logo

กรมพัฒนาธุรกิจการค้า ร่วมงาน “แม็คโคร โชห่วยออนทัวร์ 2024” กิจกรรมดี ๆ ช่วยผู้ประกอบการโชห่วยไทยมีรายได้ ลดรายจ่าย สร้างกำไรให้ธุรกิจอยู่รอด

กรมพัฒนาธุรกิจการค้า ร่วมงาน “แม็คโคร โชห่วยออนทัวร์ 2024” กิจกรรมดี ๆ ช่วยผู้ประกอบการโชห่วยไทยมีรายได้ ลดรายจ่าย สร้างกำไรให้ธุรกิจอยู่รอด

กรมพัฒนาธุรกิจการค้า ร่วมงาน “แม็คโคร โชห่วยออนทัวร์ 2024” กิจกรรมดี ๆ ช่วยผู้ประกอบการโชห่วยไทยมีรายได้ ลดรายจ่าย สร้างกำไรให้ธุรกิจอยู่รอด

 

กรมพัฒนาธุรกิจการค้า

 

 

ข่าวที่น่าสนใจ

 

กรมพัฒนาธุรกิจการค้า เข้าร่วมงาน “แม็คโคร โชห่วยออนทัวร์ 2024 ยกทัพจัดให้ จัดหนักความคุ้ม จัดเต็มกำไร จัดให้มิตรแท้โชห่วย ครั้งที่ 15” จัดโดย บริษัท ซีพี แอ็กซ์ตร้า จำกัด (มหาชน) ที่ขนสินค้าอุปโภคบริโภคมาให้พ่อค้าแม่ค้าและประชาชนทั่วไปได้เลือกจับจ่ายในราคาสบายกระเป๋า พร้อมจัดโปรโมชันสุดพิเศษให้ได้ลุ้นในแต่ละวัน ประเดิมครั้งแรกแม็คโคร สาขาแจ้งวัฒนะ กรุงเทพฯ ระหว่างวันที่ 22 – 26 พฤษภาคม 2567 และจะกระจายไปยังแม็คโครสาขาในภูมิภาคอีกเดือนละ 1 ครั้ง จังหวัดละ 1 แห่ง ตั้งแต่เดือนมิถุนายน – ตุลาคม 2567 โดยคัดเลือกจังหวัดเศรษฐกิจสำคัญของประเทศ ทั้ง ชลบุรี พิษณุโลก นครราชสีมา สุราษฎร์ธานี และเชียงใหม่ ตามลำดับ

 

 

 

นางอรมน ทรัพย์ทวีธรรม อธิบดีกรมพัฒนาธุรกิจการค้า กระทรวงพาณิชย์ เปิดเผยภายหลังการเป็นประธานเปิดงาน ‘แม็คโคร โชห่วยออนทัวร์ 2024 ยกทัพจัดให้ จัดหนักความคุ้ม จัดเต็มกำไร จัดให้มิตรแท้โชห่วย ครั้งที่ 15’ ณ แม็คโคร สาขาแจ้งวัฒนะ ในวันนี้ (วันพฤหัสบดีที่ 23 พฤษภาคม 2567) ว่า “สืบเนื่องจากรัฐบาลมีนโยบายลดรายจ่าย เพิ่มรายได้ ขยายโอกาส และสร้างความเข้มแข็งให้ธุรกิจ SME เพื่อผลักดันให้การเพิ่มสัดส่วน GDP SME ของไทยจาก 35.2% ให้เป็น 40% ภายในปี 2570

 

 

 

 

 

 

 

 

ซึ่งสอดรับกับภารกิจเป้าหมายของกรมพัฒนาธุรกิจการค้าที่ต้องการสร้างพลังขับเคลื่อนธุรกิจไทยให้ยั่งยืน โดยทำงานร่วมกับเครือข่ายพันธมิตรอย่างใกล้ชิดเพื่อสร้างความเข้มแข็งให้แก่ผู้ประกอบการในทุกสาขาธุรกิจ โดยเฉพาะธุรกิจโชห่วยซึ่งมีบทบาทสำคัญและเป็นรากฐานในการพัฒนาเศรษฐกิจของประเทศ เป้าหมายสูงสุดเพื่อต้องการพัฒนาร้านโชห่วยท้องถิ่นสู่การเป็น ‘ร้านสมาร์ทโชห่วย’ เพื่อสร้างโอกาสทางการตลาด และเพิ่มขีดความสามารถทางการแข่งขันให้แก่ผู้ประกอบการรายย่อย ซึ่งร้านสมาร์ทโชห่วยที่เข้มแข็งจะกลายเป็นกำลังสำคัญที่จะช่วยสร้างงาน สร้างอาชีพให้คนในชุมชน และเป็นกลไกช่วยขับเคลื่อนเศรษฐกิจท้องถิ่นของประเทศ

 

กรมพัฒนาธุรกิจการค้าให้ความสำคัญกับการทำงานร่วมกับเครือข่ายพันธมิตรทุกภาคส่วนอย่างใกล้ชิด โดยมีเป้าหมายเพื่อร่วมกันสร้างความเข้มแข็งให้ผู้ประกอบการ โดยเฉพาะธุรกิจโชห่วย ที่กรมฯ ได้ประสานความร่วมมือกับแม็คโครมาอย่างยาวนาน โดยได้ร่วมกันพัฒนาผู้ประกอบการโชห่วยไทยให้ก้าวไปสู่การเป็น ‘สมาร์ทโชห่วย’ ทั้งด้านการเสริมสร้างองค์ความรู้ การปรับภาพลักษณ์ร้านค้าให้สวยงาม และการส่งเสริมให้ร้านค้านำเอาเทคโนโลยี POS มาใช้ในการบริหารจัดการธุรกิจ รวมถึงมีช่องทางการขายออนไลน์ เพื่อเพิ่มโอกาสทางการตลาดให้เข้าถึงลูกค้าได้ง่ายขึ้น และในปีนี้จะร่วมกันพัฒนาผู้ประกอบการโดยใช้ช่องทางออนไลน์เป็นสื่อการเรียนรู้ในรูปแบบของ e-learning และการสร้างคอนเทนต์ต่างๆ ผ่านสื่อโซเชียลมีเดีย รวมทั้ง การจัดสัมมนาออนไลน์เพื่อให้สามารถเข้าถึงร้านโชห่วยทั่วประเทศได้มากขึ้น และสามารถพัฒนาตนเองได้ตลอดเวลาอย่างต่อเนื่อง

 

 

 

 

 

หวังเป็นอย่างยิ่งว่างาน ‘แม็คโคร โชห่วยออนทัวร์ 2024 ยกทัพจัดให้ จัดหนักความคุ้ม จัดเต็มกำไร จัดให้มิตรแท้โชห่วย ครั้งที่ 15’ จะเป็นหนึ่งในกลไกสำคัญที่ช่วยสนับสนุนให้ผู้ประกอบการร้านค้าโชห่วยมีรายได้ ลดต้นทุนค่าใช้จ่ายได้มากขึ้น ขอขอบคุณ ‘แม็คโคร’ ที่จัดงานนี้มาอย่างต่อเนื่อง ซึ่งแสดงถึงเจตนารมณ์ในการช่วยเหลือผู้ประกอบการร้านค้าโชห่วยให้สามารถประคับประคองธุรกิจให้อยู่รอด พร้อมยืนหยัดที่จะเดินหน้าปรับปรุงและเปลี่ยนแปลงก่อนพัฒนาไปสู่การเป็น ‘สมาร์ทโชห่วย’ ในอนาคต โดยกรมพัฒนาธุรกิจการค้าพร้อมยกระดับความร่วมมือเพื่อร่วมกันสร้างขีดความสามารถในการแข่งขันให้กับผู้ประกอบการโชห่วยไทยให้มีความยั่งยืน โดยสามารถติดตามตารางการจัดกิจกรรมต่างๆ ของแม็คโคร ได้ที่ www.makro.co.th หรือ หมายเลขโทรศัพท์ 02-099-1555” ธิบดีอรมน กล่าวทิ้งท้าย

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

3 ผู้สมัคร สว. แจ้งความเอาผิดกกต. ลั่นถูกตัดสิทธิ์เลือกตั้งไม่เป็นธรรม
เจอแล้ว "เรือน้ำมันเถื่อน" ของกลาง 3 ลำที่หายไป ตร.คุมเข้มเข้าท่าเทียบเรือ สงขลา
"สมชาย วงศ์สวัสดิ์" ผ่านฉลุยคัดเลือกสว.ระดับจังหวัด รอลุ้นเลือกสว.ระดับประเทศ
"เค 3 ถุย์"  เปิดหน้าปะทะเสื้อแดงปทุมธานี งานนี้เชียร์  "ชาญ" อยู่ข้างทักษิณ
"หมอเปรม" อดีต สส.ขอนแก่น พรรคไทยรักไทย ได้คะแนนอันดับ 1 เข้ารอบคัดเลือก สว.ระดับประเทศ
โปรดเกล้าฯ พระราชทานเครื่องราชอิสริยาภรณ์ทุติยจุลจอมเกล้า ฝ่ายหน้าและเหรียญรัตนาภรณ์ "อนุทิน ชาญวีรกูล"
อุกอาจ โจร 20 คนบุกปล้นร้านเครื่องประดับในสหรัฐ (คลิป)
ตร.เร่งแกะรอย "เรือขนน้ำมันเถื่อน" คาดลอยลำอยู่ในเขตพื้นที่ทับซ้อน ตอนใต้ของไทย
ย้อนรอยชีวิต "บิ๊กแจ๊ส" อดีตน้องรัก "ทักษิณ" ถูกมรสุมซัดโซเซ อยู่ดี ๆ โดนตัดสัมพันธ์ ไม่รู้จักฉัน ไม่รู้จักเธอ
ทางหลวง ‘เตียวหยา’ จีนวิวงามริมผาสูงชันในหูเป่ย

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น