logo

รพ.สมิติเวช อัปเดตผู้บาดเจ็บ “สิงคโปร์แอร์ไลน์” ยังรักษาตัว 40 ราย เหลือขั้นวิกฤติอีก 1 ราย

รพ.สมิติเวช เผยตัวเลขผู้ป่วย จากเครื่องบินสิงคโปร์แอร์ไลน์ ตกหลุมอากาศ อยู่ที่ 40 ราย รับการผ่าตัดแล้ว 17 ราย และพักฟื้นในห้องไอซียู 20 ราย ยังไม่พบอาการรุนแรงถึงขั้นเสียชีวิต พร้อมประเมินอาการวันต่อวัน

รพ.สมิติเวช อัปเดตผู้บาดเจ็บ “สิงคโปร์แอร์ไลน์” ยังรักษาตัว 40 ราย เหลือขั้นวิกฤติอีก 1 ราย    Top News รายงาน 

 

สิงคโปร์แอร์ไลน์

ข่าวที่น่าสนใจ

23 พ.ค.2567 นายอดินันท์ กิตติรัตนไพบูลย์ ผู้อำนวยการ โรงพยาบาลสมิติเวช ศรีนครินทร์ แถลงความคืบหน้า การรักษาคนไข้ จากกรณีเกิดอุบัติภัยหมู่ เครื่องบินสิงคโปร์แอร์ไลน์เที่ยวบินที่ SQ 321 ซึ่งเดินทางจากลอนดอน มุ่งหน้าไปยังสิงคโปร์เผชิญกับสภาพอากาศแปรปรวนอย่างรุนแรงระหว่างเส้นทาง จนตกหลุมอากาศ เป็นเหตุให้มีผู้ได้รับบาดเจ็บจํานวนมากและมีผู้เสียชีวิต 1 ราย

 

 

 

 

นายอดินันท์ ผอ.โรงพยาบาลสมิติเวช ศรีนครินทร์ เปิดเผยว่า คนไข้ที่อยู่ในความดูแลรักษาของโรงพยาบาลสมิติเวช ศรีนครินทร์ มีจํานวนทั้งสิ้น 41 คน ประกอบด้วย ชาวอังกฤษ 10 คน ออสเตรเลีย 9 คน มาเลเซีย 7 คน ฟิลิปปินส์ 4 คน อเมริกัน 2 คน นิวซีแลนด์ 2 คน นอกจากนี้ เป็นชาวเมียนมา ,ไอริช, ไอซ์แลนด์ ,อิสราเอล, เกาหลีใต้, สิงคโปร์ และสเปน ประเทศละ 1 คน

 

โดยใน 41 คนนี้ มีอาการบาดเจ็บ แบ่งเป็น อาการบาดเจ็บของกระดูกสันหลังและไขสันหลัง 22 คน ,บาดเจ็บกระโหลกศีรษะและสมอง 6 คน และบาดเจ็บกระดูก กล้ามเนื้อและอื่นๆ 13 คน ซึ่งจากการประเมินพบว่า 1 ในจำนวนนี้ มีอาการทุเลาลงและแพทย์อนุญาตให้กลับบ้านได้

 

 

ส่งผลให้ล่าสุดตอนนี้ โรงพยาบาลสมิติเวช ศรีนครินทร์ มีผู้ป่วยในความดูแลทั้งสิ้น 40 คน ผ่าตัดแล้ว 17 คน แบ่งเป็น การผ่าตัดกระดูกสันหลังช่วงคอ 5 คน ผ่าตัดกระดูกสันหลังช่วงอก 4 คน และผ่าตัดซ่อมแซมแผลฉีกขาด 8 คน ส่วนผู้ป่วยในห้องไอซียู ยังอยู่ที่ 20 คน เท่าเดิม โดยผู้ป่วยที่เข้ารับการรักษามีอายุตั้งแต่ 2-83 ปี ซึ่งอาการของผู้ป่วยที่เป็นเด็กไม่น่าเป็นห่วงและยังไม่มีผู้ป่วยรายใดที่จะอันตรายถึงขั้นเสียชีวิต ส่วนการประเมินว่าผู้ป่วยจะพิการหรือไม่นั้น ยังไม่สามารถตอบได้ในตอนนี้ เพราะจำเป็นจะต้องมีการประเมินจากทีมแพทย์และติดตามอาการรายวัน

 

 

เมื่อผู้สื่อข่าวถามว่าจะต้องใช้ระยะเวลาในการดูแลรักษาผู้ป่วยนานเท่าใดนั้น นายอดินันท์ ระบุว่า ยังคงเร็วไปที่จะตอบเรื่องนี้ แต่ทีมแพทย์มีการประเมินอาการทุก ๆ วันหากผู้ป่วยอาการดีขึ้นและมีความพร้อมก็อนุญาตให้กลับบ้านได้ ซึ่งทางโรงพยาบาล มีการประสานกับสถานทูตและหน่วยงานที่เกี่ยวข้องอยู่ตลอด

 

 

ทั้งนี้นายอดินันท์ ผอ.โรงพยาบาลสมิติเวช ศรีนครินทร์ ยืนยันว่า ทางโรงพยาบาลมีบุคลากรและทีมแพทย์ที่มีความเชี่ยวชาญและเพียงพอต่อการดูแลรักษาผู้ป่วยทั้งหมด

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

"ทนายเจมส์" แจ้งข่าว "สไปรท์" แร็พเปอร์ดัง โดนต้นสังกัดเก่าฟ้องเรียก 14 ล้าน งานนี้ พ่อแม่โดนด้วย
ผวจ.ชลบุรี นำคณะตรวจเยี่ยมให้กำลังใจ จนท.และผู้สมัคร สว.ในการเลือกสมาชิกวุฒิสภา ระดับจังหวัด
3 ผู้สมัคร สว. แจ้งความเอาผิดกกต. ลั่นถูกตัดสิทธิ์เลือกตั้งไม่เป็นธรรม
เจอแล้ว "เรือน้ำมันเถื่อน" ของกลาง 3 ลำที่หายไป ตร.คุมเข้มเข้าท่าเทียบเรือ สงขลา
"สมชาย วงศ์สวัสดิ์" ผ่านฉลุยคัดเลือกสว.ระดับจังหวัด รอลุ้นเลือกสว.ระดับประเทศ
"เค 3 ถุย์"  เปิดหน้าปะทะเสื้อแดงปทุมธานี งานนี้เชียร์  "ชาญ" อยู่ข้างทักษิณ
"หมอเปรม" อดีต สส.ขอนแก่น พรรคไทยรักไทย ได้คะแนนอันดับ 1 เข้ารอบคัดเลือก สว.ระดับประเทศ
โปรดเกล้าฯ พระราชทานเครื่องราชอิสริยาภรณ์ทุติยจุลจอมเกล้า ฝ่ายหน้าและเหรียญรัตนาภรณ์ "อนุทิน ชาญวีรกูล"
อุกอาจ โจร 20 คนบุกปล้นร้านเครื่องประดับในสหรัฐ (คลิป)
ตร.เร่งแกะรอย "เรือขนน้ำมันเถื่อน" คาดลอยลำอยู่ในเขตพื้นที่ทับซ้อน ตอนใต้ของไทย

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น