logo

เทศบาลตำบลปราสาททอง จัดโครงการ1 อปท.1 คลองสวย น่ามองปราศจากขยะวัชพืช และขยะทั่วไป

เทศบาลตำบลปราสาททอง ร่วมกับ บริษัทแคนนอน ไฮ-เทค (ประเทศไทย) จำกัด นิคมอุตสาหกรรมบ้านหว้า จัดโครงการ1 อปท.1 คลองสวย น่ามองปราศจากขยะวัชพืช และขยะทั่วไป

ผู้สื่อข่าวรายงานมาว่า ที่ คลองบ้านเลน หมู่ 11ชุมชนท้องคุ้ง ต.บ้านเลน อ.บางปะอิน จ.พระนครศรีอยุธยา  นายภูวริน บุญภูพันธ์ตันติ  ปลัดอำเภอบางปะอิน เป็นประธานเปิด “โครงการ 1 อปท.1 คลองสวย น่ามองปราศจากขยะวัชพืช และขยะทั่วไป”  โดยเทศบาลตำบลปราสาททอง  ร่วมกับ บริษัทแคนนอน ไฮ-เทค (ประเทศไทย) จำกัด สำนักงานนิคมอุตสาหกรรมบ้านหว้า  มีนายยุทธนา  ก้อนทอง  นายกเทศมนตรีตำบลปราสาททอง    นางสาวกรชวัล  สังข์ทอง ผู้อำนวยการสำนักงานนิคมอุตสาหกรรมบ้านหว้า  นายเคนอิจิโระ คูโบะ ประธานบริษัทแคนนอน ไฮ-เทค (ประเทศไทย) จำกัด หัวหน้าส่วนราชการ สมาชิกองค์การบริหารส่วนจังหวัดพระนครศรีอยุธยา  ผู้นำชุมชน  กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน  พนักงาน เจ้าหน้าที่ร่วมกิจกรรม

ข่าวที่น่าสนใจ

นายภูวริน บุญภูพันธ์ตันติ  ปลัดอำเภอบางปะอิน  กล่าวว่า ต้องขอชื่นชมเทศบาลตำบลปราสาททอง  ผู้อำนวยการสำนักงานอุตสาหกรรม บ้านหว้า   ประธานบริษัทแคนนอน ไฮ-เทค (ประเทศไทย) จำกัด  ที่ได้ตระหนัก เห็นความสำคัญของการรักษาทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม  และเนื่องในวโรกาสพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ทรงเจริญพระชนมพรรษา6 รอบ หรือ 72 พรรษา ในวันที่ 28 กรกฎาคม 2567 พวกเราในฐานะพสกนิกร ใต้เบื้องพระยุคลบาท  จำเป็นอย่างยิ่ง  ที่ต้องสนองพระราชดำรัสพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวที่ทรงหวงแหนทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม ถือได้ว่าเป็นโอกาสที่ดี  ที่เราจะได้ร่วมกันทำความดี  เพื่อถวายแด่พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว และได้สนองนโยบายของรัฐบาล โดยให้ความสำคัญในการจัดการ คุ้มครอง ดูแล และบำรุงรักษาทรัพยากรธรรมชาติ และสิ่งแวดล้อม ภายใต้ โครงการ 1 อปท.1 คลองสวย น่ามองปราศจากขยะวัชพืช และขยะทั่วไป” โดยการจัดกิจกรรมฟื้นฟูและอนุรักษ์แหล่งน้ำที่อยู่ในความดูแลรับผิดชอบ ทำให้มีทัศนียภาพที่สวยงาม  มีการใช้ประโยชน์จากผักตบชวา ซึ่งจะเห็นได้ว่าทุกสิ่งมีความเชื่อมโยงต่อเนื่องกัน  ถ้าหากสิ่งแวดล้อมดี  ก็จะส่งผลดีตามมาด้วย   ดังนั้นจึงจำเป็นอย่างยิ่ง  ที่เราจะช่วยกันดูแลและบำรุงรักษาแม่น้ำ ลำคลอง และปลูกฝังลูกหลานเยาวชนคนรุ่นหลัง  ให้เกิดจิตสำนึกในการอนุรักษ์ทรัพยากรธรรมชาติ  และสิ่งแวดล้อมเพื่อให้เกิดความยั่งยืน สืบไป

นายยุทธนา  ก้อนทอง  นายกเทศมนตรีตำบลปราสาททอง กล่าวว่า  เทศบาลตำบลปราสาททองมีนโยบายภายใต้ โครงการ1 อปท.1 คลองสวย น่ามองปราศจากขยะวัชพืช และขยะทั่วไปโดยให้ทุกหน่วยงานร่วมกันขับเคลื่อนนโยบายดังกล่าวอย่างเป็นรูปธรรม โดยการจัดกิจกรรมฟื้นฟูและอนุรักษ์แหล่งน้ำที่อยู่ในความดูแลรับผิดชอบ โดยดำเนินกิจกรรมอย่างน้อยเดือนละ 1 ครั้ง โครงการดังกล่าว เป็นการส่งเสริมสนับสนุนและการขับเคลื่อนการดำเนินงานของจังหวัดพระนครศรีอยุธยา  ขยายผลไปสู่ผู้นำท้องที่ ท้องถิ่น และประชาชน พร้อมกับภาคีเครือข่ายที่เกี่ยวข้อง และยังเป็นการบูรณาการ การจัดการ คุ้มครอง ดูแล และบำรุงรักษาทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อมขององค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นในพื้นที่  จึงได้ร่วมกับสำนักงานนิคมอุตสาหกรรมบ้านหว้า  บริษัท แคนนอน ไฮ-เทค (ประเทศไทย) จำกัด จึงได้จัดทำโครงการนี้ขึ้นโดยมีวัตถุประสงค์  ดังนี้

  1. เพื่อเป็นการเฉลิมพระเกียรติเนื่องในโอกาสมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 6 รอบ 28 กรกฎาคม 2567
  2. เพื่อลดความเสี่ยงการเกิดอุทกภัย ป้องกันความเสียหายจากภัย ที่เกิดจากน้ำ
  3. เพื่อกำจัดผักตบชวาและวัชพืชในแหล่งน้ำของตำบลบ้านเลน  เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพในการระบายน้ำ
  4. เพื่อลดขยะมูลฝอยที่ทำให้แหล่งน้ำตื้นเขินและให้แหล่งน้ำมีพื้นที่กักเก็บน้ำได้เต็มที่
  5. เพื่อส่งเสริมการใช้ประโยชน์จากผักตบชวา เช่น การทำปุ๋ย หรือการประดิษฐ์สิ่งของจากผักตบชวา หรือการนำไปผลิตเป็นอาหารสัตว์ มีผู้เข้าร่วมโครงการ จากทุกภาคส่วน ทั้งภาครัฐ ภาคเอกชน ภาคประชาชน ประกอบด้วยเทศบาลตำบลปราสาททอง  สำนักงานนิคมอุตสาหกรรมบ้านหว้า  บริษัทแคนนอน ไฮ-เทค (ประเทศไทย) จำกัด  กำนัน  ผู้ใหญ่บ้าน  และ ผู้นำชุมชน

เกียรติยศ  ศรีสกุล ผอ.ข่าวTOPNEWS ภาคกลาง

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

"ทนายเจมส์" แจ้งข่าว "สไปรท์" แร็พเปอร์ดัง โดนต้นสังกัดเก่าฟ้องเรียก 14 ล้าน งานนี้ พ่อแม่โดนด้วย
ผวจ.ชลบุรี นำคณะตรวจเยี่ยมให้กำลังใจ จนท.และผู้สมัคร สว.ในการเลือกสมาชิกวุฒิสภา ระดับจังหวัด
3 ผู้สมัคร สว. แจ้งความเอาผิดกกต. ลั่นถูกตัดสิทธิ์เลือกตั้งไม่เป็นธรรม
เจอแล้ว "เรือน้ำมันเถื่อน" ของกลาง 3 ลำที่หายไป ตร.คุมเข้มเข้าท่าเทียบเรือ สงขลา
"สมชาย วงศ์สวัสดิ์" ผ่านฉลุยคัดเลือกสว.ระดับจังหวัด รอลุ้นเลือกสว.ระดับประเทศ
"เค 3 ถุย์"  เปิดหน้าปะทะเสื้อแดงปทุมธานี งานนี้เชียร์  "ชาญ" อยู่ข้างทักษิณ
"หมอเปรม" อดีต สส.ขอนแก่น พรรคไทยรักไทย ได้คะแนนอันดับ 1 เข้ารอบคัดเลือก สว.ระดับประเทศ
โปรดเกล้าฯ พระราชทานเครื่องราชอิสริยาภรณ์ทุติยจุลจอมเกล้า ฝ่ายหน้าและเหรียญรัตนาภรณ์ "อนุทิน ชาญวีรกูล"
อุกอาจ โจร 20 คนบุกปล้นร้านเครื่องประดับในสหรัฐ (คลิป)
ตร.เร่งแกะรอย "เรือขนน้ำมันเถื่อน" คาดลอยลำอยู่ในเขตพื้นที่ทับซ้อน ตอนใต้ของไทย

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น