No data was found

“ชูวิทย์” จัดอีเวนต์ใหญ่บุกทำเนียบ โชว์ตัดต้นกัญชา ยันลูกชายไม่เกี่ยวคาเฟ่

กดติดตาม TOP NEWS

"ชูวิทย์" จัดอีเวนต์ใหญ่บุกทำเนียบ โชว์ตัดต้นกัญชา ยันลูกชายไม่เกี่ยวคาเฟ่

วันที่ 28 ก.พ. 66 ที่ด้านหน้าทำเนียบรัฐบาล นายชูวิทย์ กมลวิศิษฏ์ เดินทางมาตั้งโต๊ะแถลงข่าวคัดค้านนโยบายกัญชาเสรี ของพรรคภูมิใจไทย โดยการมาตั้งโต๊ะแถลงในวันนี้นายชูวิทย์ได้พาเยาวชนใส่ชุดนักเรียน จำนวน5คน และผู้ปกครองของนักเรียนอีก 1 คน มาร่วมแถลงด้วยนอกจากนี้ยังได้นำต้นกัญชาอีก 4 ต้น เพื่อมาตัดโชว์เป็นสัญลักษณ์ไม่เอานโยบายกัญชาเสรี

นายชูวิทย์ เปิดฉากโจมตีนโยบายกัญชา ว่า กัญชาเป็นประเด็นแหลมคมที่สังคมมองข้าม เพราะความเร่งรีบของพรรคภูมิใจไทย ไม่ใช่ว่ากัญชาเป็นสิ่งไม่ดี แต่กฎกระทรวงที่ถูกออกมาอย่างเร่งรีบ โดยที่กฎหมายลูกยังไม่ผ่านสภา มองว่าเป็นการพยายามหาเสียงของพรรคภูมิใจไทยเท่านั้น

 

 

 

 

นายชูวิทย์ ยังได้เปิดคลิปปราศรัยของ อนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี ซึ่งบางช่วงบางตอนของการปราศรัยหาเสียง นายอนุทินพูดว่า “หากกัญชาเสรีแล้ว นำมาพี้สูบกันเองก็ได้” ตนเองจึงมองว่า ความไม่ชัดเจนของการควบคุมการใช้กัญชาทำให้เยาวชนถูกมอมเมาโดยไม่มีความรู้และขาดวิจารณญาณ ซึ่ง ชูวิทย์ มองว่า สังคมควรมีการถกเถียงเรื่องกัญชาให้ตกผลึกเสียก่อน ก่อนที่จะดำเนินการออกกฏหมายในการควบคุม

 

ขณะที่ตัวแทนผู้ปกครองของเยาวชน ที่นายชูวิทย์พามาร่วมการแถลงข่าวครั้งนี้ กล่าวว่า พวกเขาต้องการแสดงจุดยืนคัดค้านกัญชาเสรี และยืนยันว่าไม่ได้มาโดยการถูกบังคับแต่อย่างใด

จากนั้น หนึ่งในตัวแทนเยาวชนได้อ่านแถงการณ์เรียกร้องให้กระทรวงสาธาณสุขมีความชัดเจน เรื่องการควบคุมการใช้กัญชา รวมถึงจำเป็นอย่างยิ่งที่จะต้องมีการประชาสัมพันธ์ให้ประชาชนรับทราบถึงปัญหาและตระหนักถึงผลกระทบของการใช้กัญชาโดยไม่ถูกวิธี โดยเฉพาะกรณีการใช้อย่างไม่ถูกวิธีในหมู่เด็กและเยาวชน ซึ่งจะส่งผลอย่างมากต่อการพัฒนาการทางสมอง ในการเรียนรู้ต่างๆ รวมถึงต้องป้องกันไม่ให้เกิดความเข้าใจผิดว่า สามารถนำกัญชามาใช้ในการประกอบอาหารได้

 

 

ข่าวที่น่าสนใจ

จากนั้น นายชูวิทย์ ได้ถามเยาวชนทั้ง 4 คนที่พามาว่า ใครเคยเห็นเพื่อนตัวเองใช้กัญชาบ้าง เยาวชนทั้งหมดได้ยกมือขึ้นพร้อมเพรียงกัน จากนั้น เยาวชน นำกรรไกรตัดหญ้าขนาดใหญ่ มาตัดต้นกัญชาต่อหน้าสื่อมวลชนด้วย

 

 

จากนั้นผู้สื่อข่าวได้ถามเหตุการณ์เมื่อวานที่เจ้าหน้าที่กระทรวงสาธารณสุขบุกเข้าไปตรวจสอบที่โรงแรม นายชูวิทย์อธิบายว่า ยอมรับว่า ลูกชายสนใจที่จะประกอบธุรกิจค่าเฟ่กัญชา ซึ่งในช่วงเวลาดังกล่าว กัญชาก็ได้รับความนิยมเป็นอย่างมาก แต่ตนเองก็ยังไม่สบายใจ 100% จึงยังไม่สนับสนุน ซึ่งทีแรก พื้นที่ที่จะทำกัญชาคาเฟ่คือ ที่ใช้สำหรับการแถลงข่าวของสื่อมวลชน จากนั้นก็มีผู้เช่าสนใจที่จะมาขอเปิดกัญชาคาเฟ่ในโรงแรมโดยลูกชายตนเองเป็นผู้ร่างสัญญา ซึ่งตลอดระยะเวลาของการเปิดกัญชาคาเฟ่ ไม่มีเจ้าหน้าที่สักคนมาตรวจสอบ ยืนยันได้ว่าตนเองถูกกลั่นแกล้งจากเจ้าหน้าที่รัฐ ที่มีนายอนุทินอยู่เบื้องหลัง

 

 

ผู้สื่อข่าวถามถึง กรณีที่กระทรวงคมนาคมทำเอกสารหนังสือขอให้นายชูวิทย์ส่งมอบหลักฐานการทุจริตให้กับกระทรวงคมนาคม นายชูวิทย์ ไม่ตอบอะไร แต่ได้นำหนังสือราชการดังกล่าวขึ้นมาฉีกทิ้ง

 

 

ส่วนประเด็นเกี่ยวกับเงิน 50 ล้านบาท นายชูวิทย์ยืนยันว่า คนพูดที่มาปฏิเสธที่หลังตนเองคิดว่าลิ้นไม่มีกระดูกจะพูดอะไรก็ได้ พร้อมยืนยัน จากนี้ตนเองขอประกาศเป็นศัตรูกับนายอนุทินและพรรคภูมิใจไทย ไม่ใช่แค่จะทำให้คะแนนเลือกตั้งในกรุงเทพฯของพรรคภูมิใจไทยหายไป แต่ต้องการไม่ให้คนไทยเลือกพรรคภูมิใจไทยทั้งประเทศ หากไม่ต้องการนโยบายกัญชาเสรี ขอให้เชื่อตนเอง สิ่งที่ตนเองทำคือตนเองเป็นห่วงเด็กและเยาวชน

 

 

 

ผู้สื่อข่าวถามกรณีที่นายสนธิ ลิ้มทองกุล เจ้าของหนังสือพิมพ์ผู้จัดการ ได้ออกมาเตือนสตินายชูวิทย์ เรื่องนโยบายกัญชาและรถไฟฟ้าสายสีส้มนายชูวิทย์ยืนยันว่าตนเองและนายสนธิยังรักใคร่สนิทสนมกันดีเหมือนเดิม หลายสิ่งหลายอย่างตนเองและนายสนธิก็คิดแบบเดียวกัน

นายชูวิทย์ยังบอกอีกว่า ใกล้ถึงเลือกตั้งตนเองจะตั้งโต๊ะแดงโจมตีนโยบายการหาแสงของพรรคภูมิใจไทย เรียกได้ว่าพรรคภูมิใจไทยไปไหนตนเองก็จะตามไปด้วย ซึ่งมีหลายอย่างที่พรรคภูมิใจไทยต้องตอบคำถามทั้งเรื่องกรณีรุกที่ป่าเขากระโดง การกว้านซื้อส.ส. และนโยบายอื่นๆที่ออกมาจากพรรคภูมิใจไทย

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

“จุลพันธ์” ย้ำ “ดิจิทัลวอลเล็ต” เชื่อมแบงก์-วอลเล็ตได้ เตรียมเปิดให้ลงทะเบียน เริ่มจากร้านค้าก่อน ป้องกันระบบล่ม
“หมอเหรียญฯ” ประกาศเตรียมพร้อม ลงสมัครสว. พรุ่งนี้ เดินหน้าใช้ความรู้ ความสามารถ ช่วยบ้านเมือง
เทศบาลตำบลปราสาททอง จัดโครงการ1 อปท.1 คลองสวย น่ามองปราศจากขยะวัชพืช และขยะทั่วไป
ล่าระทึก คาราวานขนต่างด้าวชาวเมียนมา เหยียบมิดซิ่งหลบหนี ไม่รอดน้ำมือสอบสวนกลาง
สาวเมียนมา รวมหัวชายหนุ่ม ควบ จยย. กระชากสร้อยทอง 2 บาท นำเงินกินเที่ยวพี้ยาจนเกลี้ยง สอบสวนกลางตามจับ
หนุ่มขรก. คอตก หิ้วกระเช้าขอโทษร้านถ่ายรูปชลบุรี หลังด่ากราด ตัดต่อภาพไม่หล่อ ต้นสังกัดตั้งกก.สอบเอาผิดวินัย
รพ.สมิติเวช อัปเดตผู้บาดเจ็บ "สิงคโปร์แอร์ไลน์" ยังรักษาตัว 40 ราย เหลือขั้นวิกฤติอีก 1 ราย
กรมพัฒนาธุรกิจการค้า ร่วมงาน “แม็คโคร โชห่วยออนทัวร์ 2024” กิจกรรมดี ๆ ช่วยผู้ประกอบการโชห่วยไทยมีรายได้ ลดรายจ่าย สร้างกำไรให้ธุรกิจอยู่รอด
ตร.นาจอมเทียน ไล่ล่าเดือดแก๊งค้ายานรก ยิงสกัดเจ็บ สิ้นลายพร้อมยาไอซ์ ยาบ้า ปืน
กระบะขนยาบ้า พุ่งชนรถนักเรียนตกข้างทาง ถนนวังน้ำเย็น สระแก้ว เสียชีวิต 1 ราย บาดเจ็บเพียบ

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น