว่ามีการทุจริต

 

 

ข่าวที่น่าสนใจ

กรณีนายศักดิ์สยาม มิใช่ในตำแหน่งเลขาธิการพรรค ซึ่งเป็นเรื่องที่นายศักดิ์สยาม ต้องชี้แจงพิสูจน์ความบริสุทธิ์ของตนต่อศาลรัฐธรรมนูญเป็นการเฉพาะตน การถูกร้องและศาลรัฐธรรมนูญมีมติและคำสั่งออกมามิได้เกี่ยวข้องกับพรรคภูมิใจไทย

 

“การที่มีผู้พยายามออกมาบิดเบือนโดยการกล่าวหาว่าเป็นคดีทุจริต หรือโยงว่ามีความเกี่ยวข้องกับพรรคภูมิใจไทย จึงเป็นความเท็จ” นายศุภชัย กล่าว

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

อินโดนีเซีย เครื่องบินไฟไหม้ ลงจอดฉุกเฉิน
กกต.ระยอง จัด Kick off การเลือกตั้งสมาชิกวุฒิสภา '20 กลุ่มอาชีพ ร่วมใจ ขับเคลื่อนประเทศไทยไปพร้อมกัน' ภายใต้กิจกรรมรณรงค์ประชาสัมพันธ์การให้ได้มาซึ่งสมาชิกวุฒิสภา
สาวขับรถยนต์เหยียบเบรคไม่อยู่ รู้ตัวอีกทีไฟลุกควันท่วมห้องเครื่องกลางถนน พลเมืองดีช่วยดับวุ่น
จังหวัดเลย เจอพิษภัยแล้ง ทำผลผลิตมะม่วงบุฮม ลดฮวบกว่า 50 %
"นายใหญ่" แสดงฤทธิ์เดชเหนือ "รัฐบาล" ฟอกขาวคดีจำนำข้าว ตั้ง "รมต.สายล่อฟ้า" ล่อเป้าฝ่ายตรงข้ามรุมถล่มจุดอ่อนรัฐบาล
เตือนภัย หนุ่มชุมแพ ทำทีขอซื้อซิม ก่อนฉกมือถือมือสอง ลืมบัตรปชช. ไว้เป็นเบาะแส ตร.
"บัสบาส" ผู้ต้องหาคดี 112 เรือนจำเชียงราย ประกาศขอเลิกอดอาหาร หลังทราบข่าว "บุ้ง" เสียชีวิต
ใกล้จะพังแล้ว ชมรมกำนันผู้ใหญ่บ้านตำบลพุดซา จัดการแข่งขันชกมวยการกุศล ศึกราชสีห์เมืองโคราช + ส.ยิ่งเจริญการช่าง หาเงินทุนปรับปรุงซ่อมแซมอาคารชมรมกำนันผู้ใหญ่บ้าน ที่พังทรุดโทรม
"หมอเหรียญฯ" เหลืออดโดนก๊วนส้มโจมตียัดยา "กุ๊ย" ลั่นพร้อมชนตร.ขบวนการค้าสารเสพติด
สืบนครบาล รวบ "น้องนุ่น Onlyfan" คาคอนโด หลังโฆษณาชักชวนเล่นเว็บพนันออนไลน์

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น