No data was found

“ศุภชัย” แจงผลสอบปมโยก “หมอสุภัทร” ปูดข้อมูล “ชมรมแพทย์ชนบท” คิดค่าฉีดวัคซีนโควิด ทั้งที่เป็นงานจิตอาสา

กดติดตาม TOP NEWS

"ศุภชัย" แจงผลสอบปมโยก "หมอสุภัทร" ปูดข้อมูล "ชมรมแพทย์ชนบท" คิดค่าฉีดวัคซีนโควิด ทั้งที่เป็นงานจิตอาสา

22ก.พ. 66 ที่รัฐสภา นายศุภชัย ใจสมุทร ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคภูมิใจไทย ในฐานะประธานคณะกรรมาธิการ(กมธ.) การกฎหมาย การยุติธรรม และสิทธิมนุษยชน สภาผู้แทนราษฎร แถลงผลการประชุมกมธ.การกฎหมายฯ กรณี “ภาคีเพื่อนหมอสุภัทร” ยื่นขอให้ตรวจสอบนายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี และรมว.สาธารณสุข ผิดรัฐธรรมนูญมาตรา 185 หรือไม่

 

 

 

 

ในการโยกย้ายนพ.สุภัทร ฮาสุวรรณกิจ ผู้อำนวยการ(ผอ.)โรงพยาบาลจะนะ จ.สงขลา ไปเป็นผอ.โรงพยาบาลสะบ้าย้อย จ.สงขลา เข้าข่ายแทรกแซงทางการเมือง แต่งตั้งโยกย้ายไม่เป็นธรรมว่า กมธ.ฯได้เชิญ ปลัดกระทรวงสาธารณสุข ผู้ตรวจราชการกระทรวงสาธารณสุขเขตสุขภาพที่ 12 ตัวแทนกลุ่มเพื่อนหมอสุภัทร และนพ.สุภัทร เข้าชี้แจง โดยนพ.สุภัทร ให้เหตุผลว่า เป็นการโยกย้ายแบบลงโทษ กลั่นแกล้ง และไม่เคยได้รับการประสานจากผู้บริหารกระทรวงสาธารสุขว่าจะมีการโยกย้าย

ข่าวที่น่าสนใจ

นายศุภชัย กล่าวต่อว่า ขณะที่ผู้ตรวจฯเขตสุขภาพที่ 12 ที่ได้รับมอบอำนาจเต็มจากปลัดกระทรวงสาธารณสุข ในการแต่งตั้งโยกย้ายครั้งนี้ชี้แจงว่า เป็นการดำเนินการตามขั้นตอนของกฎหมาย ไม่มีการแทรกแซงจากฝ่ายการเมือง เนื่องจากตำแหน่งผอ.โรงพยาบาลสะบ้าย้อยว่าง และไม่มีผู้ปฏิบัติหน้าที่มาเป็นเวลานาน ประกอบกับการพิจารณาคัดเลือกแล้วนพ.สุภัทร เป็นผู้มีประสบการณ์สูง มีความสามารถเหมาะสม อย่างไรก็ตาม ทางนพ.สุภัทร ได้ชี้แจงอีกด้วยว่ายังไม่มีการดำเนินการใช้สิทธิ์ร้องทุกข์ อุทธรณ์ หรือฟ้องศาลปกครองแต่อย่างใด แต่หากนพ.สุภัทร ยังเห็นว่าเรื่องนี้ไม่ถูกต้องก็สามารถใช้สิทธิ์ตามกฎหมายได้

 

 

อย่างไรก็ตาม นายศุภชัย กล่าวทิ้งท้ายว่า ขณะเดียวกันทางกมธ.ฯได้สอบถามปลัดกระทรวงสาธารณสุข ถึงชมรมแพทย์ต่าง ๆ ที่เกิดขึ้นทั้งหมด ได้รับการคำตอบว่า ในกระทรวงสาธารณสุขมีชมรมแพทย์นับ 100 ชมรม ได้ทำกิจกรรมร่วมกันอยู่ตลอด ยกเว้นชมรมแพทย์ชนบท ที่มีนพ.สุภัทรเป็นประธาน ไม่เคยมีส่วนร่วมกับกระทรวงสาธารณสุขเลย จึงได้มีการถามต่อไปว่า ในช่วงการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 ที่ผ่านมา ชมรมแพทย์ชนบทได้ลงพื้นที่ช่วยเหลือทั้ง ฉีดวัคซีน แนะนำวิธีการรักษาตัวที่บ้าน(Home Isolation) โดยดำเนินการแบบจิตอาสา ไม่คิดค่าใช้จ่ายหรือไม่ ได้รับคำตอบว่า มีการคิดค่าบริการรายหัว แล้วมาเบิกเงินจากสำนักงานหลักประกันสุขภาพแห่งชาติ(สปสช.) ทั้งนี้ยังมีประเด็นที่กำลังสอบข้อเท็จจริงกรณีการจัดซื้อชุดตรวจเอทีเคราคาสูงเกินจริงอีกด้วย

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

ศุลกากรร่วมกับกองบังคับการตำรวจภูธรจังหวัดจันทบุรี กอ.รมน. แถลงข่าวการจับกุมร้านลักลอบจำหน่ายบุหรี่ไฟฟ้า 2 แห่ มูลค่ากว่า 1 ล้านบาท
9 ขวบรอดฉิวเฉียดกระสุนทะลุห้องฝุ่นตลบ (คลิป)
"สมศักดิ์" หนุนนำกัญชาต่อยอดการแพทย์ สร้างประโยชน์ศก. รับฟังทุกเสียงค้านขึ้นบัญชียาเสพติด
จีนเปลี่ยน ‘ฟาง’ เป็น ‘พลังงาน’ หนุนรักษ์สิ่งแวดล้อม
เฮงสุดๆ ลูกค้า "สนง.สลากฯ" ซื้อสลากฯ รับโชคใหญ่ ถูกรางวัลที่ 1 งวด 16 พ.ค. คนเดียวรวย 72 ล้าน
เกาหลีใต้ พุทธศาสนิกชนรวมตัวไหว้พระวันวิสาขบูชา
สโลวาเกีย เรียกประชุมความมั่นคงหลังนายกฯถูกลอบสังหาร
"หมอเหรียญฯ" แถลงโต้โดนปั่นข่าวยัดยาโจ๋ 14 เมินโดนฟ้องหมิ่นเรียกไอ้กุ๊ย
เลือกสว.หวานหมูเครือข่าย "บ้านใหญ่" ดับฝัน "ค่ายส้ม" รื้อระบอบประยุทธ์ฝันไปเถอะ
ผบ.พล.ร.11 ตรวจเยี่ยมการฝึกทหารใหม่ ร.112

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น