No data was found

“อนุทิน” ลั่นชาตินี้เลิกคบ “ชูวิทย์” มโนหนักโจมตีภูมิใจไทยเสียหาย

กดติดตาม TOP NEWS

"อนุทิน" ลั่นชาตินี้เลิกคบ "ชูวิทย์" มโนหนักโจมตีภูมิใจไทยเสียหาย

จากกรณีที่นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรมว.สาธารณสุข ในฐานะหัวหน้าพรรคภูมิใจไทย (ภท.) ได้ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีที่ นายชูวิทย์ กมลวิศิษฎ์ จะจองกฐินกระทรวงต่อไป คือ กระทรวงสาธารณสุข ว่า ยังไม่ทราบ แต่ทุกคนมีสิทธิ์พูดหรือทำอะไร ในฐานะประชาชนเราก็ต้องรับฟัง

 

 

เมื่อผู้สื่อข่าวถามว่า ประเมินหรือไม่ว่า ทำไมนายชูวิทย์ ถึงพุ่งเป้ามาที่พรรคภูมิใจไทย นายอนุทิน กล่าวว่า ไม่ได้ประเมิน เราก็ทํางานของเรา ทุกคนมีสิทธิที่จะทําอะไรตามที่กฎหมายเปิดทางให้ เมื่อถามว่า มองว่ามีการเมืองอยู่เบื้องหลังหรือไม่ นายอนุทิน กล่าวว่า มีอยู่แล้ว เป็นเรื่องธรรมดา เพราะเป็นช่วงการเลือกตั้ง ถือเป็นตัวชี้วัดอย่างหนึ่งเหมือนกัน แต่ยืนยันว่า ไม่มีผลกระทบต่อคะแนนเสียงของพรรคภูมิใจไทย เพราะเรามีนโยบายที่ชัดเจน และผลงานชัดเจน ไม่เคยไปลอกเลียนผลงานของคนอื่นมา เรามีผลงานเป็นของตัวเอง ทำอะไรเรารู้ ประชาชนก็รู้ เมื่อถามว่า พอรู้หรือไม่ว่า กลุ่มการเมืองที่อยู่เบื้องหลัง นายชูวิทย์ คือกลุ่มใด นายอนุทิน กล่าวว่า ทราบหมดแหล่ะ แต่ทําไมจะต้องมาพูดกัน เราก็ทำงานของเราไป และเรื่องนี้ไม่ใช่ครั้งแรกที่เกิดขึ้น เพียงแต่เราไม่ทำแบบนี้

 

เมื่อถามว่า นายชูวิทย์ ประกาศจะสกัดไม่ให้พรรคภูมิใจไทยเป็นรัฐบาล นายอนุทินหัวเราะ พร้อมกล่าวว่า “ไม่ให้ราคา” ผู้สื่อข่าวถามถึงกรณีที่นายชูวิทย์ ออกมาตอบโต้ หลังจากที่นายอนุทินแผ่เมตตาให้ ว่า “เมื่อสัปดาห์ที่แล้วนายชูวิทย์เพิ่งจะโทรศัพท์มาหาผม มานัดกินข้าว ยังไม่ทันได้นัดกันเลย มาว่ากันซะแล้ว ไม่เป็นไร ธรรมดาของการเมือง รู้กันอยู่แล้ว นายชูวิทย์กับผมรู้จักกันมาหลายปี ลูกก็เป็นเพื่อนกัน เรื่องพวกนี้เป็นเรื่องกลเกมทางการเมือง ก็ว่ากันไป ต่างคนต่างมีหน้าที่ ก็ทํากันไป แต่อย่าทําผิดกฎหมายก็แล้วกัน”

ข่าวที่น่าสนใจ

ล่าสุดนายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรมว.สาธารณสุข ในฐานะหัวหน้าพรรคภูมิใจไทย (ภท.) ได้เปิดเผยกับทีมข่าวท็อปนิวส์ ถึงกรณีนายชูวิทย์ ที่เดินหน้าดิสเครดิตภูมิใจไทยต่อเนื่อง ว่า ไม่ทราบว่าทำไมเขาต้องทำเช่นนี้ แต่เชื่อว่ามีความจำเป็น เข้าใจ ว่าต้องทำ ก็ไม่ได้ไปใส่ใจอะไรตรงนั้น มันเป็นการมโนอะไรบางอย่างหรือเปล่า เราไม่ทราบ ไม่มีอะไรกับคุณชูวิทย์ ทั้งตัวเองและพรรค

 

นายอนุทิน ย้ำว่า ที่ผ่านมาความสัมพันธ์ก็ดีมาตลอด รู้จักกันมา 10 กว่าปี ส่วนใหญ่ก็ให้กำลังใจกัน ไม่เคยขัดแย้งกัน ไม่เคยมีอะไรจะนำไปสู่ความขัดแย้ง ไม่เข้าใจว่าทำไมถึงมีเหตุการณ์แบบนี้เกิดขึ้น คุณชูวิทย์คงมีความจำเป็นอะไรบางอย่างที่ต้องทำกับคนที่เรียกว่าเพื่อนเช่นนี้ ขอเก็บความทรงจำที่ดีเอาไว้ดีกว่า ด้วยวิถีชีวิตแบบนี้ ชาตินี้ก็คงไม่ต้องคบอะไรกันอีกแล้ว จำสิ่งดี ๆ เอาไว้ แล้วจะได้ไม่ต้องไปคิดถึงสิ่งที่ไม่ดีต่อกัน

 

 

ทั้งนี้ผู้สื่อข่าว ได้ถามย้ำกลับไปว่า ถ้าพูดแบบนี้ หมายความว่า สัมพันธ์กับคุณชูวิทย์จบแล้ว นายอนุทิน ได้ตอบว่า “ผมมองว่าคงลำบาก เพราะไม่ได้กระทบแค่ตัวผม แต่รวมถึงพรรคภูมิใจไทย และผู้ใหญ่ที่ผมเคารพด้วย”

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

“ผู้การชลบุรี” เปิดโครงการฝึกทบทวนการใช้อาวุธปืนพกสั้น เพิ่มทักษะดูแลความปลอดภัยประชาชน
"อ.ไชยันต์" ซัดแรงอำมหิตมาก พวกยุยง "3 นิ้ว ชังเจ้า"
ตรวจหวย ผลสลากกินแบ่งรัฐบาล งวด 16 พฤษภาคม 2567
ยิ่งกว่าเชื่อมจิต "น้องหญิง-อาจารย์" อ้างตนเป็นผู้วิเศษ ดึงพลังพระพุทธเจ้า 5 พระองค์ สะอึกทีเดียวรักษาหายทุกโรค
จีน ปูพรมแดงต้อนรับปูตินยิ่งใหญ่
สโลวาเกีย นายกฯอาการปลอดภัยแล้ว
ซีพีเอฟ จัดเต็มเสิร์ฟอาหาร-เครื่องดื่มคุณภาพ อร่อย สุดคุ้ม ในงานมหกรรมการเงิน Money Expo 2024
"ข้าวกล่องพร้อมรับประทาน" มาตรฐานอุตสาหกรรมอาหารปลอดภัย
"อธิบดีกรมราชทัณฑ์" เตรียมไล่กล้องวงจรปิด พิสูจน์ไทม์ไลน์ "บุ้ง ทะลุวัง" เสียชีวิต ย้ำทีมแพทย์ดูแลอย่างเต็มที่ทุกขั้นตอน
"อดีตบิ๊กข่าวกรอง" ชี้ใครต้องรับผิดชอบ "บุ้ง" เสียชีวิต ย้ำ 112 ไม่ใช่คดีการเมือง

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น